Hướng dẫn chơi Gacha Club cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Gacha Club là một tựa game phong cách anime miễn phí, sáng tạo và vui nhộn, dạy trẻ em nghệ thuật kể chuyện và phát triển nhân vật. Trẻ em tham gia chơi game có thể chắp cánh cho trí tưởng tượng khi tạo ra các nhân vật mới, mặc quần áo và thậm chí trang bị vũ khí để chiến đấu với nhau.

Gacha Club không chỉ dành riêng cho trẻ em vì nhà phát triển game Lunime nổi tiếng với việc tạo ra các game nhập vai chiến lược thú vị cho mọi lứa tuổi. Trò chơi hiện chỉ có hai chương, nhưng Lunime đã mang đến các tính năng và cơ chế khiến người mới chơi choáng ngợp. Hãy cùng nghiên cứu một số mẹo chơi Gacha Club để giúp mọi người vượt qua game này dễ dàng hơn.

Các nhân vật phong cách anime siêu dễ thương là điểm mạnh của Gacha Club
Các nhân vật phong cách anime siêu dễ thương là điểm thu hút của Gacha Club

Cách vượt qua câu chuyện chính nhanh hơn

Người chơi và nhóm của mình lựa chọn xây dựng cốt truyện độc đáo và phải trở nên mạnh mẽ hơn trong mỗi vòng để đánh bại đội khác ở cuối mỗi cấp độ. Cần có thời gian để xây dựng sức mạnh và phụ kiện, vì thế nên ban đầu, người chơi có thể thua nhiều trận hơn vì chưa kiếm đủ đá quý, vàng và điểm kinh nghiệm. Để tránh thua cuộc trong giai đoạn đầu, mọi người nên bỏ qua trận chiến cuối cùng bằng cách chơi lại liên tục các cuộc chinh phục trước đó. Nó sẽ củng cố sức mạnh cho nhóm của bạn và để dành được nhiều trận đấu để lên cấp.

Sắp xếp đội hình nhóm cân bằng

Tác động của các yếu tố với nhau quyết định cách sắp xếp đội hình hợp lý
Tác động của các yếu tố với nhau quyết định cách sắp xếp đội hình hợp lý

Gacha Club có 8 thuộc tính nguyên tố quyết định kết quả của một trận chiến. Các yếu tố này tác động lên nhau giống như trò chơi oẳn tù tì. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ khi chọn nhân vật vào nhóm chiến đấu:

  • Nước mạnh hơn lửa nhưng yếu hơn gió
  • Lửa mạnh hơn gió nhưng yếu hơn nước
  • Gió mạnh hơn nước nhưng yếu hơn lửa
  • Ánh sáng và bóng tối có ưu hoặc nhược điểm đối ngược với nhau
  • Các anh hùng có yếu tố Corruption (tham nhũng) gây sát thương gấp 1,5 lần so với các yếu tố khác và cũng nhận tổn thương 1,5 lần khi bị tấn công
  • Yếu tố D.J tấn công bình thường như yếu tố khác nhưng chỉ mất 0,9 lần sức mạnh
  • Yếu tố Bóng tối gây sát thương thêm 1,1 lần nhưng cũng nhận thêm 1,1 lần tổn thương khi bị các yếu tố khác tấn công, bao gồm cả chính bóng tối.

Mang theo những người bạn động vật

Mang theo thú cưng vào nhóm
Mang theo thú cưng vào nhóm giúp cải thiện chỉ số của nhân vật

Người chơi có thể thêm một số vật nuôi vào để nhóm của mình trông thú vị và nhiều sức mạnh hơn. Khi đến Gacha Club Studio, mọi người có thể chọn vật nuôi mang theo. Vì vậy, nếu yêu thích một chú chó nào đó, hãy thoải mái xếp nó vào nhóm của mình trong chuyến phiêu lưu tiếp theo. Mọi người có thể thêm tối đa 10 vật nuôi để cải thiện chỉ số của nhân vật, chẳng hạn như phòng thủ hoặc tấn công.

Chọn lọc khi nâng cấp nhân vật

Thu thập các nguyên liệu để nâng cấp nhân vật
Thu thập các nguyên liệu để nâng cấp nhân vật

Các anh hùng sẽ có thêm điểm kinh nghiệm sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, với sự gia tăng độ khó của game, cấp độ và sức mạnh của họ có thể bị giảm sút. May mắn thay, bằng cách sử dụng các tài nguyên liên quan đến từng khả năng, người chơi có thể cân nhắc thực hiện nâng cấp cho các anh hùng một cách hợp lý.

Khi nhân vật đạt cấp độ cao nhất, mặc định là level 50, người chơi vẫn có thể nâng cấp nhân vật thêm nữa sau khi dùng các nguyên liệu tài nguyên thu hoạch được qua quá trình Awakening (thức tỉnh). Ngoài các tài nguyên thì vàng cũng giúp tăng cấp độ của các anh hùng.

Chơi mini game

Chơi minigame giúp người chơi kiếm thêm được nhiều vật phẩm
Chơi minigame giúp người chơi kiếm thêm được nhiều vật phẩm

Gacha Club có tới 4 mini game là Lemo & Yumi Dance, The Mascot Whack, Usagi Vs. Neko, The Memory Match vô cùng vui nhộn và hấp dẫn giúp người chơi kiếm thêm được đá quý Byte. Các Byte này sẽ giúp mọi người đổi được một số vật phẩm cho nhân vật của mình.

Chơi các chế độ chiến đấu khác

Ngoài câu chuyện chính, Gacha Club còn mang đến nhiều chế độ chơi khác
Ngoài câu chuyện chính, Gacha Club còn mang đến nhiều chế độ chơi khác

Ngoài câu chuyện chính là trọng tâm của trò chơi thì còn các chế độ khác để mọi người kiếm thêm đá quý và phần thưởng giá trị. Elemental Towers và Shadows of Corrupt có thể mang đến những nhân vật anh hùng chỉ có khi chơi chế độ đó.

Trong chế độ Elemental Towers, có 6 tháp khác nhau với 10 cấp độ khó mỗi tháp. Ngoài vàng, XP và nguyên liệu tài nguyên, lần đầu tiên nhận thưởng mang cho người chơi nhiều đá quý hơn. Sau khi hoàn thành chương thứ hai của câu chuyện chính, người chơi có thể mở khóa Shadows of Corrupt.

Mẹo chiến đấu trong Gacha Club

Hiểu rõ kỹ năng của nhân vật

Các cuộc chiến trong Gacha Club rất đơn giản. Đầu tiên, các nhân vật sẽ tự động tấn công và sau đó kẻ thù sẽ phản công. Đây là trận chiến theo lượt và quá trình này lặp lại cho đến khi một trong hai bên bị đánh bại.

Trong khi các nhân vật đang chiến đấu, thanh năng lượng sẽ tăng lên. Nhân vật sẽ sử dụng mana năng lượng này để tăng sức mạnh cho các kỹ năng đặc biệt của họ, thứ rất hữu ích trong trận chiến. Hãy nhớ rằng, các kỹ năng của các nhân vật Gacha sẽ khác nhau kể từ đó và một số kỹ năng trong số họ vẫn cần được mở khóa.

Chọn những nhân vật tốt nhất cho đội hình

Lựa chọn nhân vật để đưa vào nhóm là điều rất quan trọng khi chiến đấu trong Gacha Club
Lựa chọn nhân vật để đưa vào nhóm là điều rất quan trọng khi chiến đấu trong Gacha Club

Trong Chế độ chiến đấu, điều cần thiết là phải biết kết hợp các nhân vật phù hợp để tạo nên đội hình mạnh mẽ. Kỹ năng của các nhân vật phải bổ trợ và bù đắp cho nhau để đánh bại kẻ thù. Vì vậy, khi đã đến lúc xây dựng nhóm, hãy tiết kiệm cho những nhân vật xứng đáng.

Đừng quên nâng cấp nhóm

Hầu hết các khía cạnh của nhân vật Gacha đều có thể được nâng cấp, người chơi có thể tìm thấy điều này trong menu Upgrading. Nâng cấp chúng sẽ làm cho kỹ năng của nhân vật mạnh hơn. Bên cạnh đó, nó cho phép họ đánh và nhận nhiều sát thương hơn. Hãy nhớ rằng mọi người có thể nâng cao cấp độ và kỹ năng của nhân vật, vì đây là 2 điều riêng biệt.

Các cấp độ của nhân vật bao gồm tấn công, phòng thủ và HP. Mặt khác, các cấp độ kỹ năng bao gồm hiệu lực của kỹ năng chủ động và bị động.

Người chơi sẽ cần các loại nguyên liệu và vàng khác nhau để tăng những cấp độ này. Để thu thập vàng, mọi người cần phải chơi các mini game.

Bắt đầu với các trận đánh trong chế độ câu chuyện

Điều đầu tiên cần làm nếu muốn tập trung vào khía cạnh chiến đấu của Gacha Club là tập trung vào cốt truyện chính. Mỗi cấp độ đạt được trong Story Battle sẽ mang lại cho rất nhiều đá quý và nguyên liệu quý giá, được dùng để tăng sức mạnh cho đội của mình. Do đó, người chơi nên tham gia những trận chiến thử thách hơn nữa trong Chế độ câu chuyện.

Thoải mái sáng tạo

Người chơi Gacha Club có thể thỏa sức sáng tạo trong chế độ Studio
Người chơi Gacha Club có thể thỏa sức sáng tạo trong chế độ Studio

Gacha Club là trò chơi về tương tác nhân vật trong khi vui chơi với chúng theo nhiều cách khác nhau. Mọi người có thể sáng tạo bằng cách tùy chỉnh các nhân vật, nghĩ ra các chiến lược để giành chiến thắng trong chế độ chiến đấu và tạo câu chuyện của riêng mình với việc sử dụng các nền khác nhau trong chế độ Studio.

Dành thời gian để chơi mini game

Nếu đang tạm dừng chơi ở chế độ chiến đấu, hãy khám phá các trò chơi nhỏ. Đây là những trò chơi mang lại những khoảnh khắc vui vẻ và phấn khích. Những mini game này có thể mang lại thêm vàng và các phần thưởng khác. Nói cách khác, tài nguyên nhận được ở đây có thể giúp người chơi thăng tiến trong chế độ chiến đấu.

Cập nhật: 27/01/2022
  • 2.255 lượt xem
Xem thêm: Gacha Club