Hướng dẫn đăng ảnh và video HD lên Facebook

  • 1 Đánh giá

Khi tải ảnh hoặc video lên Facebook bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động, nó sẽ mặc định ở chất lượng tiêu chuẩn. Nếu đang sử dụng dữ liệu di động, người dùng có thể thích tải ảnh và video có chất lượng tiêu chuẩn lên, nhằm tiết kiệm data.

Tuy nhiên, nếu muốn hình ảnh và video có chất lượng tốt nhất khi tải lên Facebook, mọi người hoàn toàn có thể thay đổi cài đặt trong ứng dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng hình ảnh và video HD lên Facebook, giúp những file phương tiện người dùng tải lên có chất lượng tốt nhất, với phần hình ảnh rõ nét.

Tải Facebook cho iOS Tải Facebook cho Android

Cách đăng ảnh và video HD lên Facebook

Trên Facebook cho iOS

Nếu đang dùng thiết bị iOS, có một cài đặt cụ thể bên trong ứng dụng Facebook mà mọi người nên bật để bắt đầu tải lên ảnh và video HD trên Facebook.

Bước 1: Nhấn vào tab Menu (biểu tượng avatar người dùng hoặc ba dấu gạch ngang) trên thanh công cụ, nằm ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó, chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Trong menu Cài đặt mở rộng, tiếp tục nhấn vào Cài đặt.

Bước 3: Trong mục Tùy chọn, hãy nhấn chọn File phương tiện.

Bước 4: Tiếp tục chọn Tối ưu hóa trong mục Chất lượng video. Khi bật tùy chọn này, chất lượng video sẽ được điều chỉnh độ phân giải theo điều kiện mạng hiện tại.

Nếu có kết nối internet nhanh và ổn định, Facebook sẽ tải video và ảnh lên ở chất lượng cao nhất hiện có.

Nếu là người dùng Facebook lâu năm, mọi người có thể thấy cài đặt này không giống như các tùy chọn cài đặt cũ hơn, cho phép người dùng yêu cầu ứng dụng tải lên video và ảnh ở chế độ HD một cách nghiêm ngặt. Tuy nhiên, tính năng này cơ bản vẫn tốt hơn so với việc tải ảnh và video theo mặc định của Facebook.

Trên Facebook cho Android

Trên thiết bị Android, quá trình này hơi khác một chút vì biểu tượng menu nằm ở góc trên cùng bên phải, thay vì ở dưới cùng như Facebook cho iOS. Dưới đây là cách tải video và hình ảnh chất lượng cao lên Facebook trên Android.

  • Nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên cùng bên phải.
  • Chuyển đến Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt.
  • Cuộn xuống phần Tùy chọn và chọn File phương tiện.
  • Để tải video HD lên, hãy đảm bảo đã bật Tối ưu hóa tại mục Chất lượng video.

Nếu muốn tải video HD lên, người dùng nên thực hiện việc đó qua Wi-Fi, điều này sẽ tránh mất thời gian và tiêu tốn dữ liệu di động khi đăng tệp có kích thước lớn.

Khi đã lưu cài đặt, mọi video đăng trên Facebook qua ứng dụng di động sẽ tải lên với chất lượng cao nhất, miễn là mạng hiện tại có khả năng làm như vậy.

Video Hướng dẫn đăng ảnh và video HD lên Facebook

Cập nhật: 29/05/2023
  • 51 lượt xem
Xem thêm: Facebook