Hướng dẫn tạo avatar trên TikTok

  • 1 Đánh giá

TikTok đã bổ sung một bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng thể hiện cá tính của mình trên nền tảng này, đó chính là tạo hình đại diện.

Hình đại diện - TikTok Avatars cho phép người dùng đăng video bằng hoạt ảnh như thường làm trên các nền tảng mạng xã hội khác. Đây là một cách khác để tạo sự khác biệt cho nội dung video, vì người dùng có thể tùy chỉnh từng hình đại diện theo sở thích của mình.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách để tạo hình đại diện TikTok Avatars để có những video độc đáo của riêng mình.

TikTok Avatars là gì?

Nếu đã quen thuộc với Bitmoji và Memoji trên Snapchat và Apple, thì TikTok Avatar cũng tương tự như vậy, cho phép người dùng tạo phiên bản hoạt hình của chính mình.

TikTok Avatars hoạt động tương tự như Bitmoji và Memoji
TikTok Avatars hoạt động tương tự như Bitmoji và Memoji

Hình đại diện của TikTok bao gồm các preset có thể sử dụng để quay video, hoặc tùy chỉnh để làm cho nó cá nhân hơn. Tính năng này tôn vinh sự đa dạng của cộng đồng TikTok với các hình đại diện thuộc nhiều chủng tộc, giới tính, nền tảng văn hóa, tông màu da,... khác nhau.

Nền tảng này sở hữu hơn 1 tỷ người sử dụng mỗi tháng, vì thế nên TikTok Avatars giúp người sáng tạo nổi bật hơn, tạo ra nhiều video độc đáo với tương tác tốt hơn.

Cách tạo hình đại diện trên TikTok

Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng TikTok trên điện thoại. Nhấn vào nút Đăng ở cuối màn hình, sau chọn Hiệu ứng ở bên trái. Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm và nhập TikTok Avatars vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn TikTok Avatars.

Bây giờ mọi người sẽ thấy một slide với các preset avatar có sẵn trên màn hình. Nhấn vào + Mới, sau đó cuộn xuống và chọn một preset mà mọi người cảm thấy gần giống với mình nhất. Vì TikTok không có tùy chọn bắt đầu với canvas trống nên giá trị đặt trước người dùng chọn sẽ là điểm bắt đầu.

Hình đại diện sẽ bắt chước các chuyển động của người dùng, ngay cả khi đang tạo mới, vì vậy hãy di chuyển khuôn mặt của mình theo mọi hướng để xem nó trông như thế nào từ mọi góc độ.

Người dùng sẽ tìm thấy tất cả các danh mục có thể chỉnh sửa ngay bên dưới hình đại diện. Trong khi chỉnh sửa ở mỗi danh mục, đừng quên cuộn xuống để xem các tùy chọn khác nhau phù hợp với mình nhất.

Danh mục đầu tiên mọi người có thể chỉnh sửa là Màu da. TikTok cung cấp nhiều loại tông màu để lựa chọn, hãy chọn một tông màu gần nhất với mình. TikTok cũng cung cấp một số màu không thuộc tông da như xanh lá cây, đỏ, tím hoặc xanh lam để thêm yếu tố vui nhộn.

Mọi người có thể dễ dàng áp dụng các tùy chọn tùy chỉnh bằng cách nhấn vào chúng để áp dụng vào avatar của mình.

Xem qua mọi danh mục như Tóc, Đầu, Lông mày,... để tùy chỉnh hình đại diện cho đến khi ưng ý. Mọi người có thể quay lại từng danh mục nếu thay đổi quyết định về giao diện của avatar. Khi đã hài lòng với TikTok Avatars của mình, hãy nhấn vào nút Xong ở góc trên bên phải của màn hình.

Người dùng có thể lưu hiệu ứng ảnh đại diện để truy cập nhanh bằng cách chạm vào biểu tượng dấu trang phía trên + Mới. Cuối cùng, tiến hành quay video như cách mọi người thường làm.

Cập nhật: 11/06/2022
  • 90 lượt xem
Xem thêm: TikTok