Cách kích hoạt Khoảng cách màn hình trên iOS 17 để bảo vệ mắt

  • 1 Đánh giá

Một trong những tính năng sức khỏe mới dành cho iPhone, iPad chạy iOS 17 có thể giúp chống mỏi mắt cho mọi người, cũng như giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em. Apple nhấn mạnh rằng tốt nhất người dùng nên để thiết bị cách xa mắt mình ít nhất 30 cm. Tuy nhiên, rất nhiều người và đặc biệt là trẻ em, có thói quen để thiết bị với mắt ở khoảng cách gần hơn 30 cm.

Vì vậy, với iOS 17 và iPadOS 17, một tính năng mới tiện dụng mang tên Khoảng cách màn hình - Screen Distance giúp người dùng dễ dàng hình thành thói quen sử dụng iPhone và iPad ở khoảng cách an toàn. Khoảng cách màn hình là giải pháp tuyệt vời dành cho trẻ em giúp giảm nguy cơ cận thị và dành cho người lớn muốn giảm hoặc ngăn ngừa mỏi mắt.

Tính năng Khoảng cách màn hình - Screen Distance sẽ cảnh báo khi người dùng iOS 17 để thiết bị cách mắt dưới 30 cm
Tính năng Khoảng cách màn hình - Screen Distance sẽ cảnh báo khi người dùng iOS 17 để thiết bị cách mắt dưới 30 cm

Apple mô tả cách thức hoạt động của tính năng Khoảng cách màn hình là nó hoạt động bằng cách đo khoảng cách giữa màn hình và mắt người dùng. Máy ảnh không chụp ảnh hoặc quay video và dữ liệu được thu thập vẫn còn trên thiết bị, không được chia sẻ với Apple.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách kích hoạt tính năng Khoảng cách màn hình trên iOS 17 giúp người dùng để màn hình thiết bị ở khoảng cách khuyến nghị, từ đó bảo vệ mắt khỏi nguy cơ bị mờ, mỏi hay cận thị.

Cách sử dụng Khoảng cách màn hình iPhone trong iOS 17

Bước 1: Trên iPhone hoặc iPad có Face ID đã cập nhật iOS 17, hãy mở ứng dụng Cài đặt. Sau đó chọn Thời gian sử dụng.

Bước 2: Trong mục Giới hạn sử dụng, chạm vào Khoảng cách màn hình.

Bước 3: Bây giờ hãy nhấn vào Tiếp tục, sau đó bật công tắc tại Khoảng cách màn hình và tính năng tuyệt này đã thiết lập xong.

Được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở giữa và bên phải bên dưới, đây là giao diện khi iPhone hoặc iPad phát hiện người dùng đang giữ thiết bị của mình quá gần mắt.

Sau khi đưa thiết bị ra xa để đạt khoảng cách khuyến cáo, hãy nhấn vào Tiếp tục để thoát khỏi cửa sổ bật lên Khoảng cách màn hình.

Apple không đưa ra thời gian chính xác để giữ iPhone và iPad dưới 30 cm nhưng tấm chắn màn hình có thể bật lên sau khoảng 5 phút. Đáng chú ý, người dùng không thể đánh lừa cảnh báo bằng cách hướng iPhone ra khỏi mặt mình.

Cập nhật: 22/09/2023
  • 311 lượt xem
Xem thêm: iOS 17 iPhone