Những mẹo đạt điểm cao khi chơi Ensemble Stars Music

  • 1 Đánh giá

Ensemble Stars Music là game âm nhạc với phong cách đồ họa anime vô cùng đẹp mắt, kết hợp với phần nhạc nền bắt tai, đã nhanh chóng khiến cộng đồng game dậy sóng ngay cả trước khi ra mắt.

Mặc dù có lối chơi tương tự nhiều game âm nhạc khác, chạm vào các vòng tròn chuyển động kịp lúc theo nhịp của bài hát, nhưng với nhiều cơ chế và nội dung bổ sung, Ensemble Stars Music vẫn mang những điểm khác biệt thú vị đầy lôi cuốn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo để đạt số điểm cao hơn khi chơi Ensemble Stars Music, giúp game thủ có một khởi đầu thuận lợi.

Tải Ensemble Stars Music cho iOS Tải Ensemble Stars Music cho Android

Trong Ensemble Stars Music, điểm khi trình diễn live trên sân khấu phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Độ khó và phần thể hiện trong màn trình diễn live.
  • Cấp độ thẻ và mở khóa Idol Road.
  • Sự tương thích giữa bài hát đã chọn và các thẻ hiện có.

Để đạt được kết quả cao, người chơi cần hiểu rõ những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến điểm số trên sân khấu trực tiếp như thế nào.

Độ khó và phần thể hiện trong Live Stage

Trong Ensemble Stars Music, có 4 chế độ cho mỗi bài hát: Easy (dễ), Normal (bình thường), Hard (khó) và Expert (chuyên gia). Về mặt kỹ thuật, độ khó càng cao, số nốt người chơi phải đánh trong cùng một bài hát càng nhiều, từ đó số điểm live stage càng tăng.

Tuy nhiên, nguyên tắc này chỉ đúng nếu mọi người có thể đạt được Full Combo (có nghĩa là chạm vào tất cả các nốt với Good/Great/Perfect) cho mọi độ khó.

Ví dụ như ảnh dưới đây, khi chơi bài hát Unlimited ☆ Power !!!!! của RYUSEITAI với các thẻ giống nhau, nếu đạt Full Combo ở mức Khó thì số điểm cao hơn 70.000 so với ở chế độ Chuyên gia khi bị Miss/Bad.

Khi chơi Grateful Allegiance của Knights ở cả 2 chế độ trên, với cùng loại thẻ và đều đạt Full Combo thì mức Chuyên gia cao hơn tới 180.000 điểm.

Do đó, người chơi nên tập trung chơi ở cấp độ phù hợp với mình để không bị Miss bất kỳ nốt nào, số điểm sẽ cao hơn khi chơi độ khó cao mà không đạt Full Combo. Bằng cách này, game thủ sẽ có thể tối đa hóa điểm số của mình, điều cực kỳ quan trọng khi chơi các sự kiện.

Cấp độ thẻ và mở khóa Idol Road

Cấp độ thẻ càng cao thì điểm số mà chúng đóng góp cho live stage càng lớn. Ví dụ như ảnh dưới đây, thẻ của Wataru ở cấp 10 có thể đóng góp tổng cộng 15.372 điểm, trong khi thẻ của Kanata ở cấp 13 đóng góp tổng cộng 16.674 điểm.

Tuy nhiên, nếu mở khóa Idol Road (アイドルロード) thì người chơi có thể củng cố thêm tổng điểm của thần tượng hoặc thẻ của mình.

Vai trò của Idol Road

Trong Idol Road, về cơ bản là người chơi sử dụng đồ trang sức hoặc vật phẩm kiếm được từ các Live stage, Jobs Events để mở khóa tiềm năng của thần tượng.

Game thủ càng mở khóa tiềm năng thì idol càng đóng góp nhiều điểm và điểm số nhận được từ các live stage càng cao.

Mô hình Idol Road của một thần tượng trong Ensemble Stars Music
Mô hình Idol Road của một thần tượng trong Ensemble Stars Music

Như trong ảnh dưới, cả thẻ của Tori và Leo đều ở cùng một cấp độ 57. Tuy nhiên, Idol Road của Leo được mở khóa 71%, trong khi thẻ của Tori là 30%, vậy nên tổng điểm sẽ có sự khác biệt lớn.

Cách mở khóa Idol Road

Người chơi cần thu thập ngọc từ các Live stage, Jobs, Events và tiền thưởng đăng nhập để mở khóa từng phần trên Idol Road. Hãy coi đó là những nguyên liệu cần thiết để tăng sức mạnh cho thần tượng hay những thẻ bài.

Bên cạnh việc tăng cường các thẻ trên Idol Road, mọi người cũng có thể mở khóa những câu chuyện phụ của nhân vật, trang phục MV,...

Nếu thăng cấp thẻ của idol trên Idol Road trong ngày sinh nhật của họ thì sẽ được giảm giá đối với số lượng Status Pieces cần thiết để thăng tiến. Dù không có sự khác biệt quá lớn nhưng khi cộng lại ở mọi giai đoạn thì rất đáng kể.

Sự tương thích giữa bài hát đã chọn và thẻ hiện có

Trong Ensemble Stars Music, các thẻ thường được đóng khung màu nhằm thể hiện loại thẻ:

  • Màu đỏ: Sparkle
  • Màu xanh lá cây: Glitter
  • Màu vàng: Flash
  • Màu xanh lam: Brilliant

Nếu đã chú ý đến trò chơi, mọi người sẽ nhận ra rằng những màu sắc này cũng xuất hiện ở góc trên bên trái của các bài hát khác nhau.

Ví dụ: trong Unlimited ☆ Power !!!!! của RYUSEITAI, thuộc loại Sparkle, nên nếu nhóm của mọi người bao gồm hầu hết các thẻ loại Sparkle thì sẽ mang lại điểm số cao hơn.

Như ví dụ dưới đây, việc thay đổi Mayoi (thẻ loại Glitter) thành Ritsu (thẻ loại Sparkle) đã giúp tăng đáng kể tổng điểm ước tính. Điều này là nhóm đã chọn có nhiều thẻ Sparkle hơn, từ đó tăng độ tương thích với bài hát, mang đến kết quả là điểm số cao hơn.

Tận dụng vật phẩm rơi ra

Tỷ lệ rơi vật phẩm trong Ensemble Stars Music chủ yếu phụ thuộc vào lượng BP chi tiêu cho các Live Stages. Lượng BP bỏ ra càng nhiều thì tỷ lệ rơi vật phẩm càng cao. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn khá mơ hồ và đôi khi nó chỉ phụ thuộc vào may mắn giống như các trò chơi gacha.

Dù nhận nhiều vật phẩm hơn nhưng không đồng nghĩa với việc tỷ lệ xuất hiện vật phẩm hiếm như Status Pieces cỡ lớn cao hơn. Đây là thứ quan trọng để thăng tiến trong Idol Road nhưng người chơi sẽ không có nhiều. Vậy nên, hãy áp dụng 4 cách sau để tích lũy nhiều Status Pieces cỡ lớn nhất có thể:

  • Nhận phần thưởng từ đăng nhập hàng ngày.
  • Tham gia các Mini Event (ví dụ: Hikaru Subaru, Halloween, Sự kiện sinh nhật)
  • Chơi game ngay cả khi không có sự kiện.
  • Chơi các sự kiện (ngay cả khi không nhắm đến các thẻ, chỉ cần chơi ngẫu nhiên với số BP hiện có mỗi ngày.)
Cập nhật: 12/07/2022
  • 533 lượt xem