Minecraft: Hướng dẫn chế tạo công cụ và vật phẩm cần thiết

  • 5 Đánh giá

Minecraft là một game sandbox khổng lồ, nơi người chơi có thể làm bất kì điều gì mình thích. Chính vì vậy mà nhiều người chơi mới có thể cảm thấy khó khăn và bối rối vì không biết nên bắt đầu từ đâu.

Một trong những nội dung mà người chơi Minecraft nên tìm hiểu khi bắt đầu đó là chế tạo các vật phẩm và công cụ cơ bản từ những vật liệu khai thác được.

Hãy cùng tìm hiểu cách chế tạo các vật dụng và công cụ hữu ích trong Minecraft. Đây đều là những đồ dùng quan trọng để khám phá và khai thác tài nguyên của trò chơi.

Chế tạo trong Minecraft là một kỹ năng cơ bản và cần thiết. Đó là cách để người chơi sở hữu hầu hết các vật phẩm và công cụ quan trọng để có một cuộc sống trong Minecraft tốt nhất.

Công thức chế tạo một cái bàn

Bàn chế tạo là một vật phẩm quan trọng trong Minecraft vì nó mở rộng lưới chế tạo từ 2x2 thành 3x3, và do đó giúp tạo các vật phẩm phức tạp hơn.

Công thức chế tạo bàn rất đơn giản. Tất cả những gì cần làm là đặt 4 tấm ván cạnh nhau trong lưới chế tạo. Đây có thể là bất kỳ loại ván gỗ nào, bao gồm Oak, Spruce, Birch, Jungle, Acacia và Dark Oak.

Cách làm yên ngựa

Yên ngựa là vật phẩm hữu ích vì chúng giúp thuần hóa và điều khiển nhiều loài động vật khác nhau, mà nhân vật có thể cưỡi sau đó.

Ví dụ: nhân vật có thể cưỡi một con lừa hoặc ngựa đã được thuần hóa mà không có yên, nhưng sẽ không thể điều khiển nó. Nhân vật thậm chí có thể cưỡi lợn khi dùng yên. Tuy nhiên, cách duy nhất để lấy lại yên là giết con lợn.

Người chơi có thể cưỡi và điều khiển con lợn bằng cách dùng yên
Người chơi có thể cưỡi và điều khiển con lợn bằng cách dùng yên

Yên ngựa không phải là thứ có thể tạo ra với bàn chế tác hoặc lò luyện. Người chơi cần phải tìm hoặc mua một cái từ người dân làm nghề thợ da cấp độ Master.

Ngoài ra, yên ngựa có thể ở trong nhiều loại rương khác nhau trong thành trì, ngục tối, pháo đài Nether, End City,...

Cách chế tạo khiên

Để chế tạo một chiếc khiên, người chơi cần 7 nguyên liệu. Tất cả những gì cần làm là đặt 6 tấm ván theo hình chữ Y lên bàn chế tác, cùng với một thỏi sắt ở hình vuông ở giữa tại hàng trên cùng.

Điều thực sự tuyệt vời của chiếc khiên là game thủ có thể tùy chỉnh chúng. Để làm như vậy, mọi người chỉ cần đưa khiên vào lưới chế tạo, bên cạnh thiết kế và mẫu khiên mong muốn. Khiên cũng có thể được thêm bùa chú để tăng sức mạnh.

Công thức tạo một quyển sách

Sách là vật phẩm thú vị trong Minecraft. Người chơi có thể biến nó thành một cuốn sách bị mê hoặc bằng cách sử dụng bàn phù phép và dùng bộ sưu tập 3 cuốn sách để xây dựng một giá sách.

Công thức tạo sách rất đơn giản, chỉ cần 4 ô vuông trong lưới chế tạo. Đầu tiên đặt 1 miếng da ở dưới cùng của lưới. Tiếp theo, đặt 3 mảnh giấy xung quanh và phía trên nó từ bên trái.

Cách chế tạo giường

Giường đóng vai trò rất quan trọng và là một trong những vật dụng đầu tiên người chơi phải chế tạo. Chiếc giường cho phép nhân vật ngủ và đặt một khu vực hồi sinh, nơi nhân vật sẽ xuất hiện nếu bị chết. Nếu đang muốn xây một ngôi nhà trong Minecraft, nó sẽ không hoàn thiện cho đến khi đặt một chiếc giường.

Để tạo một chiếc giường trong Minecraft, cần 3 tấm ván và 3 khối len. Đặt len vào 3 ô vuông trên cùng và các tấm gỗ ở 3 ô vuông bên dưới chúng.

Các tấm ván có thể không cần trùng khớp nhưng màu sắc của len phải phù hợp để công thức tạo giường hoạt động. Điều thú vị là người chơi có thể đổi màu chiếc giường trắng bằng cách dùng thuốc nhuộm phù hợp. Để đưa giường trở lại màu trắng, chỉ cần sử dụng chất tẩy.

