Hướng dẫn cắt ảnh thành hình tròn trên Google Docs

  • 1 Đánh giá

Việc cắt ảnh được chèn vào tài liệu thành hình tròn sẽ giúp cho văn bản của mình trở nên sinh động hơn, chuyên nghiệp hơn, tuy nhiên việc này sẽ không hề đơn giản như việc cắt ảnh thông thường đối với nhiều người, vì vậy giống với Microsoft Word thì hiện nay Google Docs cũng đưa ra đến người dùng công cụ Bản vẽ cho phép người dùng không chỉ cắt hình ảnh theo hình tròn và còn crop ảnh theo nhiều hình khác nữa. Để giúp cho mọi người thực hiện được việc này một cách dễ dàng, thì hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu các thao tác để crop ảnh thành hình tròn trên Google Docs.

Google Docs (Google Tài liệu) là một ứng dụng hỗ trợ soạn thảo tài liệu trực tuyến đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Tại ứng dụng này, sẽ cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ tạo, chỉnh sửa văn bản vô cùng hữu ích, giúp cho mọi người tạo file tài liệu chuyên nghiệp hơn. Sau đây, Download.com.vn xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn cắt ảnh thành hình tròn trên Google Docs.

Hướng dẫn cắt, định dạng ảnh thành hình tròn trên Google Docs

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập và đăng nhập vào Google Docs > Mở một file tài liệu bất kỳ > Nhấp chuột vào nút Chèn > Nhấn vào mục Bản vẽ > Click chuột vào mục Mới > Nhấp chuột vào biểu tượng mục hình ảnh > Chèn hình ảnh bất kỳ > Nhấn vào biểu tượng crop > Click chuột vào mục Hình dạng > Chọn hình dạng Oval > Điều chỉnh lại khung mờ thành hình tròn > Nhấp chuột vào nút Lưu và đóng > Hình ảnh sau khi cắt thành tròn được chèn vào tài liệu.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập và đăng nhập tài khoản trên Google Docs, sau đó mở một file tài liệu bất kỳ mà bạn muốn cắt hình ảnh.

Bước 2: Tại giao diện chính của file tài liệu, click chuột vào mục Chèn ở phía trên thanh công cụ.

Click chuột vào mục Chèn

Bước 3: Khi này, trong khung cửa tùy chọn, nhấp chuột vào mục Bản vẽ, rồi nhấn vào mục Mới.

Nhấp chuột vào mục Bản vẽ > Nhấn vào mục Mới

Bước 4: Lúc này, khung cửa sổ Bản vẽ xuất hiện trên màn hình, click chuột vào biểu tượng mục hình ảnh ở trên thanh công cụ.

Click chuột vào biểu tượng hình ảnh

Bước 5: Tiếp theo, hãy chèn một hình ảnh bất kỳ trên máy tính, Google Drive hoặc Album của bạn mình.

Chèn hình ảnh bất kỳ

Bước 6: Khi đã chèn ảnh thành công vào ô bản vẽ, nhấp chuột vào biểu tượng cắt ở phía trên thanh công cụ. Sau đó, nhấn vào mục Hình dạng.

Nhấp chuột vào mục biểu tượng cắt > Nhấn vào mục Hình dạng

Bước 7: Bây giờ sẽ hiển thị khung cửa sổ hình dạng, lựa chọn hình dạng Oval.

Lựa chọn hình dạng Oval

Bước 8: Ngay lập tức hình ảnh sẽ được cắt theo hình dạng Oval, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại khung mờ thành hình tròn.

Điều chỉnh khung mờ thành hình tròn

Bước 9: Sau đó, các bạn hãy click chuột vào nút Lưu và đóng ở góc bên phải phía trên của khung cửa sổ Bản vẽ.

Nhấp chuột vào nút Lưu và đóng

Bước 10: Cuối cùng, quay trở lại giao diện chính của file tài liệu trên Google Docs, chúng ta sẽ thấy được hình ảnh đã được cắt thành hình tròn và chèn vào văn bản.

Đã cắt ảnh thành hình tròn thành công

Video hướng dẫn cắt ảnh thành hình tròn trên Google Docs

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng cắt ảnh thành hình tròn và chèn vào văn bản trên Google Docs (Google Tài liệu).

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 30/08/2022
  • 940 lượt xem