Maxthon Nitro 1.0.1.3000 Trình duyệt nhanh nhất thế giới

Tải về

4,1 (12) Maxthon Miễn phí 3.683 Dung lượng: 31,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows RT/95/98/NT/ME/2000/2003/XP/Server 2003/Vista/Server 2008/7/8/Server 2012/8.1/10

Maxthon Nitro được nhà phát triển tuyên bố là trình duyệt web cho máy tính nhanh nhất trên thế giới. Nó có thời gian cài đặt siêu ngắn và tốc độ tải trang cực nhanh.

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Tải trình duyệt Google Chrome

Tải trình duyệt Firefox

Maxthon Nitro

Giao diện cài đặt của trình duyệt Maxthon Nitro

Maxthon Nitro là trình duyệt trải qua rất nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển của mình. Nó là một nhánh của phiên bản trình duyệt miễn phí cũ có tên là Maxthon, được phát hành chính thức vào năm 2003, với tên gọi là MyIE2m và tham vọng thay thế trình duyệt già cỗi Internet Explorer, nhưng nó đã không gặp thời khi nhanh chóng bị FirefoxGoogle Chrome loại khỏi cuộc chơi.

Năm 2011, PCWorld đã xếp Maxthon vào danh sách 100 phần mềm tốt nhất năm 2011, điều này đã tạo thêm động lực để nhà phát triển kiên trì cải tiến và bổ sung nhiều tính năng mới, nâng cao hiệu suất hoạt động cho đứa con cưng của mình. Đến tháng 9 năm 2014, phiên bản Beta đầu tiên của Maxthon Nitro được phát hành và phiên bản hiện tại của trình duyệt này là 1.0.1.3000.

Maxthon Nitro sở hữu nhiều ưu điểm hứa hẹn có thể cạnh tranh với các trình duyệt lớn như Google Chrome, Firefox, Opera hay Cốc Cốc.

Maxthon Nitro

Giao diện của trình duyệt web nhanh nhất Maxthon Nitro

Một số ưu điểm nổi bật của Maxthon Nitro

Tốc độ cài đặt và load trang cực tốt:

Bạn sẽ phải há hốc mồm khi chứng kiến quá trình cài đặt của Maxthon Nitro, dù đã chuẩn bị trước tinh thần, tôi nhấn nút GO trên giao diện cài đặt, và định hình sẽ đếm xem nó cài đặt mất bao nhiêu giây, nhưng chưa kịp đếm đến 3 thì giao diện của trình duyệt đã hiện ra. Điều này làm tôi quá đỗi ngạc nhiên, vì theo thông tin từ nhà phát triển, quá trình cài đặt sẽ mất ít hơn 30 giây. Khi thử test tốc độ load trang web thì thấy khá nhanh và mượt mà. Theo cảm nhận chủ quan, thì Maxthon Nitro tải trang nhanh hơn so với Chrome và Firefox. Và theo khẳng định của nhà phát triển thì nó tải nhanh hơn gấp 3 lần so với phiên bản cũ, và nhanh hơn tất cả các trình duyệt hiện có trên thị trường.

Điều này có được là do mục tiêu chính của nhà phát triển là tập trung vào tốc độ tải trang, họ không tạo ra một quá trình cài đặt lâu la, ầm ĩ, mà làm cho nó ngắn nhất, nhanh nhất có thể bằng cách áp dụng công nghệ mới pre-connection and pre-fetching (tạm dịch: kết nối và tải trước), và giảm tải giao diện người dùng.

Maxthon Nitro

Trình duyệt Maxthon Nitro khi nhìn tổng thể

Giao diện người dùng được cách tân tăng diện tích hiển thị tối đa:

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những trình duyệt cũ, hãy thử đổi sang sử dụng tân binh này. Diện tích để hiển thị nội dung trang web được ưu tiên tối đa, các nút tắt cửa sổ trình duyệt, phóng to, thu nhỏ cửa sổ được ẩn bên góc phải trên cùng của trình duyệt, chỉ khi dê chuột vào thì chúng mới hiện ra.

Nút điều hướng quay trở lại trang trước được thiết kế dạng hình thang, màu xanh dương khá to bên góc trái. Không có các menubar vướng víu, thanh địa chỉ và tên trang web cũng được sắp xếp khá gọn gàng.

Khi phóng to nội dung trang web (Ctrl + ) sẽ hiện ra một thông báo hình tròn mờ ở giữa trang web cho người dùng biết tỷ lệ phóng, ngay khi thả phím thì thông báo cũng biến mất.

Không ngốn bộ nhớ và CPU:

Bên cạnh mục tiêu tăng tối đa tốc độ tải trang, tối giản trong giao diện, các nhà thiết kế của Maxthon Nitro còn muốn nó tiêu hao tài nguyên hệ thống ở mức thấp nhất. Với ưu điểm sử dụng ít tài nguyên hệ thống của mình, Maxthon Nitro rất phù hợp với người dùng laptop, netbook và các loại máy tính bảng.

Điểm mạnh này của Maxthon Nitro chính là điểm yếu của Chrome và Firefox khi mà chúng ngốn quá nhiều tài nguyên hệ thống, khiến máy tính bị đơ, bị treo và gây ra sự bực bội cho người dùng.

Maxthon Nitro

Các tùy chọn khác của trình duyệt nhanh nhất Maxthon Nitro

Tất nhiên, Maxthon Nitro không phải chỉ có toàn ưu điểm, nó cũng có những khuyết điểm như không có các tùy chỉnh cá nhân và không có tính năng khóa quảng cáo (adblock). Hy vọng những khuyết điểm này sẽ được Maxthon cải thiện trong thời gian tới.

Nếu bạn yêu thích tốc độ duyệt web nhanh chóng, thích giao diện đơn giản, không muốn vò đầu, bứt tóc khi máy bị đơ vì trình duyệt ngốn tài nguyên hệ thống, thì hãy tải Maxthon Nitro và trải nghiệm nó ngay bây giờ.

Bích Thủy

4,1 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0.1.3000
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 31,4 MB
  • Lượt xem: 4.102
  • Lượt tải: 3.683
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows RT/95/98/NT/ME/2000/2003/XP/Server 2003/Vista/Server 2008/7/8/Server 2012/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm