Hướng dẫn tìm End City trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Ngay cả sau khi các thành phố cổ đại Ancient City xuất hiện trong Minecraft, End City vẫn là một trong những cấu trúc tốt nhất để loot vật phẩm. End City là nguồn cung cấp duy nhất cho các vật phẩm đặc biệt như Elytra hoặc nguyên liệu cho hộp Shulker. Nhưng tất cả những kho báu tuyệt vời này đều phải trả giá để sở hữu, vì thực tế là chúng rất khó tìm.

Tuy nhiên, với một số cách tìm End City trong Minecraft sau đây sẽ giúp người chơi khám phá dễ dàng hơn. Vì vậy, chỉ cần đảm bảo rằng các công cụ của mình đã sẵn sàng vì đã đến lúc tìm hiểu cách khai phá một trong những cấu trúc tốt nhất của Minecraft.

End City trong Minecraft là gì?

End City là một nhóm các cấu trúc Minecraft khác nhau spawn ra trên các hòn đảo nổi trong chiều không gian End. Chúng chỉ xuất hiện trên các hòn đảo bên ngoài của End, nơi spawn ra cách xa hòn đảo chính nơi Ender Dragon cư trú. Ngoài ra, các End City được tạo thành từ nhiều tòa tháp nhỏ và tòa nhà chọc trời khác nhau.

Những cách tìm kiếm End City

Cách 1: Khám phá và tìm kiếm End City

Bước 1: Đầu tiên, đi đến chiều không gian End thông qua cổng End, xuất hiện trong một thành trì. Game thủ cần sử dụng Eyes of Ender để kích hoạt cổng.

Bước 2: Sau đó, cần giết Ender Dragon nếu người chơi chưa đánh bại nó.

Bước 3: Khi con rồng đã chết, game thủ cần tìm kiếm các cổng End gateway. Chúng là những cấu trúc nhỏ nổi ở Bedrock với một cổng nhỏ ở giữa.

Bước 4: Đến gần một trong những cổng này và ném một viên ngọc trai Ender vào cổng nhỏ. Nó quá nhỏ để trực tiếp bước vào, vì vậy game thủ phải dựa vào ngọc trai Ender để sử dụng nó. Người chơi nên tạo một trang trại Enderman trong thế giới Minecraft của mình để sở hữu ngọc Ender.

How to Find End City in MInecraft

Bước 5: Cổng End sẽ dịch chuyển người chơi đến vùng ngoại ô của End. Tại đây, hãy xây dựng những cây cầu giữa các hòn đảo nổi cho đến khi tìm thấy các thành phố End. Game thủ nên bỏ qua các hòn đảo nhỏ hơn vì chúng không có gì hữu ích để thu thập.

Cách 2: Dùng lệnh để tìm End City

Nếu muốn bỏ qua phần khám phá và không ngại sử dụng cheat code, hãy làm theo các bước bên dưới để tìm và đến End City trong Minecraft ngay lập tức bằng cách dùng lệnh.

Bước 1: Đầu tiên, bật cheat code trong thế giới Minecraft bằng cách tìm nút chuyển đổi Activate Cheats trong World Settings trên phiên bản Minecraft Bedrock, hoặc Allow Cheats trong cài đặt LAN World trên phiên bản Java.

Bước 2: Sau đó, đi đến chiều không gian End trong Minecraft và đảm bảo rằng rồng Ender không còn tồn tại nữa.

Bước 3: Sử dụng lệnh sau để tìm tọa độ của End City gần nhất:

  • Cho phiên bản Minecraft 1.19 và cao hơn: /locate structure minecraft:end_city
  • Cho các phiên bản thấp hơn Minecraft 1.19: /locate minecraft:end_city

Bước 4: Cuối cùng, người chơi có thể tự di chuyển hoặc dịch chuyển tức thời đến các tọa độ đó trong Minecraft để đến End City một cách dễ dàng.

Cách 3: Sử dụng Minecraft End City Finder

Cách cuối cùng để xác định vị trí các End City là sử dụng công cụ của bên thứ ba. Thực hiện theo các bước sau để sử dụng công cụ tìm End City và dễ dàng xác định vị trí của chúng trong Minecraft:

Bước 1: Trước tiên, người chơi cần tìm mã seed thế giới Minecraft của mình. Đối với người chơi phiên bản Java, hãy sử dụng lệnh /seed. Trong khi đó, trên phiên bản Bedrock, game thủ có thể tìm thấy mã seed của mình ở cài đặt thế giới trong menu tạm dừng.

