Cách tạo và sử dụng không gian thứ hai trên Android

  • 1 Đánh giá

Không gian thứ 2 là tính năng đặc biệt, tạo ra một không gian mới hoàn toàn độc lập trên thiết bị, giúp bạn sử dụng đồng thời 2 ứng dụng giống nhau trên cùng một điện thoại, giúp bảo vệ những thông tin, dữ liệu riêng tư của bạn luôn an toàn, khỏi bị nhòm ngó.

Một số hãng điện thoại Android hỗ trợ tính năng Không gian thứ 2 bao gồm Samsung, Xiaomi (không phải tất cả các dòng máy đều có).

Với những hãng smartphone khác nhau thì sẽ có những cách gọi khác nhau về tính năng này, chẳng hạn Dual Messenger hay Second Space.

Mọi dữ liệu, hình ảnh, tin nhắn, ứng dụng trong không gian thứ 2 tách biệt hoàn toàn với không gian gốc
Mọi dữ liệu, hình ảnh, tin nhắn, ứng dụng trong không gian thứ 2 tách biệt hoàn toàn với không gian gốc

Khi tạo một không gian thứ 2 trên máy, toàn bộ cấu hình của máy vẫn giữ nguyên, không thay đổi. Lúc này, giống như bạn đang sở hữu 2 thiết bị trong 1, không gian mới hoàn toàn độc lập với không gian cũ, chẳng hạn, bạn dùng 1 không gian cho công việc, cái còn lại cho cuộc sống riêng tư.

Mọi dữ liệu, hình ảnh, tin nhắn, ứng dụng trong không gian thứ 2 tách biệt hoàn toàn với không gian gốc. Ứng dụng ở không gian thứ nhất không thể truy cập dữ liệu từ các ứng dụng ở không gian thứ hai khi chưa có sự cho phép của bạn.

Bên cạnh đó, có một lối tắt để bạn có thể chuyển từ không gian thứ 2 về không gian gốc, nhưng không thể từ không gian gốc sang không gian thứ 2 bằng lối tắt được. Chính vì thế, bạn có thể tạo một tài khoản Facebook, Zalo cho việc riêng mà tránh bị người khác nhòm ngó, đọc trộm.

Cách tạo không gian thứ 2 trên Samsung

Ở một số điện thoại khác, cách mở không gian thứ 2 cũng khá đơn giản, gần giống.

Bước 1: Vào cài đặt trên thiết bị. Kéo xuống chọn phần Tính năng nâng cao.

Bước 2: Trong mục tính năng nâng cao, kéo xuống dưới chọn Dual Messenger.

Kéo xuống dưới chọn Dual Messenger

Bước 3: Trong Dual Messenger, có những ứng dụng mạng xã hội có sẵn trên máy để bạn tạo không gian thứ 2. Chẳng hạn, để bật không gian thứ 2 của Facebook, bạn chỉ cần vuốt và trượt nút sang bên phải. Ứng dụng sẽ hỏi lại một lần nữa để xác nhận và bạn chỉ cần chọn Cài đặt.

Bước 4: Lúc này, một ứng dụng Facebook bản sao được tạo ra trên thiết bị, cho phép bạn đăng nhập một tài khoản Facebook khác, sử dụng 2 Facebook song song trên cùng một máy.

Cập nhật: 29/07/2023
  • 5.070 lượt xem