Google News 3.1 Trình đọc báo online

Tải về

3 (1) Google Miễn phí 88 Dung lượng: 5,1 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Google News là tiện ích đọc báo online của Google, mang đến kho thông tin cập nhật nhất. Không chỉ thế, tiện ích còn cho phép cá nhân hóa tin tức theo ý người dùng.

Giao diện
Giao diện chính của trình đọc báo Google News

Mỗi ngày mỗi giờ trôi qua luôn có những tin tức nóng hổi được cập nhật trên các trang báo mạng. Trong khi mỗi tờ báo lại đưa những dạng tin tức khác nhau, chuyên sâu về những chủ đề khác nhau thì người dùng lại có mối quan tâm khá rộng.

Phải làm sao để đọc tin từ nhiều trang báo, nhanh chóng biết được những thông tin mới nhất về chủ đề mà mình quan tâm thay vì nhận tin từ tất cả các bài báo? Trình đọc tin Google News sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có nhu cầu đọc tin tức ở một số chủ đề nhất định.

Đặc điểm chính của trình đọc báo Google News

  • Tổng hợp thông tin từ nhiều trang báo nổi tiếng thế giới.
  • Cá nhân hóa nội dung thông tin gửi tới người đọc.
  • Nhận thông báo tin tức mới qua email.
  • Thông tin thời tiết theo địa điểm.
  • Tìm kiếm thông tin trong kho dữ liệu trong 200 năm gần đây.

Giới thiệu tính năng chính trình trình đọc báo Google News

Tổng hợp thông tin

Thay vì phải vào từng trang báo và tìm kiếm những thông tin mới nhất, Google News tổng hợp thông tin từ rất nhiều những trang báo nổi tiếng thế giới như ESPN, Fox News, Reuters...

Không chỉ vậy, với Google News, thế giới tin tức được nhìn toàn cảnh và phủ sóng rộng lớn hơn rất nhiều. Ngay dưới ô tìm kiếm, người đọc có thể tìm thấy bài viết từ các trang báo nổi tiếng ở khắp các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Khi click chọn ấn bản của quốc gia nào, Google News sẽ đưa ra các bài báo từ các trang nổi tiếng của quốc gia đó.

Tin tức tại Việt Nam
Google News với các bài viết tiếng Việt

Cá nhân hóa thông tin theo chủ đề

Không chỉ tổng hợp thông tin từ những trang báo nổi tiếng thế giới như NY Times, CNN... Google News còn tiến hành phân loại và nhóm các bài báo có cùng nội dung vào một nhóm chủ đề. Thông thường, khi đọc báo, người đọc thường có xu hướng chọn một tiêu đề và tiếp tục đọc nếu thấy hứng thú. Google News sẽ cho phép lựa chọn ra những chủ đề mà bạn quan tâm, chọn mức ưu tiên cho chủ đề bài báo cũng như trang nguồn của bài viết. Bạn cũng có thể thêm chủ đề mình quan tâm và nhấp chọn Add.

Chọn nhóm chủ đề ưu tiên
Lựa chọn nhóm chủ đề và trang nguồn ưu tiên

Với mỗi câu chuyện, Google News cũng chèn link sang các bài viết khác có cùng chủ đề, nhằm mang tới cho người đọc cái nhìn rộng hơn và có chiều sâu hơn, phân tích vấn đề từ nhiều quan điểm khác nhau. Khi click chọn vào bài viết, Google News sẽ dẫn thẳng tới trang gốc của tờ báo đó.

Google News gợi ý bài viết liên quan
Các bài viết liên quan tới chủ đề của bài báo

Thông tin tổng hợp

Đúng với tính năng là trang cung cấp thông tin, bên cạnh các bài báo, Google News còn tự xác định và đưa ra thông tin thời tiết tại địa điểm hiện tại của người dùng cũng như thông tin thể thao cập nhật ngay bên phải giao diện.

Thông tin thời tiết và thể thao
Thông tin thời tiết và thể thao

Công cụ tìm kiếm chi tiết

Trình tìm kiếm của Google News cũng khá chi tiết khi người dùng có thể lọc tìm kiếm theo từ khóa, cụm từ khóa, loại bỏ từ hoặc cụm từ ra khỏi kết quả tìm kiếm. Khả năng tìm kiếm theo thời gian, địa điểm và trang nguồn cũng rất hữu ích.

Tìm kiếm bài báo
Tìm kiếm bài báo dễ dàng với Google News

Để có thể nhận được email thông báo hàng tuần, hàng ngày hoặc ngay khi có sự kiện mới, người dùng cần đăng kí tài khoản trên trang. Ngoài ra, Google News cũng gợi ý những chủ đề mà có thể bạn quan tâm hoặc spotlight đưa ra những câu chuyện tâm điểm ở bên trái giao diện. Các bài viết được máy tính chọn và xếp thứ hạng, dựa trên tần suất xuất hiện nội dung đó trên các trang báo.

Có thể nói, Google News đóng vai trò như một "trạm trung chuyển tin tức" hết sức hữu ích. Thay vì để mình chìm ngập trong biển thông tin mỗi ngày, hãy sử dụng trình đọc báo online Google News như một người thư kí tận tụy, đưa đến cho bạn những thông tin cần thiết và có chiều sâu.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.1
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 5,1 KB
  • Lượt xem: 167
  • Lượt tải: 88
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm