Len's Island: Hướng dẫn chơi cho người mới

  • 2 Đánh giá

Len's Island là trò chơi kết hợp giữa việc khám phá một hòn đảo, xây dựng một ngôi nhà và khám phá ngục tối. Có rất nhiều việc phải làm nếu bạn chỉ muốn chạy quanh một hòn đảo để trồng trọt và xây dựng, nhưng cốt lõi thực sự của trò chơi - và thử thách thực sự - nằm dưới lòng đất. Bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ cần biết để bắt đầu với Len's Island!

Bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ cần biết để bắt đầu với Len's Island
Bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ cần biết để bắt đầu với Len's Island

Hướng dẫn chơi Len's Island cho tân thủ

Tạo nhân vật

Tạo một nhân vật mới trong Len's Island (và một thế giới mới) khá đơn giản. Trước tiên, hãy bắt đầu với thế giới: bản đồ Đảo Len là tĩnh, vì vậy bạn không phải lo lắng về bất kỳ sự ngẫu nhiên nào. Về nhân vật, bạn sẽ có thể chọn nguồn gốc (xác định màu da), "phong cách" của bạn (nam hoặc nữ) và một số trang phục khác nhau.

Tạo nhân vật mới trong Len's Island khá đơn giản
Tạo nhân vật mới trong Len's Island khá đơn giản

Ngày đầu tiên

Sau khi tạo xong nhân vật, bạn sẽ thấy mình đang ở trên một bãi biển cạnh một chiếc bè nhỏ. Chiếc bè đó khá quan trọng - nó chứa một hộp dụng cụ và một túi ngủ. Túi ngủ giúp bạn ngủ vào ban đêm, chuyển trò chơi sang ban ngày. Nó cũng có thể được sử dụng để lưu game.

Bây giờ là lúc bắt đầu ngày đầu tiên của bạn. Hãy bắt đầu bằng việc thu thập một số vật liệu. Bạn sẽ cần kiếm Gỗ, Sợi, Đất sét và Đá để bắt đầu. Bạn có thể lấy Gỗ từ cây, Sợi từ thực vật, Đá từ các tảng đá xám và Đất sét từ đá đỏ.

Bắt đầu bằng việc thu thập một số vật liệu
Bắt đầu bằng việc thu thập một số vật liệu

Chế tạo

Bạn có thể truy cập các item bằng cách nhấn Tab để xem kho của mình. Nó được phân chia thành các mục Resources, Food & Farming và Building.

Trong khi bạn đang làm việc, hãy lưu ý đến hai thanh năng lượng bên dưới Hotbar: Thanh trên cùng là sức khỏe và thanh dưới cùng là cơn đói. Lượng máu của bạn giảm xuống 0 sẽ khiến bạn chết và hồi sinh ở bất cứ nơi nào bạn ngủ lần cuối. Thức ăn có thể chữa lành vết thương cho bạn nếu bạn bị thương. Ngược lại, đồng hồ đo cơn đói của bạn sẽ bắt đầu tiêu hao sức khỏe của bạn (nhưng không giết chết bạn ngay lập tức) nếu nó về 0.

Khi làm việc, hãy lưu ý đến hai thanh năng lượng bên dưới Hotbar
Khi làm việc, hãy lưu ý đến hai thanh năng lượng bên dưới Hotbar

Kiếm thức ăn

Kiếm thức ăn ở Len's Island không quá khó khi bắt đầu trò chơi - tất cả những gì bạn cần làm là tìm một bụi cây Blue Berry và dùng kiếm đập nó. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể tìm thấy thức ăn trong thùng và có thể mua thức ăn trong thị trấn.

Bạn có thể mua thức ăn trong thị trấn
Bạn có thể mua thức ăn trong thị trấn

Ngôi nhà đầu tiên

Hệ thống xây dựng của Len's Island khá trực quan. Hãy nhớ rằng bạn có thể được hoàn lại tiền cho bất kỳ thứ gì bạn đã xây dựng; vì vậy không cần phải lo lắng về việc xây dựng sai địa điểm.

Bạn nên xây dựng ngôi nhà đầu tiên ngay cạnh con thuyền nơi bạn bắt đầu trò chơi. Điều này giúp bạn dễ dàng truy cập vào Giường và Hộp công cụ, giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi chế tạo chúng ở giai đoạn đầu trò chơi. Bạn vẫn sẽ ở khá gần ngục tối đầu tiên (The Ancient Caves), và bạn cũng sẽ ở ngay cạnh thị trấn Bridgewater.

Nên xây nhà ngay cạnh con thuyền nơi bạn bắt đầu trò chơi
Nên xây nhà ngay cạnh con thuyền nơi bạn bắt đầu trò chơi

Thị trấn

Thị trấn Len's Island nằm ở phía đông bắc của hòn đảo mà bạn bắt đầu, nhưng bạn sẽ không thể đến đó ngay lập tức. Bạn sẽ cần phải sửa chữa cây cầu dẫn tới Bridgewater trước khi có thể thực sự vào được thị trấn.

Bạn sẽ cần thu thập 80 Đá (bạn có thể lấy từ đá xám) và 40 Đá Vôi (bạn có thể lấy từ những tảng đá lớn màu trắng trong nước). Từ thuyền, đi theo bờ biển về phía bắc; bạn sẽ gặp cây cầu cách đó một quãng ngắn. Đi tới nó và nhấp chuột trái vào nó; sau đó bạn sẽ được nhắc sửa chữa cây cầu.

Bạn sẽ được nhắc sửa chữa cây cầu
Bạn sẽ được nhắc sửa chữa cây cầu

Hang động cổ xưa

Bạn đã thu thập được một số tài nguyên và một số thực phẩm, xây một ngôi nhà nhỏ và bắt đầu làm nông nghiệp. Bước tiếp theo chính là thám hiểm vào The Ancient Caves. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn có các item sau trên thanh Hotbar:

  • Một món vũ khí
  • Một cái cuốc
  • Càng nhiều Blue Berries càng tốt
  • Một ngọn đuốc (tùy chọn)
Thám hiểm The Ancient Caves
Thám hiểm The Ancient Caves

Đi về phía tây bắc từ thuyền và bạn sẽ gặp một con đường. Thị trấn Bridgewater nằm ở phía đông bắc; thay vào đó, chúng ta đang đi theo hướng ngược lại. Đi theo con đường và cuối cùng nó sẽ uốn cong về phía lối vào The Ancient Caves. Khu vực ngay bên trong lối vào hang động rất an toàn, nhưng bạn sẽ sớm chạm trán với kẻ thù đầu tiên.

Cập nhật: 13/09/2023
  • 58 lượt xem
Xem thêm: Len's Island