Docker Môi trường container hỗ trợ phát triển phần mềm

Tải về

5 (1) Docker Miễn phí 310 Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8/10

Docker là nền tảng mở cho nhà phát triển và quản trị viên hệ thống, hỗ trợ xây dựng, ship và chạy các ứng dụng phân phối trên Laptop, trung tâm dữ liệu VM hay trên đám mây.

Docker là gì?

Nói 1 cách đơn giản hơn, Docker for Windows là dự án mã nguồn mở giúp tự động triển khai các ứng dụng Linux Windows vào trong các “container” ảo hóa. Đây cũng là nhà cung cấp nền tảng container duy nhất phát triển các ứng dụng trên nền tảng đám mây.

Container là gì?

Container bao gồm môi trường runtime hoàn chỉnh: gồm ứng dụng, các yếu tố liên quan, thư viện và binary khác, file thiết lập cần thiết để chạy chương trình, tất cả được đóng gói lại.

Hiện có 2 phiên bản chính là Docker Community Edition - Docker CEDocker Enterprise Edition - Docker EE. Cả 2 phiên bản đều cho phép download miễn phí.

Docker CE giúp tăng tốc quá trình lập trình và triển khai phần mềm lên 13 lần và phản hồi tức thời mọi nhu cầu của khách hàng. Thay vì phải làm việc trực tiếp trên máy tính của bạn, Docker cho phép thao tác mọi lúc mọi nơi trong môi trường đám mây. Chưa hết, môi trường phát triển ứng dụng của Docker cũng rất an toàn với khả năng tùy biến mạnh mẽ.

Sử dụng Docker, người dùng sẽ tối ưu hóa được quy trình sử dụng các nguồn tài nguyên hạ tầng và xử lý công việc trơn tru, liền mạch hơn, giúp tiết kiệm tới 50% tổng chi phí.

Phát triển phần mềm với Docker

Docker - nền tảng phát triển ứng dụng hiện đại

Nền tảng Docker là môi trường container duy nhất cho phép xây dựng, bảo mật và quản lý nhiều ứng dụng, từ khâu phát triển cho đến sản xuất, ở dạng nội bộ hay trên đám mây.

Docker CE cung cấp cho nhà phát triển những công cụ cơ bản để xây dựng ứng dụng trong khi Docker EE cung cấp cho IT môi trường đa cấu trúc với quy mô lớn.

Docker không chỉ là môi trường viết ứng dụng hiện đại mà còn rất kinh tế. Nếu như các giải pháp khác chỉ tập trung thu hẹp portfolio của doanh nghiệp thì Docker lại giúp mở rộng môi trường phát triển, cho phép build nhiều loại ứng dụng và hạ tầng, phục vụ cho nhà phát triển và đội ngũ kỹ thuật.

Docker Windows cung cấp công cụ mạnh mẽ nhưng đơn giản, thích hợp cho tất cả mọi người khi có nhu cầu viết phần mềm. Nhờ công nghệ mã nguồn mở và hệ thống mô-đun, bạn dễ dàng tích hợp Docker vào môi trường có sẵn. Vì vậy, nhà phát triển có thể thoải mái, tự do sáng tạo và xây dựng nhiều phần mềm hữu ích hơn chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn!

Loc Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 387
  • Lượt tải: 310
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/10
Tìm thêm: Docker

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm