Bí kíp tăng cấp nhanh chóng trong Free Fire

  • 1 Đánh giá

Garena Free Fire và biến thể MAX của nó mang đến trải nghiệm chơi game bắn súng hấp dẫn, đặc biệt đối với người dùng điện thoại thông minh cấp thấp. Các tính năng như giao diện vũ khí, khả năng của nhân vật và kỹ năng của thú cưng sẽ nâng cao tính cạnh tranh trong các cuộc đụng độ trong trò chơi. Ngoài ra, người ta có thể kiếm được nhiều phần thưởng bằng cách lên cấp trong trò chơi.

Người chơi có thể tăng cấp độ Free Fire và FF MAX bằng EXP (kinh nghiệm) mà họ kiếm được bằng cách chơi các chế độ trò chơi khác nhau. Cấp độ cao hơn sẽ mang lại phần thưởng mới đồng thời mang lại cảm giác thành tựu. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu thường cần được giúp đỡ để thăng cấp và đạt được giải thưởng một cách nhanh chóng.

Chơi nhiều trận đấu hơn

Điểm EXP phản ánh kinh nghiệm kiếm được trong trò chơi. Điều đó ngụ ý rằng một người có thể kiếm được nhiều điểm kinh nghiệm hơn, bằng cách chơi một lượng đáng kể các trận đấu trong Garena Free Fire và FF MAX. Người chơi có thể cạnh tranh trong nhiều trò chơi xếp hạng BR và CS hơn, điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn về điểm EXP.

Nâng cao xếp hạng với một đội hình tốt

Garena đã tập trung rất nhiều vào đội hình xếp hạng của Free Fire, và việc có một đội phối hợp ăn ý là cách dễ dàng nhất để lên hạng nhanh chóng. Mặc dù mọi người có thể không hạ gục được nhiều đối thủ, nhưng vị trí trên bảng xếp hạng sẽ cao hơn và điều này ảnh hưởng lớn hơn đến việc phân phối điểm kinh nghiệm.

Chiến đấu cùng một đội hình tốt sẽ giúp nâng hạng nhanh chóng trong Free Fire Max
Chiến đấu cùng một đội hình tốt sẽ giúp nâng hạng nhanh chóng trong Free Fire Max

Tuy nhiên, một đội hình phối hợp tốt thì chiến lược này mới hoạt động. Do đó, hãy cố gắng giao tiếp với các thành viên trong nhóm và làm việc cùng nhau thay vì đi một mình và hoạt động riêng lẻ.

Chiến đấu solo với bộ đôi hoặc đội

Chơi solo với đội nếu tự tin rằng mình có thể chiến thắng những người chơi khác với kỹ năng thượng thừa. Đối đầu với nhiều hơn một người chơi luôn khó khăn, vì những người bị loại luôn có thể được hồi sinh bởi đồng đội của họ. Tuy nhiên, bằng cách này, mọi người sẽ nhận được nhiều mạng hơn bình thường, vì các đội sẽ không giết nhau nhanh. Tốt nhất khi tham chiến solo với nhiều hơn một người, hãy sử dụng vũ khí tầm xa như Sniper hoặc súng trường thiện xạ.

Chơi trên bản đồ Kalahari

Kalahari là một bản đồ nhỏ nên sẽ tốn ít thời gian chơi hơn
Kalahari là một bản đồ nhỏ nên sẽ tốn ít thời gian chơi hơn

Kalahari là bản đồ nhỏ nhất trong Free Fire, và vì thế các trận đấu trên bản đồ này thường ngắn hơn. Trận đấu càng ngắn thì sẽ có nhiều thời gian chơi nhiều hơn và điểm kinh nghiệm cũng tăng cao. Tuy nhiên, Kalahari có diện tích nhỏ nên người chơi cần cẩn thận hơn vì giao tranh dữ dội sẽ bắt đầu khá sớm. Thực hành nhiều là chìa khóa chiến thắng.

Làm tất cả các nhiệm vụ hàng ngày

Tương tự như phiên bản bình thường, có rất nhiều nhiệm vụ hàng ngày mà người chơi có thể hoàn thành trong Free Fire Max. Những nhiệm vụ này mang lại phần thưởng kha khá sau khi hoàn thành và việc hoàn thành chúng hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình thăng hạng. Nhìn chung, hầu hết các nhiệm vụ này đều dễ dàng và có thể hoàn thành chỉ trong một vài lượt chơi.

Sử dụng thẻ kinh nghiệm

Sử dụng thẻ EXP hợp lý sẽ giúp tăng điểm kinh nghiệm
Sử dụng thẻ EXP hợp lý sẽ giúp tăng điểm kinh nghiệm

Thẻ EXP hay thẻ kinh nghiệm là vật phẩm giúp nhân đôi điểm kinh nghiệm của người chơi trong một khoảng thời gian. Chúng có thể được mua từ phần Power Up trong cửa hàng trong trò chơi bằng cách sử dụng kim cương hoặc nhận dưới dạng phần thưởng sự kiện. Người chơi nên tận dụng thẻ này khi nó đang hoạt động để tăng cấp độ trong Free Fire Max.

Chơi chế độ xếp hạng battle royale

Chế độ BR kéo dài nhất trong game bắn súng này. Người chơi có thể nhận được một lượng EXP đáng kể nếu sống cho đến khi trận đấu kết thúc. Về cơ bản, họ nên cố gắng đạt được Booyah trong mỗi trận đấu vì nó làm tăng đáng kể tốc độ tăng điểm. Nhiều người nhận thấy rằng điểm EXP tương đối quan trọng hơn trong chế độ xếp hạng so với phiên bản cổ điển.

Kết hợp kỹ năng nhân vật

Các nhân vật có ảnh hưởng đáng kể đến hầu hết mọi khía cạnh của lối chơi trong Free Fire MAX. Khả năng vô song của họ hỗ trợ người dùng trong các tình huống chiến đấu khó khăn.

Trong chế độ xếp hạng BR, K, Alok và Dimitri là những nhân vật có khả năng hoạt động tốt nhất vì họ hỗ trợ game thủ bằng cách duy trì điểm máu (HP) trong suốt trận đấu, đặc biệt hữu ích cho lối chơi sinh tồn. Kelly, Moco, Hayato, Paloma,... là những nhân vật có kỹ năng thụ động có thể được cân nhắc khi xây dựng tổ hợp kỹ năng.

Cập nhật: 17/11/2023
  • 226 lượt xem