DriverGuide Toolkit

Tải về

3 (1) JerMar Software Dùng thử 1.998 Dung lượng: 4,9 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 95/98/2000/XP/NT

Trong Windows, việc cài mới trình điều khiển driver đôi khi rất khó khăn, do không có phần mềm hoặc phần mềm không tương thích với thiết bị. DriverGuide Toolkit sẽ giúp bạn nhận dạng, liệt kê, sao lưu hay update các loại driver trong PC.

DriverGuide Toolkit (DGT) liệt kê tất cả các driver (drv) được cài đặt trong máy tính của bạn. Khi máy tính kết nối với Internet, phần mềm này cho phép bạn update các driver mới nhất từ trang web của nhà sản xuất.

Phần mềm có các chức năng chính, như sao lưu driver, nhận dạng driver. DGT sẽ "dò" tất cả các driver và sao lưu dễ dàng, chỉ với vài cú click chuột.

Sao lưu driver

Sau khi cài đặt, bạn hãy vào tab Backup Drivers. Tại đây, bạn có thể xem những driver đã cài trong máy và sao lưu các driver này. Click chuột vào My Installed Drivers để liệt kê các driver trong máy (nên đặt List non-Microsoft drivers). Muốn sao lưu driver nào, bạn click chuột chọn driver đó, sau đó nhấn Backup Selected Drivers. DGT sẽ lưu file driver của bạn vào thư mục tuỳ chọn (mặc định là C:My driver). Để chọn thư mục lưu driver theo ý bạn bấm vào Select folder for driver backup. DGT cho phép bạn tạo nhiều file backup driver tuỳ ý.

Tìm kiếm nâng cấp cho Driver

Để tìm kiếm các thông tin về thiết bị từ nhà sản xuất, hoặc driver mới nhất cho thiết bị, bạn vào tab My Installed Drivers hoặc chọn tab My Saved Drivers. Tại tab My Installed Drivers có hai tuỳ chọn: liệt kê tất cả các driver và liệt kê những driver không phải của Microsoft. Tại tab My Saved Drivers, bạn phải liệt kê các file driver mà bạn đã back up trước đó. Click chuột vào một driver nào đó, và bắt đầu tìm kiếm nâng cấp. Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép bạn tìm kiếm nâng cấp driver từ website DriverGuide.com ; WindowsUpdate.com và Google.com.

Nếu tìm được driver mới thì việc nâng cấp cũng cần tiến hành một cách thận trọng. Bạn phải kiểm tra kỹ version và ngày cập nhật. Trong trường hợp bạn có drv mới hơn driver máy tìm kiếm được, DGT sẽ khuyên bạn không nên download và cài driver mới.

Khôi phục Drivers

Sử dụng Windows Device Manager. Vào System Properties (phím tắt là windows+pause) và Hardware Device Manager. Chọn driver, sau đó sử dụng tính năng Hardware Update Wizard để khôi phục. Bạn cũng có thể nhận dạng một driver chưa biết bằng cách chọn tab Identify Unknown Devices tab và Quick ID of Unknown Devices. Sau đó sử dụng công cụ Search driver for selected device để nhận dạng driver.

Theo Dân trí

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 4,9 MB
  • Lượt xem: 2.033
  • Lượt tải: 1.998
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 95/98/2000/XP/NT
Liên kết tải về
Link Download chính thức: