Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng Facebook cho iOS giúp kết nối với bạn bè, gia đình và những người có cùng sở thích với bạn. Giao tiếp riêng tư, xem nội dung yêu thích, mua và bán các mặt hàng hoặc dành thời gian cho cộng đồng. Cùng nhau khám phá, tận hưởng và làm nhiều điều hơn nữa với Facebook nhé!
Luôn cập nhật tin tức của bạn bè và những người thân yêu
Giải trí theo cách của bạn với Facebook
Giới thiệu Broadcast Channels (Kênh phát sóng) trên Facebook
Broadcast Channels là công cụ nhắn tin công khai dành cho các Trang trên Facebook và là phần bổ sung mới nhất cho bộ công cụ mạnh mẽ của Facebook. Admin của các trang có thể sử dụng các tính năng Broadcast Channels như thăm dò ý kiến để nhận phản hồi tức thì từ cộng đồng của họ, gửi ảnh hoặc video hậu trường và sử dụng ghi chú thoại để thể hiện chân thực hơn.
Cách mở Broadcast Channels
Nếu là Admin trang Facebook ở thị trường hiện có sẵn Broadcast Channels, bạn có thể bắt đầu một Channel trực tiếp từ Page của mình. Nếu không, bạn có thể tham gia danh sách chờ và bạn sẽ được thông báo khi tính năng này có sẵn cho bạn.
Sau khi Broadcast Channel được tạo và tin nhắn đầu tiên được gửi, những người theo dõi trang đó sẽ nhận được thông báo một lần để tham gia kênh. Chỉ người tạo kênh mới có thể gửi tin nhắn nhưng các thành viên của Broadcast Channel mới có thể phản ứng với tin nhắn và bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò ý kiến.
Bạn có thể tham gia các Broadcast Channel từ các Trang bạn yêu thích trên Facebook và xem những kênh bạn đã tham gia trong danh sách trò chuyện. Sau khi tham gia Channel, bạn sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi nội dung mới được đăng. Bạn có thể tắt thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng “tắt tiếng” ở góc trên cùng bên phải của chuỗi kênh.
Meta đã cập nhật ứng dụng để khắc phục một số sự cố, giúp tải các tính năng nhanh hơn và hỗ trợ iOS 17!
Tăng cường tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật
Facebook đang tiếp tục nỗ lực cải thiện quyền riêng tư và bảo mật cho nền tảng của mình bằng cách triển khai các tính năng mới như mã hóa đầu cuối để nhắn tin và xác thực hai yếu tố cho tài khoản. Ngoài ra, Facebook đã ra mắt một trung tâm quyền riêng tư mới, sẽ cung cấp cho người dùng và doanh nghiệp một vị trí trung tâm để quản lý dữ liệu và cài đặt quyền riêng tư của họ.
Nhấn mạnh nhiều hơn vào các nhóm và cộng đồng
Là một mạng xã hội, các nhóm và cộng đồng luôn là một phần của Facebook, nhưng vào năm 2023, các tính năng này được chú trọng nhiều hơn nữa. Facebook đã và đang đầu tư vào các công cụ và tài nguyên để giúp các nhóm và cộng đồng phát triển, chẳng hạn như các tính năng mới dành cho quản trị viên nhóm và các cách cải tiến để các thành viên tham gia và tương tác với nhau.
Phát triển thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến
Thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến vẫn đang phát triển nhanh chóng và Facebook đang tìm cách khai thác xu hướng này. Nền tảng này đã thử nghiệm các tính năng thương mại điện tử mới, chẳng hạn như khả năng mua sắm trực tiếp từ trang Facebook của một thương hiệu và có khả năng mở rộng các dịch vụ này trong năm tới.
Mở rộng VR và AR
Thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường đã tăng trưởng đáng kể vào năm 2023, đồng thời Facebook và Metaverse đang đi đầu trong xu hướng này. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào VR và AR, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng của tai nghe VR Meta Oculus. Facebook có kế hoạch mở rộng hơn nữa các dịch vụ VR và AR, bao gồm các tính năng và ứng dụng mới sẽ thay đổi cách mọi người tương tác với nền tảng này.
Nội dung video không ngừng phát triển
Nội dung video đã trở thành xu hướng phát triển trên Facebook trong một thời gian. Facebook đang đầu tư vào các công cụ và tài nguyên mới để giúp việc tạo và chia sẻ video trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn, ví dụ như khả năng phát trực tiếp ở độ phân giải 4K và các công cụ chỉnh sửa video mới.
Loc Nguyen