Cách chế tạo một bản đồ

Bản đồ là vật phẩm tuyệt vời trong Minecraft. Khi vừa chế tạo xong, bản đồ sẽ trống, không hiển thị bất kỳ nội dung gì.

Nhưng sau đó, khi người chơi đặt nó làm Map item và tiếp tục khám phá môi trường xung quanh, bản đồ sẽ lấp đầy tất cả thông tin mà người chơi thu thập. Điều này có nghĩa là bản đồ sẽ chỉ bao gồm thông tin cho các khu vực nhân vật đã thực sự đến.

Để tạo một bản đồ, người chơi sẽ cần 8 mảnh giấy và 1 chiếc la bàn. Đầu tiên, cần đặt la bàn vào ô vuông chính giữa của lưới chế tạo. Tiếp theo, đặt 8 mảnh giấy vào tất cả các ô vuông xung quanh ô đặt la bàn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc tạo bản đồ là chưa đủ, game thủ phải đặt nó làm Map item để bản đồ bắt đầu thu thập thông tin.

Công thức chế tạo khối bê tông

Các khối bê tông rất chắc chắn và người chơi có thể tô màu theo ý muốn với thuốc nhuộm thích hợp. Tuy nhiên, đầu tiên game thủ cần tạo ra bột bê tông trước khi có thể chế tạo khối này.

Để làm được điều đó, mọi người sẽ cần đặt 4 khối sỏi ở các ô phía dưới và ở hàng giữa bên phải, thuốc nhuộm ở trên cùng bên trái và 4 khối cát ở các ô còn lại.

Tất nhiên, quá trình này chỉ tạo ra khối bột bê tông. Để hoàn thành công trình xây dựng của mình, game thủ cần đặt khối bột bê tông trong một vùng nước chẳng hạn như hồ hoặc sông. Sử dụng vạc nước, mưa hoặc chai nước sẽ không hoạt động.

Người chơi cần đặt khối bột bê tông vào
Người chơi cần đặt khối bột bê tông vào sông hoặc hồ để nó trở thành khối bê tông vững chắc

Cách tạo đường ray

Tất cả các mỏ hoạt động tốt đều cần có đường ray và xe đẩy để tạo điều kiện vận chuyển nhanh hơn. Mỏ trong Minecraft cũng tương tự như thế, vậy nên việc tạo đường ray là rất quan trọng.

Công thức chế tạo đường ray của Minecraft tạo ra 16 đoạn đường ray khác nhau mà game thủ có thể đặt để vận chuyển nhanh hơn. Để xây dựng đường ray cần có 6 thỏi sắt và 1 cây gậy.

Người chơi cần đặt gậy vào ô vuông chính giữa của lưới chế tạo, và đặt các thỏi sắt vào từng ô vuông bên trái và bên phải của cái gậy. Khi được đặt chính xác, nó sẽ giống như chữ H.

Cách chế tạo cuốc gỗ

Trong Minecraft, cuốc là một công cụ rất cần thiết. Nếu không có nó, người chơi sẽ không thể khai thác hầu hết các nguyên liệu chế tạo trong Minecraft. Cần 3 tấm ván và 2 cây gậy, gậy có thể được tạo ra với sự trợ giúp của tấm ván.

Ở phía trên cùng của lưới chế tạo, đặt một đường ngang của tấm ván. Bên dưới tấm ván ở giữa đặt 2 cây gậy theo chiều dọc. Nếu muốn nó thêm bền và chắc chắn, có thể thay ván bằng đá, sắt hoặc kim cương (lưu ý không sử dụng vàng).

Công thức tạo thanh kiếm đá

Cách tốt nhất để đối phó với kẻ thù và mob là sử dụng thanh kiếm. Giống như cuốc, người chơi có thể sử dụng nó để chế tạo nhiều vật liệu. Để tạo kiếm đá, hãy chuẩn bị 2 đá cuội và 1 cái gậy. Sau đó, đặt 2 đá cuội thành một hàng dọc ở giữa lưới chế tạo và để cây gậy bên dưới chúng.

Cách tạo lò nung

Trong Minecraft, lò nung là một vật dụng thiết yếu dùng để nấu chảy quặng và thức ăn. Bằng cách nấu chảy những kim loại như sắt và vàng, người chơi sẽ có thể sử dụng chúng làm nguyên liệu chế tạo, trong khi nấu ăn sẽ giúp thanh đo mức độ đói của nhân vật luôn ổn định. Người chơi cần chuẩn bị 8 đá cuội và đặt chúng thành hình vuông xung quanh lưới chế tạo để có một chiếc lò nung.