Bước 2: Sau đó, hãy mở trình duyệt Internet thường dùng và điều hướng đến công cụ tìm End City của Chunkbase. Tại đây, hãy nhập mã seed thế giới của mình vào mục Seed chọn phiên bản trò chơi từ danh sách thả xuống.

Bước 3: Sau đó, chuyển đến bản đồ End City trên cùng một trang và di chuột qua các chấm đen. Mỗi dấu chấm đại diện cho một End City khác nhau.

Trong khi di chuột qua nó, tọa độ của End City cụ thể đó sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái của bản đồ. Sử dụng các tọa độ này để điều hướng đến vị trí của End City trong trò chơi hoặc dịch chuyển tức thời đến đó.

Cách 4: Sử dụng Waypoint Mod

Có một mod thực sự hữu ích dành riêng cho việc khám phá. Nó không chỉ tuyệt vời cho việc tìm kiếm End City mà còn cho bất kỳ loại cấu trúc nào trong Minecraft. Minimap của Xaero cho phép game thủ có một bản đồ nhỏ cố định ở góc màn hình, điều này đặc biệt hữu ích khi khám phá End City.

Hơn nữa, bản mod cho phép thiết lập các điểm tham chiếu, điều này có thể giúp việc di chuyển và khám phá ở End hiệu quả hơn nhiều. Bản đồ chính xác đến mức nó thậm chí có thể hiển thị mob trên bản đồ và cũng có nhiều mức thu phóng để game thủ lựa chọn.

Cách 5: Tăng Render Distance

Những người có PC mạnh mẽ sẽ được hưởng lợi khi tìm kiếm End City . Nếu PC có thể xử lý được, hãy cố gắng tăng Render Distance lên càng nhiều càng tốt. Khoảng cách hiển thị tối đa trong phiên bản Java hiện là 32 chunk và điều này có thể gây tác dụng phụ trên các máy tính cấp thấp, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng.

Tùy chọn Render Distance cao nhất cho phép người chơi nhìn xa tới 512 khối, đây là một sự trợ giúp to lớn ở End, nơi khoảng cách có thể khá đáng kể giữa các hòn đảo. Tùy chọn “far”, gồm 16 khối, cung cấp cho gaem thủ khả năng hiển thị có giá trị 256 khối, vẫn khá tốt.

Cách 6: Ưu tiên các đảo lớn

Các hòn đảo ở End đều có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Loại thành phố đảo spawn ra thường khá lớn và đặc biệt hơn là có tên quần xã vùng End Midlands hoặc End Highlands. Người chơi có thể kiểm tra quần xã bằng cách nhấn F3 và đi bộ xung quanh.

Khi cố gắng quyết định xem hòn đảo nào sẽ đến tiếp theo bằng cách xây một cây cầu hoặc ném một viên ngọc Ender, hãy cố gắng xác định kích thước của hòn đảo mình muốn đến, càng lớn thì càng tốt.

Những hòn đảo nhỏ hơn hoặc trung bình thường không đáng để dành thời gian xây dựng một cây cầu trừ khi muốn sử dụng chúng như một cách để tìm những hòn đảo lớn hơn khác.

Công dụng của End City trong Minecraft

Ngoài việc trông giống như một trong những cấu trúc tốt nhất trong Minecraft, End City còn có rất nhiều chiến lợi phẩm thú vị và hấp dẫn. Dưới đây là tất cả các vật phẩm người chơi có thể tìm thấy trong End City:

  • Elytra
  • Dragon Head
  • Khối End Stone
  • Khối Purpur
  • Shulker
  • End Rod
  • Brewing Stand
  • Instant Health Potion
  • Magenta banners and stained glass
  • Công cụ, vũ khí và áo giáp yểm bùa
  • Kim cương, Sắt, Vàng và Ngọc lục bảo
  • Horse Armor
  • Hạt giống Beetroot
Cập nhật: 03/02/2024
  • 6.076 lượt xem
Xem thêm: Minecraft