Elements: The Periodic Table cho Windows 8 Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Tải về

3 (1) Naveen CS Miễn phí 138 Dung lượng: 2,8 GB Ngày: Yêu cầu: Windows 8/8.1/10

Elements: The Periodic Table là ứng dụng bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học hữu ích cho người dùng máy tính Windows và điện thoại Windows Phone, được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Giao diện  ứng dụng Elements: The Periodic Table
Giao diện bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Elements: The Periodic Table

Ứng dụng này cung cấp những thông tin hữu ích và chi tiết về tất cả các nguyên tố hóa học trên bảng tuần hoàn. Sau khi mở ứng dụng lên, bạn sẽ thấy bảng tuần hoàn với đầy đủ các nguyên tố nhưng không chỉ có thế, click vào mỗi một nguyên tố sẽ mang đến thông tin về lịch sử ra đời, người tìm ra nguyên tố, tên gọi nguyên gốc, hình ảnh hay biểu đồ electron của chúng. Các thông tin này được chia thành 4 nhóm:

  • Thông tin chung (General Info): khối lượng nguyên tử, số hiệu nguyên tử, thông tin về cấu hình electron và hình ảnh nguyên tử.
  • Thông tin vật lý (Physical Info): bao gồm các thông tin về nhiệt độ nóng chảy, hệ số dẫn nhiệt, thông tin về nguyên tử và các thông số vật lý khác.
  • Hình ảnh (Images): hầu hết các nguyên tố đều có hình ảnh dưới dạng tự nhiên nên bạn có thể biết được trông chúng như thế nào.
  • Các đường dẫn ngoài (External Links): giúp người dùng có thêm thông tin về nguyên tố đó. Các đường dẫn khá đa dạng, có thể là từ Wikipedia hoặc các website liên quan tới hóa học.

Thông tin chi tiết về từng nguyên tố
Thông tin chi tiết đi kèm hình ảnh của từng nguyên tố trong bảng tuần hoàn

Các nhóm nguyên tố được phân chia theo màu rất dễ phân biệt như kim loại - màu xám, phi kim - màu đỏ, kim loại chuyển tiếp - màu xanh lá cây đậm, nhóm halogen - màu xanh lá cây nhạt, khí hiếm - màu tím... Công cụ tìm kiếm trong ứng dụng cũng rất hữu ích khi nó có thể hiển thị những kết quả khớp từng phần. Ví dụ như khi gõ chữ H thì kết quả có thể là Hidro, Heli, thủy ngân hay các nguyên tố khác có chứa Hidro. Một tính năng hữu ích khác của ứng dụng này là so sánh nguyên tố bằng Compare Elements.

Danh sách nguyên tố trên điện thoại Tìm nguyên tố trong danh sách theo bảng chữ cái
Hình ảnh hiển thị ứng dụng Elements: The Periodic Table trên điện thoại Windows Phone

Tất cả các thông tin được cung cấp trong ứng dụng này đều là miễn phí và đây sẽ là công cụ hỗ trợ học hóa tuyệt vời cho học sinh, sinh viên hay những ai làm việc trong ngành hóa. Elements: The Periodic Table tích hợp với Windows rất mượt mà nên bạn có thể truy cập thông qua Metro App từ Start Screen của Windows 8 hoặc từ Start Menu của Windows 10 dễ dàng. Ứng dụng cũng có thể cài và sử dụng trên điện thoại Windows Phone.

Thông tin chi tiết về nguyên tố Hình ảnh nguyên tố
Sử dụng trên điện thoại nhỏ gọn với thao tác vuốt, chạm cũng khá hữu ích

Trên điện thoại, các thao tác vuốt, chạm để mở nội dung của từng nguyên tố cũng khá dễ dàng. Nếu không thể tìm thấy nguyên tố mình cần thì bạn cũng có thể sử dụng bảng phân loại theo chữ cái của ứng dụng. Cũng như trên máy tính, các thông tin thêm về nguyên tố hay hình ảnh thực cũng đều được hỗ trợ. Ứng dụng được cung cấp miễn phí nhưng bạn có thể mua để loại bỏ quảng cáo. Đường dẫn tải về cho phép cài trên cả máy tính và điện thoại.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 2,8 GB
  • Lượt xem: 327
  • Lượt tải: 138
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 8/8.1/10
Liên kết tải về

Có thể bạn quan tâm