Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

  • 1 Đánh giá

Đánh giá năng lực (ĐGNL) là kỳ thi do các trường Đại học tổ chức riêng và sử dụng kết quả để xét tuyển. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi ĐGNL thành 2 đợt vào cuối tháng 3 và cuối tháng 5.

Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM tập trung đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút.

ĐHQG TP.HCM đã mở cổng đăng ký thi ĐGNL bắt đầu từ ngày 01/02/2023 đến ngày 28/02/2023. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM để bước vào kỳ thi chính thức diễn ra vào 26/03/2023.

Cách đăng ký thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

Bước 1: Truy cập trang web https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/. Nhấn nút Đăng ký ngay để bắt đầu tạo tài khoản.

Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu như Họ và tên, Địa chỉ email, Số CMND/CCCD và nhấn Đăng ký.

Bước 3: Một thông báo Hoàn tất đăng ký sẽ xuất hiện, thí sinh cần kiểm tra email đã đăng ký để kích hoạt tài khoản kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM.

Trong email xác nhận, thí sinh cần nhấn vào đường link để kích hoạt tài khoản.

Bước 4: Mọi người sẽ được chuyển đến trang hoàn thiện Hồ sơ thí sinh. Thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin trong 3 tab, bao gồm: Thông tin cá nhân, Thông tin liên lạc Thông tin ưu tiên.

Bước 5: Sau khi hoàn tất hồ sơ, nhấn vào Trang chủ và chọn Tạo hồ sơ để bắt đầu đăng ký thi ĐGNL.

Bước 6: Lúc này, Mã hồ sơ của thí sinh sẽ xuất hiện. Tiếp tục nhấn vào Đăng ký và Chọn địa điểm dự thi. Sau đó, chọn Xác nhận để lưu thay đổi và Đóng lại.

Bước 7: Nhấn vào Thanh toán để bắt đầu nộp lệ phí thi.

Bước 8: Trang Thông tin thanh toán sẽ mở ra, thí sinh cần chọn Nhấn chọn phương thức thanh toán.

Thí sinh có thể nộp lệ phí thi qua các ví điện tử là Viettel Money, Foxpay, MoMo Payoo. Sau khi chọn ví điện tử dùng để thanh toán, nhấn Xác nhận > Đóng lại.

Bước 9: Một mã QR sẽ xuất hiện, thí sinh dùng camera điện thoại và quét mã QR để dẫn tới phần thanh toán lệ phí trên ứng dụng ví điện tử. Tình trạng thanh toán sẽ được cập nhật trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi thực hiện thanh toán.

Cập nhật: 01/02/2023
  • 94 lượt xem