DNSCrypt 0.0.6 Mã hóa DNS request để lướt web an toàn

Tải về

5 (1) OpenDNS Dùng thử 60 Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10

DNSCrypt là phần mềm nhỏ gọn để tăng cường bảo mật và quyền riêng tư của người dùng khi truy cập Internet. Cụ thể, DNSCrypt giúp mã hóa thông tin yêu cầu phân giải tên miền (DNS request), giúp người dùng tránh bị theo dõi các hoạt động khi truy cập web.

Cơ chế hoạt động của DNSCrypt khá đơn giản, đó là mã hóa toàn bộ lưu lượng DNS giữa người dùng và OpenDNS nhằm ngăn chặn tấn công từ tin tặc, trang web lừa đảo…

Như đã nói ở trên, DNSCrypt mã hóa DNS Request giữa máy tính và hệ thống DNS của OpenDNS. Như chúng ta đều biết, DNS request là thành phần không thể thiếu của mạng Internet, giúp diễn giải tên miền thành địa chỉ IP để máy tính truy cập mạng và lướt web.

Bảo mật DNS request với DNSCrypt

OpenDNS xây dựng hệ thống máy chủ DNS và cung cấp miễn phí cho người dùng. Nhưng nếu DNS request không được mã hóa, kẻ xấu có thể lợi dụng kẽ hở này để theo dõi trụy cập (traffic) Internet của bạn. Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi bạn kết nối máy tính với WiFi công cộng. Lúc này, tin tặc hoàn toàn có thể điều hướng bạn tới website chứa mã độc, từ đó ăn cắp dữ liệu cá nhân, thông tin thanh toán online… của bạn. Vì vậy việc sử dụng DNSCrypt khi truy cập web là vô cùng quan trọng!

Đây là bản DNSCrypt dùng thử và cho phép trải nghiệm miễn phí trên Windows. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, DNSCrypt vẫn có thể gặp lỗi và những phản hồi của bạn sẽ giúp nhà phát triển cải thiện chương trình trong tương lai.

Tương tự như cách SSL biến việc truy cập web HTTP thành HTTPS mã hóa an toàn, DNSCrypt giúp mã hóa DNS để tránh các mối nguy hiểm khi bạn lướt web, đặc biệt là khi sử dụng WiFi không an toàn. Bạn không cần thay đổi tên miền hay cách thức sử dụng, DNSCrypt sẽ cung cấp phương pháp đơn giản để mã hóa liên lạc giữa khách hàng với máy chủ DNS trong trung tâm dữ liệu của mình.

Loc Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.0.6
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Lượt xem: 138
  • Lượt tải: 60
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: DNSCrypt OpenDNS

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm