Hướng dẫn tham gia thi IOE năm học 2024-2025

  • 1 Đánh giá

IOE - Internet Olympiads of English là cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet, mang đến một sân chơi giúp khơi dậy niềm yêu thích tiếng Anh của các em học sinh trên khắp Việt Nam, từ đó có thể ứng dụng và sử dụng tiếng Anh vào các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

IOE được ra đời với định hướng xây dựng và phát triển phong trào học tập tiếng Anh phủ khắp trên cả nước, mở ra cơ hội tiếp cận bình đẳng tiếng Anh và Tin học cho nhiều thế hệ học sinh. IOE giúp các em học sinh được luyện tập tiếng Anh đều đặn, nhằm ôn lại và nắm chắc các kiến thức đã được học tại trường.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tham gia cuộc thi IOE năm học 2024-2025 với những lưu ý quan trọng để các em học sinh tham gia thi một cách thuận lợi, nghiêm túc và minh bạch.

Hướng dẫn tham gia thi tiếng Anh IOE

Tạo tài khoản IOE học sinh

Học sinh đã đăng ký tài khoản IOE trước thời điểm ngày 15/08/2024 có thể tiếp tục sử dụng tài khoản và cập nhật thông tin giáo dục mới cho năm học 2024-2025. Nếu chưa có tài khoản, hãy tham khảo Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản IOE cho học sinh.

Các bước tham gia kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet - IOE
Các bước tham gia kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet - IOE

Hoàn thành các bài thi

Vòng Tự luyện: Vòng Tự luyện bao gồm 35 vòng thi được mở vào thứ 2 hàng tuần, bắt đầu từ 15/08/2024. Đây là vòng thi bắt buộc để học sinh có thể tiến đến các kỳ thi chính thức, các em có thể tham khảo Hướng dẫn cách làm bài tiếng Anh tự luyện IOE để hoàn thành tốt vòng thi này.

Mỗi tuần, Bảng xếp hạng Vòng Tự luyện sẽ cập nhật kết quả theo các cấp: Lớp, Trường, Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố, và Quốc gia. Xếp hạng được dựa trên kết quả Tự luyện (tổng điểm, thời gian làm bài) cao nhất được ghi lại sau các lần làm Tự luyện.

Thi chính thức: Sau khi hoàn thành các Vòng Tự luyện, đồng thời đã xác thực tài khoản, học sinh sẽ tham gia kỳ thi IOE chính thức. Chỉ những học sinh đáp ứng điều kiện và được giáo viên đăng ký danh sách thi mới có thể tham gia thi chính thức. Học sinh có thể tham khảo Lịch thi, thể lệ thi Tiếng Anh IOE năm học 2024-2025 để nắm được các mốc thời gian của vòng Tự luyện và Thi chính thức.

Các kỳ thi chính thức IOE chỉ dành cho học sinh thuộc đơn vị giáo dục đăng ký tổ chức thi. Do vậy, để tất cả học sinh có cơ hội tham gia thi trên hệ thống, IOE triển khai hoạt động Trải nghiệm thi (miễn phí) và Thi thử (đổi gói).

  • Trải nghiệm thi: Được mở trước mỗi kỳ thi chính thức nhằm giúp các em làm quen với cách thức và cấu trúc bài thi IOE.
  • Thi thử: Cung cấp các đề thi thử ngẫu nhiên, mô phỏng các vòng thi chính thức và có thể được làm bất kỳ lúc nào.
Cập nhật: 18/09/2024
  • 22 lượt xem
Xem thêm: IOE