Little Alchemy 1.4.0 Trò chơi về hiện tượng tự nhiên

Tải về

4,3 (3) Recloak Miễn phí 531

Little Alchemy là một trò chơi trí não với cách chơi đơn giản nhưng lại rất dễ gây nghiện. Chỉ với bốn thành tố cơ bản, hãy tạo nên thật nhiều những thành tố mới với vốn kiến thức của bạn.

Với những ai yêu thích hóa học, vật lý hay thích những trò chơi về hiện tượng tự nhiên thì Little Alchemy sẽ là game trí tuệ rất thú vị mà bạn sẽ dành thời gian chơi suốt ngày dài.

Giao diện đơn giản của Little Alchemy
Giao diện đơn giản với các thành tố nằm ở thanh công cụ bên phải màn hình chơi của Little Alchemy

Những đặc điểm chính của game hóa học Little Alchemy

  • Bắt đầu với 4 thành tố chính là nước, lửa, đất và không khí.
  • Kết hợp để tạo nên những thành tố mới.
  • Bảng xếp hạng so sánh với bạn bè.
  • Không giới hạn thời gian và tốc độ chơi.
  • Được phát hành với 9 thứ tiếng.
  • Chế độ ban đêm.
  • Một số tùy chỉnh riêng của người chơi.

Nhiệm vụ của người chơi khi chơi game trí tuệ Little Alchemy là nghĩ ra những sự kết hợp để tạo ra những nhân tố mới bằng cách kéo một nhân tố trong danh sách bên phải vào khu vực chơi và sau đó kéo một nhân tố khác lên trên. Khi sự kết hợp đó tạo ra một thành tố hay hiện tượng tự nhiên thì Little Alchemy sẽ tự động ghép hai biểu tượng làm một. Nếu không, hai biểu tượng sẽ vẫn tách rời nhau và bạn có thể di chuyển sang bên để thử tìm một sự kết hợp khác.

Bắt đầu với 4 thành tố cơ bản trong Little Alchemy
Bốn thành tố cơ bản trong tự nhiên của Little Alchemy

Có thể ví dụ một số kết hợp đơn giản như khi kéo biểu tượng đất vào bàn chơi và kéo biểu tượng lửa lên trên, Little Alchemy sẽ biến thành hình nham thạch. Hoặc khi kết hợp không khí và nước ta sẽ có biểu tượng mưa.

Trong khi bạn chơi, game có thể sẽ gợi ý bạn tạo ra một thành tố nào đó. Hãy suy nghĩ một chút với những thành tố mình đang có để xem sự kết hợp nào sẽ tạo ra một thành tố mới nhé.

Game Little Alchemy gợi ý khi đang chơi
Little Alchemy đưa ra gợi ý khi bạn đang chơi

Sẽ có những lúc người chơi "bí ý tưởng" và không nghĩ ra sự kết hợp nào. Hãy nhấp chuột vào dòng chữ "Are you stuck? Need a hint?" ở góc phải màn hình chơi và game sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý.

Cần thêm gợi ý để chơi Little Alchemy
Nhấp chọn vào dòng chữ "Are you stuck? Need a hint?" ở góc phải màn hình chơi Little Alchemy

Little Alchemy sẽ đưa ra những gợi ý kết hợp
Gợi ý kết hợp mà Little Alchemy đưa ra cho người chơi

Nếu đã lỡ kéo một thành tố vào bảng chơi mà lại không muốn dùng nữa, người dùng có thể kéo nhân tố đó trở lại vùng danh sách nhân tố bên phải là biểu tượng đó sẽ biến mất.

Mỗi khi tạo ra một nhân tố mới, nhân tố này sẽ xuất hiện trong vùng danh sách bên phải. Điều đó có nghĩa là bạn lại có thêm sự lựa chọn để tạo ra những sự kết hợp mới. Nhân tố mới này sẽ được tiếp tục sử dụng để kết hợp với những nhân tố còn lại trong danh sách nếu có sự kết hợp hợp lý.

Little Alchemy cũng cung cấp cho người chơi một số cài đặt tùy chỉnh trong mục Settings như ẩn chữ bên dưới biểu tượng hay không trộn thành tố mới với các thành tố cũ...

Các cài đặt trong Little Alchemy
Tùy chọn cài đặt trong Little Alchemy

Chế độ ban đêm Night Mode cũng sẽ mang lại cho giao diện game một hình ảnh mới khá thú vị và các biểu tượng trông cũng khá nổi bật. Hãy vào Settings click chọn Night Mode nếu bạn thích.

Chế độ ban đêm của Little Alchemy
Chế độ ban đêm Night Mode của Little Alchemy mang đến hình ảnh bàn chơi khá thú vị

Ngoài ra, cũng đừng vì game không giới hạn thời gian và tốc độ chơi mà quên để ý tới điểm số của mình hiển thị ở góc dưới bên trái màn hình nhé. Vì rất có thể, bạn sẽ quá nhập tâm vào các sự kết hợp của Little Alchemy mà quên mất để ý điểm số đấy.

Nhìn chung, tuy nội dung và luật chơi khá đơn giản nhưng Little Alchemy lại không hề mất đi sự hấp dẫn của mình vì chính người chơi sẽ là người tạo ra sự hấp dẫn cho game. Hãy cùng kiểm tra xem kiến thức về các hiện tượng tự nhiên của bạn có tốt hay không và đừng quên gợi ý cho con em mình nữa nhé. Little Alchemy sẽ là công cụ học tập tuyệt vời cho các bé thay vì các bài học khô khan trên trường lớp đấy.

Nguyễn Thúy

4,3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.4.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 5,5 KB
  • Lượt xem: 1.212
  • Lượt tải: 531
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Little Alchemy

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm