Hướng dẫn sử dụng ClassPoint trong PowerPoint

  • 1 Đánh giá

ClassPoint là một công cụ hỗ trợ việc dạy học online, giúp giáo viên giảng bài khoa học và dễ hiểu hơn, xây dựng các bài tập tương tác trực tiếp với học sinh, sinh viên. Nhà phát triển mong muốn xây dựng các công nghệ mạnh mẽ, có thể truy cập được cho mọi giáo viên nên ClassPoint được thiết kế để cắm trực tiếp vào Microsoft PowerPoint. Dựa trên giao diện quen thuộc, mọi người dùng mới sẽ có thể học và sử dụng ClassPoint với các trang trình bày trong khoảng thời gian ngắn nhất. Hãy cùng tìm hiểu các thao tác cơ bản khi sử dụng ClassPoint.

Giao diện

Sau khi đã cài đặt ClassPoint, nó sẽ xuất hiện trên thanh công cụ PowerPoint dưới dạng tab. Nhấp vào Sign In để bắt đầu. Nếu chưa từng dùng ClassPoint, hãy tạo tài khoản miễn phí bằng cách nhấp vào nút Sign Up.

Sau khi đăng nhập thành công, mọi người sẽ có quyền truy cập vào tất cả các biểu tượng được hiển thị trên thanh công cụ. Chúng hữu ích khi chuẩn bị các trang trình bày hoặc xem lại các bài thuyết trình sau giờ học.

Trong chế độ trình chiếu, thanh công cụ ClassPoint với chú thích và các công cụ tương tác của sinh viên sẽ hỗ trợ các bài thuyết trình trực tuyến.

Mã lớp được hiển thị ở góc trên cùng bên phải, để học sinh tham gia vào các bài giảng trong suốt buổi học.

Lưu ý rằng người dùng có thể bật tắt thanh công cụ hoặc hiển thị mã lớp từ các tùy chọn trình chiếu trong tab ClassPoint. Theo mặc định, cả hai đều được chọn.

Cách chú thích trên trang trình bày

Chú thích bằng mực là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giúp học sinh theo dõi các trang trình bày. PowerPoint cung cấp một bộ công cụ bút và ClassPoint đã cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng cho giáo viên. Tất cả các công cụ chú thích đều nằm trên thanh công cụ để truy cập nhanh chóng và dễ dàng.

Theo mặc định, công cụ con trỏ được chọn để điều hướng các trang trình bày. Bên cạnh đó, có con trỏ laser, một bộ bút, bút đánh dấu và tẩy.

Có thể tùy chỉnh tối đa 5 bút từ tab ClassPoint. Nhấp vào từng biểu tượng để chọn màu bút hoặc ẩn bút. Khi quay lại trình chiếu, các bút đã chọn sẽ xuất hiện trên thanh công cụ. Giờ đây, mọi người có thể vẽ trên các trang trình bày nhanh chóng và dễ dàng chuyển sang các công cụ khác, chẳng hạn như tẩy và con trỏ laser.

Khi thoát khỏi trình chiếu có thể chọn Keep để lưu tất cả các chú thích, đánh dấu trên trang.

ClassPoint tương thích với tất cả các loại thiết bị mực kỹ thuật số, chẳng hạn như Microsoft Surface (máy tính xách tay cảm ứng), Inknoe’s Hybridboard (bảng tương tác) hoặc OnePanel (màn hình cảm ứng tương tác).

Thêm bảng trắng trong PowerPoint

Bảng trắng là một cách tuyệt vời để giải thích thêm ý tưởng bên ngoài các bản trình bày slide. Vì vậy, ClassPoint đã đặt nó ngay bên cạnh các công cụ chú thích.

Theo mặc định, ứng dụng cung cấp 3 hình nền đặt trước là bảng trắng, bảng đen và bảng có dòng kẻ.

