Hướng dẫn đăng ảnh Instagram cùng cộng tác viên

  • 1 Đánh giá

Instagram có một tính năng cho phép người dùng đăng bài với các cộng tác viên của mình, được gọi là Instagram Collab. Thay vì gắn thẻ ai đó trong bài đăng, mọi người có thể thêm họ làm cộng tác viên và để cùng một bài đăng hiển thị trên cả 2 tài khoản.

Instagram Collab tương tự như một bài đăng được gắn thẻ nhưng thay vì chỉ xuất hiện dưới dạng thẻ, người dùng sẽ xuất hiện với tư cách là đồng tác giả. Sự khác biệt lớn nhất và quan trọng nhất là việc sử dụng tính năng cộng tác sẽ đăng lên tất cả nguồn cấp dữ liệu của cộng tác viên. Tên người dùng của cộng tác viên sẽ xuất hiện ở đầu bài viết và trông giống như tất cả các bài đăng trước đó.

Tính năng Cộng tác trên Instagram có thể được sử dụng cho bất kỳ loại nội dung nào, từ một buổi chụp ảnh chuyên nghiệp đến một tiểu phẩm hài hước thực hiện với một người bạn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng bài cùng với cộng tác viên trên Instagram bằng tính năng Instagram Collab, mang đến một cách gắn thẻ hoàn toàn mới, giúp bài viết hiển thị ở nhiều tài khoản người dùng khác.

Tải Instagram cho Android Tải Instagram cho iOS

Cách đăng bài Instagram Collab

Bước 1: Điều hướng đến trang cá nhân Instagram của mình và nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải và chọn loại bài đăng muốn tạo.

Lưu ý rằng tính năng cộng tác trên Instagram chỉ có thể được sử dụng cho Bài viết thông thường hoặc Reel, và không thể sử dụng trên Story.

Bước 2: Chọn nội dung muốn đăng, sau đó nhấn vào Tiếp ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Thực hiện các chỉnh sửa nếu muốn và nhấn vào Tiếp ở góc trên bên phải.

Bước 4: Thêm chú thích, vị trí, thẻ bắt đầu bằng # hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà mình muốn. Sau đó nhấn vào Gắn thẻ ai đó hoặc thêm cộng tác viên.

Bước 5: Chọn Mời người cộng tác và ấn Tiếp tục.

Bước 6: Nhập tên hoặc tên người dùng của tài khoản mà mọi người muốn gắn thẻ làm cộng tác viên. Chọn một hoặc nhiều cộng tác viên cho bài đăng và ấn nút Xong để lưu thay đổi.

Bước 7: Cuối cùng, nhấn nút Chia sẻ để đăng tải bài viết. Sau khi người cộng tác chấp nhận, hình ảnh sẽ hiển thị ở trang cá nhân Instagram của cả hai.

Cập nhật: 21/09/2023
  • 197 lượt xem
Xem thêm: Instagram