Những mẹo hữu ích khi chơi Monster Hunter Stories 2

  • 1 Đánh giá

Nếu là fan của các phim và trò chơi về Pokemon, chắc chắn mọi người phải tải game Monster Hunter Stories. Trong game có rất nhiều Monstie để người chơi thu thập và liên kết với nhau, mang tới những sức mạnh và khả năng khác nhau để đánh bại kẻ thù.

Người chơi nên biết về các hướng dẫn trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình để trò chơi dễ dàng hơn. Sau đây là 4 mẹo hữu ích hàng đầu khi chơi Monster Hunter Stories.

Khám phá càng nhiều địa điểm càng tốt

Càng đi qua nhiều nơi trên bản đồ, người chơi càng nhận được
Càng đi qua nhiều nơi trên bản đồ, người chơi càng nhận được nhiều vật phẩm

Monster Hunter Stories có một tiến trình nên người chơi có thể dễ dàng theo sát câu chuyện, với rất nhiều môi trường để khám phá và vật phẩm để tìm kiếm. Nếu có nhiều thời gian rảnh rỗi, người chơi nên đi đường vòng để xem có thứ gì mạnh mẽ giúp mình trong nhiệm vụ.

Trò chơi này có một bản đồ lớn, đó là điều khiến nó trở thành một game nhập vai đặc biệt. Ngay cả khi người chơi tìm thấy các vật phẩm giống nhau lặp đi lặp lại, hãy đảm bảo đã xếp chồng ít nhất 50 món trong số đó. Khi thấy các vật phẩm giống nhau, đừng vội vàng bán vì chúng có thể hữu ích trong những nhiệm vụ sau này.

Hoàn thiện thiết lập đội hình

Để bắt đầu, người chơi 5 Monstie trong đội và sẽ tăng lên 6. Các Monstie khác nhau cung cấp các Riding Action khác nhau, là những khả năng đặc biệt có thể sử dụng trên thế giới. Ví dụ, Velocidrome có thể sử dụng Jump, cho phép nhảy qua các vực sâu hoặc nhảy lên các khu vực khác, giúp tới các địa điểm mới và nhiều rương kho báu hơn.

Người chơi nên cố gắng thiết lập sao cho nhóm của mình có đủ các Riding Action cần thiết nhất. Ngoài ra, quái vật chuyên về các kiểu tấn công khác nhau, vì vậy có ít nhất một trong mỗi loại sẽ giúp bao quát tất cả trong trận chiến.

Thu thập các Monstie tốt nhất

Các Monstie sẽ là cộng sự hữu ích trong những trận chiến
Các Monstie sẽ là cộng sự hữu ích trong những trận chiến

Thay vì tập trung vào các anh hùng và phát triển nhân vật, người chơi cũng nên chú ý tới việc xác định vị trí và chế ngự càng nhiều Monstie càng tốt. Danh sách các Monstie có sẵn, người chơi sẽ dễ dàng theo dõi để hoàn thành các trận chiến và nhiệm vụ. Ba Monsties được đề xuất sau đây là những quái vật khá hữu ích trong trò chơi:

  • Stygian Zinogre: một trong những Monstie mạnh nhất, có khả năng sử dụng nguyên tố Rồng thiên bẩm. Nó cũng có những bước di chuyển áp đảo đặc biệt.
  • Silver Rathalos: Monstie này có một số chiêu thức nguyên tố nổi bật gây sát thương lớn.
  • Glavenus: sự kết hợp đặc biệt của các chỉ số, thể hiện hiệu suất cao hơn các Monstie khác.

Sử dụng bình cầu nguyện

Mọi người sẽ thấy chiếc bình lớn ở mỗi làng với hình khuôn mặt kỳ lạ, đó chính là bình cầu nguyện. Tại đây người chơi có thể sử dụng những lời cầu nguyện và bùa chú để thêm nhiều buff khác nhau cho nhân vật của mình.

