Honkai Star Rail: Mẹo chơi Black Swan hiệu quả nhất

  • 1 Đánh giá

Black Swan là một nhân vật loại Wind 5 sao trong Honkai: Star Rail, người đi theo Nihility. Trong truyền thuyết, cô ấy là Memokeeper từ Garden of Recollection, người có thể đoán số phận của người khác thông qua những lá bài tarot của mình. Trong trò chơi, Black Swa là một người tạo ra DMG, sử dụng một loại DoT độc đáo.

Thay vì gây ra lượng DMG khổng lồ ngay từ đầu, các nhân vật DoT dựa vào việc gây sát thương theo thời gian, xuất hiện dưới dạng tích tắc nhỏ của DMG riêng lẻ khi bắt đầu lượt của kẻ thù, nhưng có thể tích lũy và nhanh chóng làm cạn kiệt HP của chúng. DoT cũng không thể giải quyết các lượt truy cập CRIT, điều này giúp việc xây dựng và sử dụng các nhân vật dựa trên DoT dễ dàng hơn, như trường hợp của Black Swan.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật khi chơi Black Swan trong Honkai Star Rail, giúp game thủ chiến đấu hiệu quả với nhân vật 5 sao mạnh mẽ này.

Hiểu Debuff Arcana của Black Swan

Toàn bộ bộ trang bị của Black Swan xoay quanh một cơ chế độc đáo tên là Arcana, một loại DoT chỉ dành riêng cho cô ấy. Black Swan có thể áp dụng Arcana bằng cách sử dụng Basic ATK, Skill và Technique của mình, mỗi loại có một cơ hội nhất định để áp dụng nó:

  • Basic ATK (Percipience, Silent Dawn): 50% đến 68% cơ hội cơ bản để gây ra một điểm cộng dồn Arcana cho một kẻ thù mục tiêu.
  • Skill (Decadence, False Twilight): 100% cơ hội cơ bản gây ra một điểm cộng dồn Arcana cho kẻ thù mục tiêu và các mục tiêu lân cận.
  • Technique (From Façade to Vérité): 150% cơ hội cơ bản để gây ra một điểm cộng dồn Arcana cho mỗi kẻ địch khi bắt đầu trận chiến.

Khi kẻ địch bị ảnh hưởng bởi Arcana, chúng sẽ nhận được Wind DoT khi bắt đầu lượt của mình. Arcana có thể được cộng dồn tối đa 50 lần và nó sẽ đặt lại thành một điểm cộng dồn sau khi được kích hoạt.

Sử dụng DoT để áp dụng nhiều Arcana cộng dồn hơn

Với Talent của Black Swan, mỗi khi mục tiêu của kẻ địch nhận được DoT vào đầu lượt của chúng, sẽ có 50% đến 68% cơ hội bị dính Arcana. Ngoài ra, DoT cũng có thể áp dụng các Arcana cộng dồn bổ sung thông qua Traces:

  • Sau khi mở khóa Major Trace đầu tiên, Viscera's Disquet, sử dụng Skill của mình để đánh kẻ địch bị ảnh hưởng bởi Wind Shear, Bleed, Burn hoặc Shock, mỗi debuff riêng lẻ sẽ có 65% cơ hội cơ bản để gây thêm một điểm Arcana lên trên số điểm tích lũy được từ Talent.
  • Sau khi mở khóa Major Trace thứ hai, Goblet's Dredges, có 65% cơ hội cơ bản để tạo ra một điểm Arcana khi mục tiêu tham gia trận chiến. Mỗi khi mục tiêu của kẻ địch nhận được DoT trong một đòn tấn công của đồng minh, có 65% cơ hội cơ bản để mục tiêu bị dính một điểm Arcana, có thể cộng dồn tối đa 3 lần trong một đòn tấn công.

Sử dụng DoT trong nhóm là một cách hiệu quả để có được nhiều ngăn xếp Arcana hơn nhằm gây ra nhiều DMG hơn. Game thủ nên ghép đôi Black Swan với 1-2 nhân vật có thể áp dụng DoT một cách nhất quán để tận dụng Talen và Trace của cô ấy, chẳng hạn như Kafka, Sampo, Guinaifen và Luka.

Nhận càng nhiều Arcana Stack càng tốt

Ngoài việc xử lý Wind DoT, mỗi Arcana Stack sẽ tăng hệ số nhân DMG DoT của nó từ 4,8% lên 13,2%. Ngoài ra, Black Swan cũng sẽ kích hoạt các hiệu ứng bổ sung bất cứ khi nào Arcana gây thiệt hại khi bắt đầu lượt của mục tiêu địch:

  • 3 Arcana Stack trở lên: Arcana sẽ gây sát thương Wind DoT cho những kẻ địch ở gần mục tiêu và có 50-68% cơ hội gây ra một điểm cộng dồn Arcana lên những mục tiêu lân cận đó.
  • 7 Arcana Stack trở lên: DoT hiện tại sẽ bỏ qua 20% DEF của mục tiêu và mục tiêu lân cận.

Cơ chế này biến Black Swan thành một công cụ hỗ trợ DoT hiệu quả cũng như một DPS khả thi, vì cô ấy có thể tăng lượng DMG đầu ra của DoT cũng như gây ra DMG AoE, trái ngược với việc DoT bị hạn chế đối với kẻ thù mà chúng được áp dụng. Cố gắng áp dụng nhiều DoT và Arcana Stack nhất có thể để tận dụng tối đa DMG của Black Swan.

Cập nhật: 19/02/2024
  • 23 lượt xem
Xem thêm: Honkai Star Rail