CadStd Lite 3.7.6 Phần mềm vẽ kỹ thuật chuyên nghiệp

Tải về

3,7 (18) Apperson & Daughters Miễn phí 22.972 Dung lượng: 787,5 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP trở lên

CadStd Lite là phần mềm CAD chuyên sâu hỗ trợ nhiều mục đích sử dụng và rất dễ dùng. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để tạo những thiết kế kỹ thuật chuyên nghiệp, tạo bản vẽ xây dựng nhà, cơ khí, biểu đồ... theo đúng chuẩn vẽ ANSI.

Giao diện CadStd Lite
Giao diện phần mềm vẽ kỹ thuật CadStd Lite

Trước khi ra đời bất cứ sản phẩm nào, các sản phẩm đều được những nhà thiết kế xây dựng hình ảnh vô cùng chi tiết trong các bản vẽ kỹ thuật. Từ những đồ vật nhỏ như kính, bút, các chi tiết kỹ thuật như đinh ốc, máy hàn hay thậm chí là các tòa nhà, mô hình kiến trúc, thiết kế nhà ở... tất cả đều không phải là ngoại trừ. Đó là lý do vì sao các phần mềm vẽ kỹ thuật mang tính ứng dụng cao và rất cần thiết trong hầu như mọi ngành chế tạo nói chung.

CadStd Lite cho phép các nhà thiết kế tạo bản vẽ kỹ thuật với nhiều công cụ vẽ và đo lường, kiểu xem chia ô và các thông số chi tiết. Với các nhà thiết kế dù ở bất kì lĩnh vực nào thì CadStd Lite cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực và vô cùng hữu ích.

Cập nhật ở bản mới CadStd Lite 3.7.6

  • Thêm nút mô phỏng chuột phải: Tính năng này đặc biệt hữu ích trên màn hình cảm ứng khi mất hoặc hỏng chuột
  • Thay đổi lớn trong việc xuất sang định dạng SVG: Giảm kích thước tập tin và tương thích nhiều hơn với InkScape
  • Đảm bảo cài đặt khôi phục sau khi File -> New
  • Hủy lệnh modal khi mở bản vẽ mới
  • Update chữ ký số

Đặc điểm chính của phần mềm đồ họa CadStd Lite

  • Giao diện đẹp và dễ sử dụng.
  • Công cụ vẽ với nhiều lựa chọn object.
  • Thư mục file mẫu định dạng CAD.
  • Khả năng nhập và xuất file phổ biến.
  • File tương thích với nhiều phần mềm CAD khác
  • Các lựa chọn cài đặt đa dạng.

Giới thiệu phần mềm vẽ kỹ thuật CadStd Lite

Phần mềm đồ họa này có giao diện khá đơn giản với phần lớn diện tích để hiển thị bản thiết kế, các lựa chọn được đặt trong thanh công cụ bên trên và 1 số công cụ chính được đặt bên phải giao diện. Kiểu xem có sử dụng ô dạng lưới (grid) cũng giống như những phần mềm CAD chuyên dụng khác vì nó đòi hỏi các thiết kế đều phải chính xác tới từng chi tiết. Bên dưới giao diện bạn sẽ thấy các thông số về tọa độ điểm khi làm việc với các tiểu tiết trong bản vẽ.

Tạo file mới trong phần mềm
Các lựa chọn khi mở file trắng để tạo bản vẽ mới trong CadStd Lite

Về cách thức hoạt động thì CadStd Lite chỉ mang tới khả năng vẽ các đồ vật 2D. Trong quá trình xem bản vẽ, bạn có thể sử dụng theo tác kéo chuột giữa rất nhanh chóng để phóng to tới các vùng tiểu tiết mình cần. Phần mềm cũng hỗ trợ các thao tác cơ bản như Undo, Redo.

Khả năng xem chi tiết của phần mềm
Khả năng hiển thị chi tiết và tọa độ điểm với kiểu xem ô lưới

Các công cụ vẽ trong mục Draw Options của CadStd Lite chứa hầu như bất kì dạng nào mà bạn cần. Nếu nói chi tiết hơn 1 chút thì cách vẽ cũng khá đơn giản. Bạn click chọn 1 điểm bắt đầu, rê chuột để tìm được hình dạng và kích thước phù hợp rồi click lần thứ 2 để đặt điểm kết thúc và cuối cùng là click chuột phải để kết thúc quá trình vẽ khi đã hài lòng với hình vẽ. Các lựa chọn đường vẽ cũng khá đa dạng với đường thẳng, in đậm, đứt đoạn...

Các lựa chọn trong Draw Options
Người dùng có thể vẽ hầu như mọi dạng object với phần mềm này

Việc thay đổi giữa lựa chọn vẽ và chế độ selection (thay đổi giữa chuột trái và chuột phải) có vẻ hơi phức tạp với người mới dùng nhưng qua nhiều lần tự bắt tay vào thiết kế thì bạn cũng sẽ sớm quen với phần mềm này. Trước đó hãy thử mở các bản vẽ trong thư mục mẫu gồm khá nhiều file CAD có sẵn hoặc bạn cũng có thể tìm thấy nhiều file mẫu tại trang chủ của nhà phát hành.

Thư mục mẫu với 1 số hình ảnh
Thư mục mẫu với các file CAD của phần mềm

Ngoài các tính năng trong mục Draw Options thì bạn cũng có thể tìm thấy nhiều lựa chọn chỉnh sửa trong Edit Options như sao chép, di chuyển, kết hợp đường, chỉnh sửa text, xoay... Các lựa chọn cài đặt của CadStd Lite khá đa dạng. Phần mềm cho phép thay đổi cài đặt về khổ giấy, cách thức hiển thị, ô lưới, text, các lớp, đường thẳng mặc định để sử dụng và khá nhiều lựa chọn khác.

Các lựa chọn cài đặt kích thước
CadStd Lite cho phép tùy chỉnh nhiều thông số cài đặt

CadStd Lite có thể xuất file dưới định dạng DXF - định dạng file được sử dụng cho các phần mềm CAD - nên người dùng có thể chia sẻ bản vẽ của mình với bất kì ai sử dụng các phần mềm CAD khác. Ngoài ra nó có thể xuất file dưới định dạng SVG, HPGL, HPGL1 hoặc sao chép sang clipboard để dán hình ảnh vào Office và các phần mềm, ứng dụng khác. Các định dạng nhập file gồm DXF, HPGL và định dạng file Gedcom (GED). Các lựa chọn xuất file sang SVG, PDF và Postscript sẽ có đóng dấu của nhà phát hành.

Lựa chọn cài đặt khổ giấy
Các lựa chọn cài đặt khổ giấy trong phần mềm

Bản Lite là bản miễn phí và có thể đọc được bất kì bản vẽ nào được tạo bởi bản Pro. Với bản trả phí Pro, người dùng sẽ được sử dụng nhiều tính năng khác như offset, các lệnh chamfer (vát mét gỗ, đá) hay fillet (phi lê)... CadStd Lite thực sự là phần mềm thiết kế 2D vô cùng hữu ích cho những nhà thiết kế kỹ thuật dù hoạt động ở bất kì lĩnh vực nào.

Nguyễn Thúy

3,7 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.7.6
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 787,5 KB
  • Lượt xem: 23.797
  • Lượt tải: 22.972
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm