Hướng dẫn chuyển cách gọi Hey Siri thành Siri trên iOS 17

  • 1 Đánh giá

Bắt đầu với iOS 17, Siri có thể nghe từ “Siri” làm lệnh kích hoạt kích hoạt, dù trước đó người dùng phải nói "Hey Siri" trên iPhone hoặc iPad để thu hút sự chú ý của Siri, nhưng giờ đây “Hey" không còn cần thiết nữa.

Kể từ iOS 17, người dùng chỉ cần nói "Siri" để kích hoạt trợ lý ảo của Apple, thay vì "Hey Siri" như trước đây
Kể từ iOS 17, người dùng chỉ cần nói "Siri" để kích hoạt trợ lý ảo của Apple, thay vì "Hey Siri" như trước đây

Mặc dù điều này mang lại một số tiện lợi nhưng nó có thể không dành cho tất cả mọi người. Apple đã nỗ lực giảm thiểu việc kích hoạt ngẫu nhiên khi chỉ nói "Siri", giống như nếu ai đó nhắc đến Siri giữa câu, nhưng nó sẽ không bao giờ có khả năng hiệu quả tuyệt đối. Nếu muốn quay lại sử dụng "Hey Siri" làm khẩu lệnh kích hoạt trợ lý ảo của Apple và ngược lại, hãy cùng đọc tiếp hướng dẫn sau đây.

Cách để iPhone chỉ nghe "Hey Siri"

Mọi người có thể tìm thấy tùy chọn tắt yêu cầu "Siri" thay vì "Hey Siri" trong Cài đặt của thiết bị Vì vậy, hãy mở Cài đặt trên iPhone hoặc iPad và truy cập vào Siri & Tìm kiếm. Sau đó, nhấn Lắng nghe ở trên cùng và chọn tùy chọn "Hey Siri".

Bây giờ, hãy thử nói chuyện với Siri một vài lần để xác nhận xem cài đặt đã được cập nhật hay chưa và có thể thử một số câu lệnh Siri hữu ích nhất khi đang thực hiện kiểm tra.

Tương tự, người dùng Apple Watch trên watchOS 10 trở lên có thể quay lại "Hey Siri" thông qua Cài đặt > Siri > Lắng nghe > “Hey Siri”. Menu này cũng cung cấp khả năng tắt hoàn toàn tính năng nghe của Siri nếu muốn.

Các trường hợp ngoại lệ khi iPhone chỉ nghe "Hey Siri"

Điều đáng lưu ý là nếu chọn giữ cài đặt chỉ "Siri" làm khẩu lệnh kích hoạt, sẽ có những trường hợp ngoại lệ khi iPhone vẫn yêu cầu "Hey Siri". Apple cho biết khi một số tai nghe nhất định được kết nối, người dùng sẽ chỉ có thể kích hoạt Siri bằng "Hey Siri", mặc dù hãng không chỉ định cụ thể loại tai nghe nào.

Ngoài ra, nếu đã bật tính năng Kết thúc cuộc gọi, cho phép kết thúc cuộc gọi đang diễn ra bằng cách yêu cầu Siri gác máy, người dùng sẽ cần phải nói, "Hey Siri, hang up".

Cập nhật: 25/09/2023
  • 47 lượt xem
Xem thêm: iOS 17