Mặc dù đã hơn mười năm kể từ khi Squad phát hành Kerbal Space Program, người chơi vẫn rất thích thú trong việc đưa những Kerbals - những sinh vật hình người nhỏ màu xanh lá đến từ hành tinh Kerbin, ra ngoài không gian bao la. Và họ có thể làm điều đó bằng cách chế tạo những tên lửa phức tạp, có thể cất cánh một cách oai phong hoặc đâm xuống đất trong sự kinh hoàng.
Và giờ là thời điểm thích hợp để bắt đầu học cách vận hành một chương trình không gian hiệu quả, đồng thời tránh những cái chết thương tâm của các Kerbal, nhất là khi Squad lại một lần nữa trì hoãn Kerbal Space Program 2. Nhưng dĩ nhiên, để làm được điều đó, người chơi sẽ cần học một vài mẹo chơi Kerbal Space Program giúp tân thủ nắm bắt những điều mà trò chơi không giải thích cặn kẽ để có khởi đầu thuận lợi.
Không nghi ngờ gì, tính năng chế tạo tên lửa là một trong những cơ chế chơi thú vị nhất nhưng cũng khó nhằn nhất trong Kerbal Space Program. Nhưng làm chủ nghệ thuật chế tạo tên lửa không hề dễ dàng, vì vậy người chơi nên ghi nhớ một số mẹo sau khi xây dựng tên lửa của mình:

Đó là lý do vì sao hầu hết các game thủ KSP lão làng đều tự tạo ra danh sách kiểm tra để đảm bảo không gắn bất cứ bộ phận nào sai vị trí. Hơn nữa, người chơi cần chắc chắn rằng mình gắn đủ dù (ngoài việc hiểu cách triển khai dù cơ bản), nếu không hành trình trở về nhà sẽ kết thúc bằng một vụ nổ rực lửa.
Một yếu tố hấp dẫn khác khiến Kerbal Space Program trở thành một trò chơi mô phỏng bay tuyệt vời là không gian gần như vô tận, giống như ngoài đời thực. Nhưng với không gian rộng lớn như vậy, người chơi có thể sẽ gặp những chuyến bay kéo dài hơn dự kiến, đặc biệt khi bay tới những hành tinh xa như Eeloo hoặc Jool.

May mắn thay, Kerbal Space Program cung cấp nhiều cách để đảm bảo các phi hành gia Kerbal có thể trở về an toàn. Một trong những cách đó là gắn các tấm pin năng lượng mặt trời để sạc nhiên liệu dự trữ từ pin cho tên lửa hoặc các phương tiện không gian khác. Tuy nhiên, người chơi cần cẩn thận không gắn các tấm pin hoặc pin dự trữ vào các phần sẽ tách rời khỏi tàu.
Một trong những thao tác khó nhất trong Kerbal Space Program chính là hạ cánh an toàn. Để thực hiện một cú hạ cánh chuẩn chỉnh, người chơi nên đưa một Kerbal vào khoang và phóng nó tới khu vực dự định hạ cánh. Sau đó, cắm một lá cờ tại đó để đánh dấu vị trí hạ cánh vĩnh viễn.

Khi quay lại, người chơi có thể bắt đầu quy trình hạ cánh và sử dụng lá cờ làm điểm hướng dẫn. Tuy nhiên, người chơi nên duy trì chế độ bản đồ Map View vì sẽ dễ điều hướng và xác định vị trí hơn.
Sẽ có những lúc người chơi chấp nhận một hợp đồng yêu cầu phải ra khỏi tên lửa và đi bộ ngoài không gian để sửa chữa vệ tinh bị hỏng hoặc các thiết bị du hành vũ trụ khác. Và đó là lúc người chơi cần học cách thực hiện EVA hoạt động ngoài không gian một cách an toàn.

Để bắt đầu đi bộ ngoài không gian, người chơi phải chọn Kerbal và chọn EVA. Khi ra ngoài, mọi người sẽ cần phải di chuyển quanh khu vực bằng một chiếc ba lô phản lực, đó là lý do tại sao cần thực hành sử dụng nó trước khi thực hiện nhiệm vụ hoặc ít nhất là đọc hướng dẫn về ba lô phản lực.