Hướng dẫn hoàn thành các thành tích ẩn trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Đối với những người chơi kiên trì muốn hoàn thành 100% thử thách của trò chơi, Minecraft không chỉ dừng lại ở việc đánh bại Ender Dragon. Việc vượt qua bảng thành tích là điều bắt buộc, đặc biệt là khi mọi người muốn vượt qua mọi thử thách mà trò chơi đưa ra.

Tuy nhiên, một số thành tích trong bảng được mặc định bj ẩn đi, điều này cản trở người chơi hoàn thành chúng. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng khám phá các thành tích ẩn trong Minecraft và cách thu thập chúng.

Hero of the Village

Người chơi cần chuẩn bị kỹ càng trước khi thực hiện Hero of the Village
Người chơi cần chuẩn bị kỹ càng trước khi thực hiện Hero of the Village

Thành tích này sẽ mở ra khi người chơi bảo vệ thành công ngôi làng khỏi một cuộc đột kích trong Minecraft. Để khởi động cuộc đột kích, người chơi cần phải vào một ngôi làng trong khi chịu ảnh hưởng của phù phép xấu Bad Omen.

Hãy nhớ rằng ngôi làng bị bỏ hoang sẽ không được tính, vì vậy hãy kích hoạt nó trong ngôi làng mà mọi người giành được. Một cuộc đột kích là sự kiện đặc biệt, trong đó những làn sóng người xấu tấn công dữ dội một ngôi làng và tàn sát tất cả các NPC bên trong ngôi làng đó.

Đột kích là một trong những nội dung thử thách nhất trong Minecraft, với nhiều đợt kẻ thù dựa trên độ khó đã đặt. Cố gắng chuẩn bị phòng thủ trong làng của mình trước khi kích hoạt đợt tấn công này.

Voluntary Exile

Thành tích Voluntary Exile mở khóa khi người chơi giết một đội trưởng của cuộc đột kích, đó là một kẻ xấu với banner đáng quan ngại. Đội trưởng của cuộc đột kích thường xuất hiện, đôi khi còn cưỡi trên một con quái vật. Người chơi cũng có thể bắt gặp chúng trên bản đồ khi đi tuần tra pillager hoặc tiền đồn.

Không quá khó để đối phó với mob này, miễn là người chơi không để chúng vây quanh nhân vật của mình. Một cách tiếp cận an toàn là bắn tỉa chúng từ xa. Cả hai nội dung liên quan đến đột kích đều trở thành những thành tích ẩn trong Minecraft.

Arbalistic

Đây là một trong những thành tích ẩn khó nhất trong Minecraft, đòi hỏi người chơi phải tiêu diệt 5 mob khác nhau với một phát bắn bằng nỏ. Đầu tiên, người chơi cần lấy một chiếc nỏ từ việc cướp bóc hoặc chế tạo, và phù phép với Piercing IV để các mũi tên có thể bắn trúng 5 mục tiêu.

Arbalistic là một thử thách khá điên rồ, nhưng vẫn có thể hoàn thành nếu chuẩn bị tốt
Arbalistic là một thử thách khá điên rồ, nhưng vẫn có thể hoàn thành nếu chuẩn bị tốt

Sau đó, tập hợp một nhóm gồm 5 mob bị động như bò, gà, llama,... và đặt chúng giữa hai bức tường. Xây dựng sao cho chúng không thể di chuyển xung quanh làm hỏng mục tiêu của mình. Bắn những mob lớn hơn như bò một vài lần, sao cho HP của nó đủ thấp cho một lần bắn. Cuối cùng, bắn một phát qua cả 5 mob để thu thập thành tích này.

Mặc dù khá phức tạp với nhiều bước nhưng ít nhất thành tích này không yêu cầu người chơi phải bắn các mob thù địch.

How Did We Get Here?

Đây được coi là thành tích ẩn khó mở khóa nhất trong Minecraft, người chơi cần có tất cả 26 trạng thái hiệu ứng trong game áp dụng cho chúng cùng một lúc.

Dưới đây là danh sách tất cả các hiệu ứng cần dùng:

Absorption, Bad Omen, Blindness, Conduit Power, Dolphin's Grace, Fire Resistance, Glowing, Haste, Hero of the Village, Hunger, Invisibility, Jump Boost, Levitation Mining Fatigue, Nausea, Night Vision, Poison, Regeneration, Resistance, Slow Falling, Slowness, Speed, Strength, Water Breathing, Weakness, Wither.

Thành tích này yêu cầu sử dụng 26 trạng thái hiệu ứng trong Minecraft cùng một lúc
Thành tích này yêu cầu sử dụng 26 trạng thái hiệu ứng trong Minecraft cùng một lúc

Nhìn chung, thành tích này vô cùng khó khăn, yêu cầu người chơi cần chuẩn bị rất nhiều.

  • Đầu tiên, pha tất cả các lọ thuốc cần thiết cho các hiệu ứng và đổ đầy các bình phân phối với chúng.
  • Sau đó, lấy Hero of the Village và hiệu ứng trạng thái Bad Omen.
  • Cuối cùng, nhận tất cả các hiệu ứng trạng thái mob sau đó sử dụng bộ phân phối để kích hoạt phần còn lại của hiệu ứng từ bình thuốc.
Cập nhật: 21/01/2022
  • 1.023 lượt xem
Xem thêm: Minecraft