Cách chế tạo một rương báu

Rương báu là không gian tốt nhất để lưu trữ những vật phẩm quý giá. Nó sẽ giúp các đồ dùng không bị mất đi ngay cả khi nhân vật thiệt mạng, trừ khi chiếc rương bị nổ tung. Người chơi cần chuẩn bị 8 tấm ván gỗ và đặt chúng thành hình vuông xung quanh lưới để tạo ra một chiếc rương cất đồ.

Công thức chế tạo cuốc sắt

Khi khai thác những vật phẩm quý hiếm và cần thiết thì sử dụng cuốc gỗ sẽ tốn rất nhiều thời gian, vì vậy người chơi nên trang bị một chiếc cuốc sắt để thu thập nhanh chóng các nguồn tài nguyên tốt trong Minecraft. Có thể nói rằng, sức mạnh của 1 chiếc cuốc sắt tương đương với 10 cuốc gỗ. Người chơi chỉ cần áp dụng công thức chế tạo cuốc gỗ ở trên nhưng thay gỗ bằng sắt để sở hữu 1 cuốc sắt.

Cách chế tạo mũi tên

Mũi tên được sử dụng làm vũ khí phóng trong Minecraft. Chúng được bắn bằng cung và có thể được chế tạo bằng nhiều vật liệu khác nhau. Mũi tên cơ bản nhất được làm bằng que và đá lửa, nhưng nhiều biến thể có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu khác nhau.

Chế tạo mũi tên rất đơn giản. Tất cả những gì cần có là một chiếc bảng chế tạo, một ít đá lửa, que củi và lông vũ. Để tạo một mũi tên, chỉ cần đặt các thành phần này theo đúng mẫu trên lưới chế tạo:

  • Đặt 1 viên đá lửa vào ô giữa của hàng đầu tiên.
  • Thêm 1 que vào ô giữa của hàng thứ hai.
  • Cuối cùng, thêm 1 chiếc lông vũ vào chính giữa của hàng thứ ba.

Thao tác chế tạo này sẽ cung cấp cho người chơi 4 mũi tên. Mũi tên có thể được dùng với bất kỳ loại đầu nào, chẳng hạn như gỗ hoặc đá. Game thủ cũng có thể thêm bùa phép vào các mũi tên của mình để làm cho chúng trở nên mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả hơn. Nếu muốn tạo một mũi tên trong Minecraft, tất cả những gì người chơi cần là một bảng chế tạo và các vật liệu phù hợp.

Các bước thực hiện rất đơn giản, nhưng có một số điều cần lưu ý nếu muốn mũi tên của mình bay thật sự. Hãy nhớ tích trữ những vật phẩm hữu ích này trước khi ra trận vì chúng sẽ rất quan trọng để hạ gục kẻ thù. Với một chút thực hành, mọi người sẽ có thể tạo ra những mũi tên giúp hạ gục kẻ thù hoặc các mob thù địch một cách dễ dàng.

Cách chế tạo cần câu

Một cần câu được sử dụng để bắt cá trong trò chơi. Để làm một chiếc cần câu trong Minecraft, người chơi sẽ cần 2 sợi dây, 3 que củi và 1 bảng chế tạo

Để làm một chiếc cần câu, game thủ sẽ cần tập hợp những vật dụng sau: 2 sợi dây và 3 cái que. Cả 2 vật phẩm này đều có thể dễ dàng tìm thấy trong thế giới Minecraft. Một sợi dây có thể thu được bằng cách giết nhện hoặc phá hủy mạng nhện. Mọi người có thể thu thập que gỗ từ cây bằng cách dùng tay hoặc rìu bẻ gãy chúng.

Sau khi thu thập được các vật liệu cần thiết, đã đến lúc chế tạo cần câu của riêng mình. Để làm điều này, hãy mở menu chế tạo và sắp xếp các vật liệu theo mẫu sau:

  • Đặt 1 que củi vào ô thứ ba hàng đầu tiên
  • Đặt 1 que củi vào ô thứ hai và 1 sợi dây vào ô thứ ba của hàng thứ hai.
  • Đặt 1 que củi vào ô thứ nhất và 1 sợi dây vào ô thứ ba của hàng thứ ba.

Thao tác này sẽ tạo ra một chiếc cần câu. Với công cụ này, người chơi có thể sử dụng nó để câu cá ở bất kỳ vũng nước nào trong Minecraft. Hãy chắc chắn thử nghiệm với các vật liệu và sự kết hợp khác nhau cho đến khi tìm thấy cách thiết lập hoàn hảo cho mình. Mọi người có thể tham khảo thêm Hướng dẫn câu cá trong Minecraft để biết thêm chi tiết và những mẹo giúp câu cá thành công.

Cập nhật: 24/05/2022
  • 1.806 lượt xem