Cách sửa lỗi background đen trong Zenless Zone Zero mobile

  • 1 Đánh giá

Có khá nhiều game thủ di động gặp tình trạng hình nền không load (màu đen) khi đang chơi Zenless Zone Zero. Hãy xem cách khắc phục lỗi background ZZZ trong bài viết này nhé!

Xem cách khắc phục lỗi background ZZZ trong bài viết này nhé!
Xem cách khắc phục lỗi background ZZZ trong bài viết này nhé!

Cách sửa lỗi background đen trong Zenless Zone Zero (ZZZ)

Vì có nhiều người gặp lỗi hình nền đen khi chơi Zenless Zone Zero trên mobile, có thể nói rằng đây là bug từ phía miHoYo. Bất kỳ tựa game mới ra mắt nào cũng sẽ gặp sự cố khi máy chủ bị quá tải, gây áp lực lên kết nối và do đó ảnh hưởng đến quá trình hiển thị hình ảnh. Nếu bạn gặp phải tình trạng game không load được background, hãy thử các cách sau:

Đảm bảo điện thoại có thông số kỹ thuật phù hợp

Trước tiên, hãy đảm bảo điện thoại của bạn có thể chơi được Zenless Zone Zero. Để kiểm tra, hãy vào trang game ZZZ trên Play Store hoặc App Store và cuộn xuống để tìm yêu cầu hệ thống, sau đó vào phần cài đặt hệ thống của thiết bị để tham chiếu chéo các thông số kỹ thuật.

Có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến lỗi hình nền đen trong ZZZ
Có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến lỗi hình nền đen trong ZZZ

Nếu điện thoại có một hoặc nhiều thành phần không khớp, vậy thì sự cố này là do phần cứng của thiết bị. Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn đạt yêu cầu, hãy xem bước tiếp theo.

Đảm bảo điện thoại có đủ dung lượng lưu trữ dự phòng

Việc có đủ dung lượng lưu trữ trống cho phép điện thoại và các ứng dụng đã cài đặt hoạt động bình thường. Nếu không có đủ không gian trống, hiệu suất chơi game sẽ giảm. Vì Zenless Zone Zero khá nặng và đòi hỏi nhiều dung lượng lưu trữ, các game thủ cần đảm bảo bộ nhớ còn lại của thiết bị phải có một khoảng trống lớn. Vậy nên bạn có thể cần phải xóa một vài ứng dụng hoặc video lớn.

Đảm bảo kết nối mạng ổn định để load hình ảnh
Đảm bảo kết nối mạng ổn định để load hình ảnh

Sau khi giải quyết xong vấn đề này, hãy kiểm tra bước tiếp theo.

Đảm bảo kết nối Internet đang hoạt động

Đây chính là tùy chọn "tắt đi bật lại" trong hướng dẫn chữa lỗi của đa số các trò chơi di động. Việc khởi động lại thiết bị và bộ định tuyến WiFi sẽ giúp loại bỏ mọi sự cố có thể xảy ra do kết nối kém. Sau khi kiểm tra WiFi, hãy thử khởi chạy Zenless Zone Zero.

Chờ máy chủ điều chỉnh

Vì Zenless Zone Zero mới phát hành chưa được bao lâu nên có khả năng lỗi này xuất phát từ máy chủ ZZZ. Trong trường hợp này, chúng ta chỉ cần chờ đợi nhà phát triển sửa lỗi.

Cập nhật: 10/07/2024
  • 104 lượt xem