Nhấp vào bất kỳ để bắt đầu một bảng trắng mới. Bây giờ người dùng có thể sử dụng các công cụ bút để vẽ trên bảng trắng, giống như cách chú thích trên trang trình bày.

Có thể thêm các slide bảng trắng không giới hạn trong khi trình chiếu. Khi thoát ra để quay lại chế độ chỉnh sửa, các bảng trắng sẽ tự động được lưu dưới dạng những trang trình bày mới.

Người dùng có thể tùy chỉnh hình nền bảng trắng bằng cách tải lên hình ảnh của mình hoặc đặt trang chiếu hiện tại làm nền bảng trắng.

Các hình nền bảng trắng này được lưu trên đám mây, vì vậy nếu đăng nhập vào tài khoản ClassPoint trên một PC khác, chúng sẽ vẫn có ở đó.

Tạo câu hỏi nhiều lựa chọn

Không giống như các nền tảng giảng dạy tương tác khác, ClassPoint không cần tải các trang trình bày lên một trang web hoặc tạo các câu hỏi trên một nền tảng khác rồi sau đó chèn chúng vào các trang trình bày. Ứng dụng này trực tiếp biến các trang chiếu PowerPoint tương tác tốt hơn bằng cách sử dụng nút câu hỏi.

Để biến trang trình bày này thành một câu hỏi đa lựa chọn, nhấp vào biểu tượng Mutiple Choice từ thanh công cụ ClassPoint, sau đó đặt một nút trên trang trình bày, di chuyển và thay đổi kích thước nếu cần.

Hãy xem xét một số tùy chọn có thể định cấu hình. Trên bảng thuộc tính câu hỏi, xác định số lượng lựa chọn, có cho phép học sinh chọn nhiều câu trả lời hay không và câu trả lời nào đúng.

Khi nhấp vào nút Multiple Choice, slide câu hỏi sẽ được gửi đến học sinh cùng với các tùy chọn. Khi họ gửi câu trả lời, biểu đồ sẽ tự cập nhật trực tiếp. Ở dưới cùng, người tạo có thể thấy số lượng câu trả lời đã nhận được, thời gian, nút chuyển đổi hiển thị câu trả lời và nút Close submissions để dừng nhận phản hồi,

Thăm dò ý kiến ​​nhanh và Chọn tên

Sự tham gia của học sinh đóng một vai trò rất lớn đối với hiệu quả giảng dạy. ClassPoint đã thiết kế hai công cụ đơn giản để duy trì sự tham gia của học sinh trong toàn bộ buổi học là Thăm dò ý kiến ​​nhanh & Chọn tên.

Thăm dò ý kiến ​​nhanh

Nó nằm trên thanh công cụ ClassPoint ở chế độ trình chiếu ngay bên cạnh bảng trắng.

Mọi người có thể sử dụng nó khi có câu hỏi đặc biệt hoặc muốn thu thập phản hồi nhanh từ học sinh với 2 mẫu thường được sử dụng là Đúng/Sai và Có/Không/Không chắc.

Khi nhấp để bắt đầu cuộc thăm dò, các tùy chọn này sẽ được gửi đến học sinh và họ có thể đưa ra phản hồi ngay lập tức. Bên cạnh các mẫu, người tạo luôn có thể chọn số lượng câu trả lời. Nhấn vào Close submissions để dừng nhận phản hồi của học sinh.

Chọn tên

Mỗi học sinh được kết nối có tên của họ đằng sau những hộp được sắp xếp ngẫu nhiên này. Khi muốn chọn một hoặc nhiều học sinh để trả lời câu hỏi, chỉ cần nhấp vào một hộp để hiển thị tên đằng sau nó.

Giáo viên có thể sử dụng công cụ này để tạo thêm hứng thú cho lớp học và giữ cho học sinh tập trung. Nếu bạn muốn xáo trộn tên của các học sinh và bắt đầu lại, chỉ cần nhấp vào Reset.

Cập nhật: 16/03/2023
  • 2.438 lượt xem