Electron Chrome Master Biên dịch Chrome App vào Electron

Tải về

3 (1) Koush Miễn phí 40 Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

Electron Chrome Master là ứng dụng biên dịch Chrome App, cho phép các nhà phát triển dễ dàng đưa ứng dụng Chrome lên các nền tảng khác. Đây sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn đưa ứng dụng Chrome của mình lên các nền tảng khác nhanh chóng hơn.

Biên dịch Chrome API với Electron Chrome
Biên dịch Chrome App sang các nền tảng khác dễ dàng với Electron Chrome Master

Google vừa mới thông báo rằng hãng sẽ dần dần thôi hỗ trợ các ứng dụng Chrome trên tất cả các nền tảng, chỉ ngoại trừ Chrome OS. Nghĩa là nếu bạn không sở hữu trong tay 1 chiếc Chromebook thì sẽ không thể sử dụng các ứng dụng add-on trên trình duyệt. Trình duyệt Google Chrome đã bắt đầu hỗ trợ ứng dụng stand-alone cho Windows, Mac và Linux từ năm 2013 nhưng cho tới nay, có vẻ như ngày càng ít người dùng các tiện ích này. Quyết định thôi hỗ trợ Chrome app cũng nằm trong 1 phần kế hoạch đơn giản hóa trình duyệt.

Thôi hỗ trợ Chrome App cho Windows, Mac và Linux
Chrome Web Store sẽ thôi hỗ trợ các ứng dụng Chrome App trên mọi nền tảng, trừ Chrome OS

Từ cuối năm 2016, ứng dụng Chrome mới phát hành sẽ chỉ hỗ trợ người dùng Chrome OS, trong khi các ứng dụng cũ vẫn được hỗ trợ và cho tới nửa sau của năm 2017, ứng dụng sẽ không hiển thị trên Chrome Web Store nữa và tới đầu năm 2018 thì bạn sẽ hoàn toàn không thể sử dụng các tiện ích này. Google khuyến khích các nhà phát triển đưa ứng dụng Chrome của mình lên web hoặc sử dụng những công cụ như Electron (một cách khác để chạy các ứng dụng web trên desktop). Nhưng sử dụng Electron sẽ cần bạn phải viết lại mọi component sử dụng API của Chrome để tương ứng với Electron.

Đó là lý do bạn cần tới ứng dụng Electron Chrome. Công cụ này sẽ giúp bạn biên dịch ứng dụng Chrome vào Electron, đưa ứng dụng Chrome lại tại vào ứng dụng Electron chỉ trong vài giây, từ đó dễ dàng phát hành lại ứng dụng trên các nền tảng Windows, Mac và Linux. Nói 1 cách đơn giản thì Electron Chrome sẽ giúp biên dịch API Chrome sang API Electron nhanh chóng. Trên trang blog của Google, bạn cũng có thể tìm thấy 1 vài hướng dẫn để chuyển Chrome app sang các dạng khác. Hiện tại thì Electron Chrome vẫn có 1 vài lỗi, ví dụ như khi sử dụng USB của Chrome và hệ thống file API vẫn chưa hoạt động nhưng đây là công cụ đầy hứa hẹn để hỗ trợ các nhà phát triển.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 76
  • Lượt tải: 40
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

  • Electron

    🖼️ Xây dựng ứng dụng desktop đa nền tảng

Có thể bạn quan tâm