60 Seconds! là một trò chơi điện tử hành động phiêu lưu, lấy bối cảnh tại một thị trấn ngoại ô khi một quả bom hạt nhân sắp phát nổ trong 60 giây, buộc một gia đình bốn người phải thu thập càng nhiều nhu yếu phẩm càng tốt trong khung thời gian đó, sau đó sống sót và cuối cùng trốn thoát đến một nơi an toàn hơn bằng những nhu yếu phẩm có thể thu thập được.
60 Seconds! diễn ra tại Hoa Kỳ vào những năm 1950. Trò chơi theo chân gia đình McDoodle (Ted, Dolores, Mary Jane và Timmy) khi họ cố gắng sống sót sau thảm họa tận thế hạt nhân càng lâu càng tốt.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chơi 60 Seconds! dành cho tân thủ, cùng với những mẹo quan trọng cần nắm bắt để sống sót trong thảm họa bom hạt nhân của trò chơi.
Chuẩn bị trước khi bắt đầu
Tốt nhất người chơi nên làm phần Atomic Drill trước vì nó rất hữu ích. Nhấn vào New Game hoặc vào cánh cửa, người chơi sẽ được đưa đến menu để chọn Apocalypse. Đây là menu bắt đầu trò chơi mới và người chơi có thể chọn Ted và Little Boy.

Thông tin nhân vật:
- Ted: chậm hơn nhưng có thể tăng tốc nhanh hơn.
- Dolores: nhanh hơn nhưng tăng tốc chậm hơn.
Thông tin độ khó:
- Little Boy: dễ nhất.
- Fat Man: trung bình.
- Tsar Bomba: khó nhất.
Sự thật thú vị về 60 Seconds! là tên các độ khó đều đặt theo tên những quả bom thật:
- Little Boy được dùng trong vụ ném bom Hiroshima
- Fat Man là quả bom khác ném xuống Nagasaki
- Tsar Bomba là quả bom mạnh nhất trong lịch sử
Thu thập vật phẩm
Trong chế độ Little Boy, người chơi có 20 giây để chạy quanh nhà tìm vật phẩm, do đó, ghi nhớ những mẹo sau để thực hiện việc này một cách hiệu quả:
- Ưu tiên tìm: mặt nạ chống độc, vali, bộ cứu thương, radio và các thành viên gia đình.
- Gần hết thời gian, chạy vào nhà bếp lấy 2 lon súp và 2 chai nước, rồi thả chúng vào hầm.
- Tìm Timmy (tóc cam, đang vẽ tranh) và đưa cậu bé vào hầm.
- Tìm Mary Jane (tóc đen, thổi tuba) và đưa cô bé vào hầm.
- Tiếp theo là Dolores (cao, tóc cam, đang đọc sách).
- Sau đó, quay lại lấy các vật phẩm cần thiết đã xác định trước.
- Cuối cùng, lấy thêm 2 lon súp và 2 chai nước nữa. Nếu còn thời gian, lấy thêm càng nhiều đồ ăn/nước càng tốt.

Sinh tồn trong màn chơi
Thức ăn và nước uống
Khi đã vào hầm, cho mọi người ăn uống 5 ngày 1 lần và sau khi họ quay về từ chuyến đi thám hiểm (không tính ngày 1).
Nếu thiếu đồ ăn/nước, chỉ ưu tiên cho Ted hoặc Dolores ăn. Nếu hai người lớn chết, trò chơi kết thúc, kể cả khi còn hai đứa trẻ.
Thám hiểm
- Từ ngày 2 trở đi, người chơi có thể thám hiểm.
- Nếu bên ngoài không an toàn, hãy mang mặt nạ chống độc.
- Nếu gặp sự kiện "emergency broadcast to learn a thing or two", chọn YES để biết rằng bên ngoài đã an toàn.
- Khi an toàn, hãy mang theo rìu hoặc súng trường để phòng thân chống cướp.
- Nếu chỉ còn 1 người trong hầm và người chơi muốn thám hiểm, đảm bảo có ổ khóa để ngăn cướp đột nhập.
Lưu ý:
Nếu nhân vật mệt mỏi, buồn ngủ, bệnh, bị thương, điên loạn, khát nước hoặc đói thì không nên cho đi thám hiểm. Đi thám hiểm giúp người chơi mang về thêm thức ăn, nước và các vật dụng sinh tồn.
Các sự kiện trong trò chơi

Ngày 1 (và có thể cả ngày 2) sẽ không có sự kiện. Đầu game mọi người sẽ gặp sự kiện "We can't sleep":
- Chọn dùng bộ cứu thương để chữa trị. Nếu không, mọi người sẽ bị mệt mỏi và Ted có thể phát điên.
Các sự kiện như "Green dripping pipe" và "Spiders in our soup":
- Không làm gì cả, có khả năng Mary Jane sẽ biến thành Mutant (da tím, to lớn).
- Điều này rất tốt vì cô bé có thể thám hiểm và luôn trở về an toàn.
Sự kiện cướp đồ ở nhà dưỡng lão, trường học, hàng xóm:
- Có thể kiếm thêm đồ, nhưng sẽ mất lòng các cặp song sinh, ảnh hưởng đến Ending Twins.
Sự kiện "We haven't showered":
- Nếu có xà phòng/xịt khử trùng thì dùng để trị bệnh.
- Nếu không có, cả hầm sẽ bị nhiễm bệnh.
Sự kiện "Sleazy trader with the bag":
- Đưa cho hắn 1 lon súp, mọi người sẽ nhận được con mèo Sharikov.
- Sharikov quan trọng cho nhiều Ending.
Sự kiện "Cat licking its paws near severed limbs":
- Cũng là cách khác để nhận Sharikov.
Sự kiện "Growling creature":
- Dùng đèn pin để lấy lòng chú chó Pancake.
- Sau đó, đưa cho nó 1 lon súp để nó trung thành.
- Khi đi thám hiểm với Pancake, nhớ mang bản đồ.
- Nếu Pancake bị thương, dùng bộ cứu thương để chữa cho nó.
- Nếu Mary Jane muốn lấy cây tuba của mình, hãy cho cô bé đi. Nếu từ chối, cô bé sẽ phát điên.