Hướng dẫn xác nhận nhập học Đại học trực tuyến

  • 1 Đánh giá

Bắt đầu, từ ngày 18/09/2022 đến lúc 17h ngày 30/09/2022 thì tất cả thí sinh trúng tuyển và tra cứu xét tuyển sinh, xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo đó, sau khi tra cứu điểm chuẩn Đại học và biết được mình đã trúng tuyển hay không thì các thí sinh sẽ cần thực hiện xác nhận nhập học theo nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều thí sinh không biết phải làm thế nào để xác nhận nhập học online đợt 1? Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người các thao tác thực hiện để xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống quả thi tốt nghiệp THPT.

Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT là một trang web quản lý các thông tin của thí sinh liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia, tại đây các bạn học sinh có thể xem kết quả thi, nộp lệ phí xét tuyển, thay đổi nguyện vọng, xác nhận nhập học,.... Để giúp cho các thí sinh có thể dễ dàng xác nhận nhập học đợt 1 trước ngày 30/09/2022, thì sau đây Download.com.xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn xác nhận nhập học Đại học trực tuyến.

Hướng dẫn xác nhận nhập học Đại học online

Truy cập vào Hệ thống quản lý thi THPT Quốc gia

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT > Đăng nhập tài khoản > Nhấp chuột vào mục Tra cứu kết quả xét tuyển sinh > Nhấn vào biểu tượng chiếc bút > Click chuột vào nút Đồng ý > Đã xác nhận nhập học thành công.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT trên trình duyệt của điện thoại, máy tính, bằng cách ấn vào nút Tải phía bên trên.

Bước 2: Sau đó, nhập số CCCD/CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận, rồi nhấn vào nút Đăng nhập.

 Đăng nhập tài khoản Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT

Bước 3: Tại khung cửa sổ Tra cứu ở phía bên trái màn hình, click chuột vào mục Tra cứu kết quả xét tuyển sinh.

Nhấp chuột vào mục Tra cứu kết quả xét tuyển sinh

Bước 4: Mỗi trường Đại học mà thí sinh đăng ký xét tuyển chi có duy nhất 1 kết quả là Đỗ hoặc Trượt. Nếu kết quả là Trượt thì thí trượt tất cả các nguyện (ngành học) đã đăng ký vào trường.

Còn nếu là Đỗ, thì các bạn sẽ nhấp chuột vào biểu tượng chiếc bút ở mục Xác nhận nhập học.

 Nhấn vào biểu tượng chiếc bút

Bước 5: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị khung cửa sổ thông báo “Sau khi xác nhận nhập học bạn sẽ không được nhập học ở trường khác, bạn có chắc chắn muốn thực hiện?”, nhấn vào nút Đồng ý.

Click chuột vào nút Đồng ý

Bước 6: Cuối cùng, hệ thống sẽ xác nhận nhập học cho bạn, và ở cột Trạng thái, sẽ hiển thị “Đã nhập học”.

 Đã xác nhận nhập học thành công.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi các bước thực hiện ở phía bên trên, thì các thí sinh có thể dễ dàng và nhanh chóng xác nhận nhập học Đại học trực tuyến theo nguyện vọng mà mình đã đăng ký trên Hệ thống quản lý thi THPT Quốc gia, trước ngày 30/09/2022.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/09/2022
  • 30 lượt xem