Hướng dẫn nén và giải nén tệp trên iPhone

  • 1 Đánh giá

Điện thoại thông minh ngày nay có thể đáp ứng hầu như mọi tính năng cơ bản của một chiếc máy tính. Trong đó, thao tác với các tệp là thường được sử dụng nhất, việc sử dụng điện thoại để tải và xem các tệp tài liệu trở nên vô cùng phổ biến. Hướng dẫn sau đây sẽ mang đến cách nén và giải nén tệp trên iPhone, giúp người dùng thực hiện mọi thao tác với các loại tệp nhanh chóng và dễ dàng.

Cách nén tệp trên iPhone

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Tệp > nhấn biểu tượng ba dấu chấm (trên cùng bên phải) > Chọn > lựa chọn các tệp muốn nén > nhấn biểu tượng ba dấu chấm (dưới cùng bên phải) > Nén.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Tệp trên iPhone, sau đó nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ mở một menu pop-up, người dùng cần chọn Chọn tại đây.

Bước 2: Lựa chọn các tệp mà mọi người muốn nén lại và tiếp tục nhấn nút ba chấm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 3: Chạm vào Nén trong menu pop-up vừa xuất hiện. Vậy là các tệp đã được nén lại với nhau, giúp giảm dung lượng lưu trữ trên iPhone và dễ dàng chia sẻ với người dùng, thiết bị khác.

Cách giải nén tệp trên iPhone

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Tệp > chạm giữ vào file muốn giải nén > nhấn Giải nén.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Tệp trên thiết bị, nhấn biểu tượng ba dấu chấmChọn file muốn giải nén hoặc chạm giữ vào file đó.

Bước 2: Trong menu pop-up vừa mở ra, nhấn vào Giải nén và tất cả các tệp trong file sẽ được giải nén thành 1 thư mục riêng.

Cập nhật: 08/12/2022
  • 43 lượt xem
Xem thêm: iPhone