Cách nấu ăn và các công thức nấu ăn trong Palworld

  • 1 Đánh giá

Để phù hợp với nghi thức của trò chơi sinh tồn, Palworld có một cơ chế đói mà nếu không được kiểm soát, nhân vật của người chơi sẽ bị suy giảm sức khỏe và dẫn đến thất bại. Ngoài ra, các Pal cũng cần thức ăn để giữ cho chúng luôn trong trạng thái chiến đấu và làm việc tốt nhất.

May mắn thay, việc nấu ăn trong Palworld khá dễ dàng, mặc dù thực tế là người chơi thậm chí có thể ăn thịt Pal của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách nấu ăn trong Palworld, cũng như các công thức nấu ăn hiện có, giúp người chơi xoa dịu chiếc bụng đói của mình và các Pal.

Cách nấu ăn trong Palworld

Việc nấu ăn sẽ sẵn sàng ngay sau khi người chơi lần đầu tiên đặt chân lên đảo khởi đầu. Để nấu ăn, mọi người cần mở khóa và xây dựng Campfire. Để làm được điều này, trước tiên cần nâng cấp nhân vật của mình lên cấp 2, có thể thực hiện bằng cách bắt Pal và thu thập tài nguyên.

Tiếp theo, mở kho đồ bằng cách nhấn vào Tab rồi chuyển đến tab Technology. Ở hàng thứ hai, chạm vào Campfire và dành 1 Technology Point để mở khóa công thức xây dựng.

Để xây dựng Campfire, chạm vào B để hiển thị menu Build. Đảm bảo đang ở tab Food, sau đó chọn Campfiređặt nó xuống đất. Mỗi Campfire tiêu tốn 10 Wood để xây dựng.

Tiếp theo, tương tác với Campfire bằng cách nhấn F để xem có thể nấu những công thức món ăn nào. Chọn một công thức, chọn số lượng món muốn nấu, sau đó chạm vào Start Production, rồi giữ F để nấu món ăn.

Mọi công thức đều yêu cầu nguyên liệu thô, ví dụ như cần có Red Berry nếu muốn nấu Baked Berry. Các thành phần được tìm thấy mọc lên trong tự nhiên hoặc được thu hoạch từ việc giết hoặc bắt các loại Pal.

Sau này khi tiến bộ, người chơi sẽ có quyền truy cập vào Cooking Pot, có sẵn trong tab Technology khi đạt cấp 17 và mở khóa với 2 Technology Point. Cùng với các công thức nấu ăn cơ bản giống như Campfire, Cooking Pot cho phép nấu nhiều loại món ăn khác nhau một cách hiệu quả hơn. Để chế tạo Cooking Pot sẽ cần 3 Flame Organ, 15 Ingot và 20 Wood.

Tổng hợp công thức nấu ăn trong Palworld

Món ănNguyên liệu
Baked Berries1 Red Berries
Baked Mushroom1 Mushroom
Bread1 Flour
Fried Egg1 Egg
Hot Milk1 Milk
Jam-filled Bun1 Flour, 2 Red Berries
Pancake1 Flour, 1 Milk
Salad2 Lettuce, 2 Tomato
Omelet1 Tomato, 2 Egg
Marinated Mushrooms1 Mushroom, 2 Red Berries
Mushroom Soup1 Mushroom, 2 Milk
Cake5 Flour, 8 Red Berries, 7 Milk, 8 Egg, 2 Honey
Grilled Chikipi1 Chikipi Poultry
Lamball Kebab1 Lamball Mutton
Grilled Kelpsea1 Raw Kelpsea
Grilled Galeclaw1 Galeclaw Poultry
Roast Rushoar1 Rushoar Pork
Broiled Dumud1 Raw Dumud
Roast Eikthyrdeer1 Eikthyrdeer Venison
Roast Reindrix1 Reindrix Venison
Herb Roasted Caprity1 Caprity Meat
Mozzarina Steak1 Mozzarina Meat
Broncherry Rib Roast1 Broncherry Meat
Mammorest Steak1 Mammorest Meat
Chikipi Saute1 Chikipi Poultry, 2 Red Berries
Herb Roated Lamball1 Lamball Mutton, 2 RedBerries
Grilled Lamball1 Lamball Mutton, 2 Lettuce
Stewed Galeclaw1 Galeclaw Poultry, 2 Red Berries
Rushoar Bacon ‘n’ Eggs2 Rushoar Pork, 2 Egg
Reindrix Stew1 Reindrix Venison, 2 Tomato
Cập nhật: 24/01/2024
  • 251 lượt xem
Xem thêm: Palworld