Hướng dẫn cài đặt mod trong Cities: Skylines

  • 1 Đánh giá

Cities: Skylines cung cấp rất nhiều công cụ hỗ trợ người chơi trên hành trình xây dựng thành phố của riêng mình. Công cụ đường có thể tạo các đường thẳng sắc nét hoặc tự động tạo cầu vượt, đường hầm và cầu khi cần, công cụ cảnh quan cho phép người chơi tạo và phá hủy các ngọn núi và trình tạo bản đồ cho phép người chơi kiểm soát hoàn toàn hình dạng của thế giới.

Tuy nhiên, Cities: Skylines còn có thể đi xa hơn nữa nhờ một cộng đồng modder sôi động với khả năng tạo nội dung mới, bẻ cong hoặc phá vỡ các quy tắc của trò chơi, đồng thời thay đổi bản chất của trò chơi để mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt mod Cities: Skylines.

Steam Workshop

Cho đến nay, cách dễ nhất để tìm và tải xuống các bản mod là thông qua Steam Workshop. Chỉ cần truy cập trang trò chơi Cities: Skylines trong Library và nhấp vào Workshop nằm ngay bên dưới nút Play. Điều này sẽ đưa người chơi đến một thư viện mod khổng lồ để có thể duyệt qua và tìm nội dung, bản đồ, mod trò chơi, chủ đề xây dựng mới,...

Steam Workshop còn có các save game cho thấy những người chơi khác đã sử dụng trò chơi như thế nào để tái tạo các thành phố trong game.

Để tải xuống, hãy nhấp vào tên bản mod và nhấn nút Subscribe. Nếu một mod cần DLC để hoạt động, sẽ có một banner sẽ lớn màu tím phía trên nút Subscribe, hiển thị các DLC cần thiết ở bên phải. Nếu một mod cần các mod khác hoạt động, Steam Workshop cũng sẽ hiển thị danh sách này.

Lý do người chơi Subscribe thay vì Download một mod là vì trò chơi có thể cập nhật và nhà phát triển mod có thể tinh chỉnh sáng tạo của họ. Khi điều này xảy ra, Steam sẽ tự động tải xuống phiên bản mới nhất của bản mod hoặc cảnh báo rằng một bản mod cũ hơn có thể không hoạt động với phiên bản trò chơi hiện tại.

Content Manager

Bất kể sử dụng nền tảng nào, người chơi đều có thể truy cập các bản mod, nội dung bổ sung khác bằng Content Manager trong menu chính của trò chơi. Content Manager cho phép người chơi kích hoạt và hủy kích hoạt các mod mà không cần phải cài đặt và gỡ cài đặt chúng mỗi lần.

Ngoài ra, nó cũng cho phép game thủ chọn nội dung nào muốn sử dụng khi chơi để menu xây dựng không bị lộn xộn. Content Manager cũng là một cách để các nhà phát triển quảng cáo tất cả bản đồ và tài sản mà người chơi có thể nhận được từ các bản mở rộng khác nhau.

Ngay cả những người chơi bảng điều khiển chỉ với trò chơi cơ bản cũng nên kiểm tra Content Manager. Cities: Skylines được cài đặt sẵn một số mod cơ bản hoạt động giống như cheat, bao gồm tiền, quặng và dầu không giới hạn và chế độ mở khóa tất cả các phần thưởng quan trọng ngay lập tức.

Thậm chí còn có một bản mod khiến trò chơi trở nên khó hơn đối với những người muốn thử thách nhiều hơn. Tuy nhiên, kích hoạt bất kỳ mod nào trong số này (cùng với hầu hết nội dung của bên thứ ba) sẽ vô hiệu hóa hệ thống thành tích.

Cập nhật: 24/07/2023
  • 781 lượt xem
Xem thêm: Cities Skylines