Hãy chắc chắn rằng sử dụng nó trước khi bước ra ngoài thế giới, một lời cầu nguyện và một lá bùa hoạt động cùng một lúc. Các bình cầu nguyện xuất hiện ở mọi trung tâm làng trong trò chơi để dễ dàng truy cập và sẽ mở khóa được nhiều lời cầu nguyện hơn khi sử dụng nhiều bùa chú hơn.

Các loại bùa có thể kiếm được từ Monstie Expeditions, trong rương kho báu hoặc phần thưởng cho nhiệm vụ. Khi được sử dụng tại bình cầu nguyện, mỗi loại sẽ cho một điểm ưu việt nhất định trong một khoảng thời gian, chẳng hạn như tăng cơ hội thu thập các nguyên liệu hiếm hơn trong 30 phút. Bùa có biểu tượng Navirou sẽ tăng thêm thời gian và kéo dài 45 phút.

Trích xuất gen quái vật

Trích xuất gen quái vật giúp các Monstie trở nên mạnh mẽ hơn
Trích xuất gen quái vật giúp các Monstie trở nên mạnh mẽ hơn

Khi bắt đầu Monster Hunter Stories, người chơi sẽ nhận được một số quái vật cấp thấp và thậm chí là các bản sao của cùng một Monstie. Tuy nhiên, đừng vội giải phóng chúng vì sau này có thể trích xuất gen khi mở khóa Rite of Channeling.

Khi người chơi thực hiện nghi thức này, nó sẽ tiêu thụ quái vật. Các con thú sẽ học những kỹ năng bí mật, giúp chúng tăng cấp. Người chơi sẽ cần phải trích xuất càng nhiều gen càng tốt để làm cho Monstie trở nên mạnh mẽ trong trận chiến.

Thu thập mọi thứ nhìn thấy

Khi khám phá thế giới, bao gồm Monster Dens và Everdens, sẽ có rất nhiều điểm tập kết khác nhau mà người chơi có thể tương tác để thu thập các loại vật phẩm và nguyên liệu khác nhau. Hãy thu thập mọi thứ mà mình bắt gặp, vì chúng cần thiết kết hợp vật phẩm, rèn và nâng cấp vũ khí, áo giáp cũng như dùng trong nhiệm vụ.

Ngoài ra, hãy để ý đến các điểm thu thập hiếm, chẳng hạn như mỏ quặng vàng và xương vàng, vì chúng thường mang lại các vật phẩm trao đổi có giá trị để thu lợi nhuận kha khá.

Nghệ thuật đánh cắp trứng

Đánh cắp trứng giúp người chơi thu thập thêm nhiều quái vật
Đánh cắp trứng giúp người chơi thu thập thêm nhiều quái vật

Trước khi có thể thuần hóa Monstie trong Monster Hunter Stories, người chơi cần lấy một số quả trứng. Khi con quái vật nở ra, hãy huấn luyện và sau đó mang trở lại Navi để xem liệu nó có phù hợp hay không.

Tuy nhiên, người chơi sẽ không thể nhặt bất cứ thứ gì khi quả trứng nằm trong tay. Vì thế, hãy dọn sạch các khu vực xung quanh trước khi thực hiện bất kỳ hành động giật trứng nào.

Mang theo đủ các loại vũ khí

Trò chơi có 3 loại vũ khí khác nhau là chém, đâm và không nhọn. và những con quái vật trong trận chiến sẽ có những điểm yếu và mạnh khác nhau đối với một số loại vũ khí nhất định. Thậm chí mỗi bộ phận cơ thể của chúng sẽ có điểm yếu với vũ khí khác nhau.

Để đảm bảo tận dụng tối đa mỗi trận chiến, hãy trang bị mỗi loại một vũ khí để thay đổi chiến thuật chiến đấu của mình khi cần thiết.

Mặc dù chỉ có 3 loại chính nhưng cụ thể trò chơi có 6 vũ khí để mua hoặc rèn. Kiếm, khiên và đại kiếm thuộc thể loại chém, búa và sừng săn trong nhóm không nhọn, cuối cùng là cung và súng là vũ khí đâm.

Cập nhật: 10/11/2021
  • 450 lượt xem