Cách tìm bài hát mới trên YouTube Music

  • 1 Đánh giá

Tìm ca khúc mới của nghệ sĩ yêu thích là điều nhiều người mong đợi khi sử dụng YouTube. Giờ bạn có thể làm việc này trên YouTube Music. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng YouTube Music tìm bài hát mới.

Tìm nhạc mới trên YouTube Music

Samples

Tính năng Samples trên YouTube Music đã thực sự thay đổi cách người dùng tìm nhạc mới. Về cơ bản, nó giống như lướt qua TikTok với các đoạn clip ngắn 30 giây từ các bài hát khác nhau. Điều thú vị ở đây là cách nó bắt đầu từng đoạn clip thay vì chỉ bắt đầu từ đầu. Điều này cho phép bạn nhanh chóng xem liệu một bài hát có phù hợp với bạn hay không và có đáng để thử hay không.

Recommended Radios

Recommended Radios có lẽ là một trong số tính năng thú vị nhất của YouTube Music. Nó không chỉ cung cấp cho bạn thư viện nhạc cập nhật liên tục dựa trên những gì bạn thích mà còn giới thiệu cho bạn những nghệ sĩ và bài hát mới có thể đã bỏ lỡ.

Để tìm thấy nó, hãy cuộn khoảng nửa tab trang chủ. Tại đây, bạn sẽ thấy một băng chuyền gồm mười đài phát thanh, mỗi đài có thiết kế dạng sóng độc đáo với biểu tượng YouTube Music. Các đài đều khác nhau, được đặt tên theo các ban nhạc đơn lẻ, các thể loại kèm theo thập kỷ (như những năm 2000, 2020) hoặc những mô tả như Deep cuts. Click vào bất kỳ lựa chọn bạn thích và thưởng thức những món quà hấp dẫn trong cửa hàng dành cho bạn.

Tuy nhiên, điều khiến các radio được đề xuất khác với danh sách phát trên YouTube Music là chúng luôn thay đổi. Mỗi khi bạn làm mới, một nhóm radio mới sẽ bật lên, để bạn có được một cuộc phiêu lưu âm nhạc mới mẻ, khó đoán.

Charts

Danh mục Charts trong tab trang chủ YouTube Music cho phép người dùng khám phá âm nhạc mới phổ biến từ các quốc gia khác nhau một cách dễ dàng. Truy cập Charts rất đơn giản — chỉ cần mở ứng dụng YouTube Music, cuộn xuống rồi chọn Biểu đồ khi bạn tìm thấy.

Khi ở trên trang Charts, bạn sẽ thấy các bài hát, video ca nhạc, nghệ sĩ, thể loại và bài hát thịnh hành hàng đầu cho bảng xếp hạng của quốc gia bạn. Nhưng điều thực sự thú vị ở đây là menu thả xuống cho phép bạn chọn quốc gia bất kỳ để xem ca khúc nào đang thịnh hành ở nơi họ sống.

Moods & Genres

Moods & Genres ở cuối Trang chủ hoặc tab Khám phá trên YouTube Music, là một hệ thống phân loại giúp YouTube hiểu rõ nhu cầu đang thay đổi của bạn. Phần Moods & Genres thực sự cứu cánh cho những ai cảm thấy phân vân không biết nên nghe gì. Dựa trên lựa chọn của bạn, cho dù bạn chọn Party hay Feel Good, YouTube Music sẽ cung cấp các bài hát, album, danh sách phát và nghệ sĩ mới, đáng yêu, phù hợp với cảm xúc của bạn mà không cần phải cuộn liên tục.

Fans Might Also Like

The Fan Might Also Like là nơi cho bạn khám phá những nghệ sĩ mới đã phát hành những bài hát tương tự với nghệ sĩ yêu thích. Hãy bắt đầu với một nghệ sĩ, sau đó cuộn xuống phần Fans Might Also Like trên trang của họ. Điều này mở ra một thế giới hoàn toàn mới của những nghệ sĩ tương tự mà bạn có thể chưa bao giờ biết đến.

Trên đây là những tính năng của YouTube Music giúp bạn tìm thấy ca khúc mới dễ dàng. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 10/07/2024
  • 8 lượt xem
Xem thêm: