Cách sửa lỗi client cũ trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Lỗi client không hiếm gặp trong Minecraft. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi client trong Minecraft.

Lỗi client Minecraft cũ

Minecraft dù là game lớn nhưng đôi khi nó vẫn gặp sự cố. Và lỗi client cũ hay chưa được cập nhật không hề hiếm gặp. Lỗi khó chịu này từ chối khởi chạy máy khách Minecraft vì nó cho rằng client đó đã lỗi thời. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, dưới đây là những cách sửa lỗi client Minecraft cũ đơn giản nhất.

Khởi động lại Minecraft Launcher

Cách khắc phục đơn giản và dễ dàng nhất cho lỗi client cũ là khởi động lại ứng dụng Minecraft Launcher. Theo cách này, bạn đang buộc ứng dụng phải cập nhật thủ công lên phiên bản mới nhất. Do đó, có thể mất một chút thời gian để hoàn tất các quy trình hậu trường.

Update Minecraft

Nếu lỗi client Minecraft cũ vẫn còn, thì giải pháp tốt nhất tiếp theo của bạn là cập nhật trò chơi. Cách dễ nhất để khắc phục lỗi này là vào cửa hàng ứng dụng của thiết bị, tìm Minecraft và kiểm tra các bản cập nhật.

Nếu có bản cập nhật, game sẽ tự động tải xuống, do đó lỗi client Minecraft cũ sẽ được khắc phục. Các bước cập nhật Minecraft tùy thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng.

Người dùng Android và iOS chỉ cần truy cập vào cửa hàng ứng dụng tương ứng và cập nhật Minecraft theo cách thủ công để loại bỏ lỗi ứng dụng khách đã lỗi thời. Trên Nintendo Switch, bạn nên nhấp vào biểu tượng Minecraft, sau đó click vào dấu “+”. Sau đó, chọn “Software Update” và cuối cùng là “Via the Internet”.

Người chơi PS4 & PS5 có thể update Minecraft bằng cách chọn icon Minecraft > Options và cuối cùng là “Check for Update”.

Kiểm tra cập nhật Windows

Kết hợp đúng phiên bản Minecraft với server

Đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo client Minecraft cũ khi cố gắng truy cập một server. Lúc này, hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục:

  1. Mở ứng dụng Minecraft Launcher và chọn Java Edition.
  2. Sau đó, chọn “Installations” ở trên cùng và nhấp vào “New Installation“.
  3. Tại đây, bạn có thể chọn tên cho bản cài đặt và quan trọng nhất là đặt phiên bản của bản cài đặt đó. Phiên bản này phải khớp với phiên bản máy chủ mà bạn đang cố gắng tham gia.
  4. Bạn có thể giữ nguyên phần còn lại và click “Create” sau khi đã hoàn thành.
  5. Sau khi làm một bản cài mới, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách chọn nó trong menu thả xuống cạnh nút Play.

Tạo bản cài Minecraft mới

Trên đây là 3 cách sửa lỗi client cũ trên Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 01/07/2024
  • 15 lượt xem
Xem thêm: Minecraft