Mobile Website Speed Testing Tool Đánh giá độ thân thiện của website trên mobile

Truy cập

3 (1) Google Miễn phí 26 Ngày:

Mobile Website Speed Testing Tool (hay Test My Site) là ứng dụng web của Google giúp các nhà phát triển đánh giá mức độ thân thiện của website khi hoạt động trên điện thoại di động và máy tính bảng với 3 tiêu chí đánh giá.

Giao diện ứng dụng Test My Site
Ứng dụng kiểm tra độ thân thiện của website với thiết bị di động

Công cụ mới của Google này cho phép người dùng với bất kì trình độ nào cũng có thể dễ dàng đo lường sự thân thiện của website trên mobile và máy tính bảng. Giao diện đơn giản và cách thức hoạt động cũng không có gì phức tạp, bạn chỉ cần đưa URL website vào hộp thoại và nhấp chọn Test Now để ứng dụng bắt đầu đánh giá và đưa ra kết quả.

Kết quả mà Mobile Website Speed Testing Tool đựa ra dựa trên 3 tiêu chí đánh giá bao gồm

  • Mobile Friendliness - mức độ thân thiện với thiết bị di động.
  • Mobile Speed - tốc độ tải trang khi sử dụng trên thiết bị di động.
  • Desktop Speed - tốc độ tải trang khi dùng trên desktop.

3 tiêu chí đánh giá
Kết quả được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí của Google

Các kết quả đưa ra được thể hiện dưới dạng điểm số trên tổng điểm 100 và phân loại thành 3 mức độ tương ứng với 3 màu sắc là xanh lá cây - vàng - đỏ, các ý nghĩa tương đương là tốt - bình thường - yếu (Good - Fair - Weak). Ứng dụng cũng mang đến các bình luận, góp ý để nhà phát triển cải thiện website của mình.

Mobile Friendliness

Theo Google, người dùng có xu hướng rời trang cao gấp 5 năm lần khi website không thân thiện với thiết bị di động. Các tiêu chí đánh giá thân thiện mà ứng dụng này đưa ra có thể là từ việc sử dụng kích thước văn bản hợp lý, tránh các plugin... Khi click vào View Details, bạn có thể danh sách tiêu chí cùng với các mức đánh giá trên website của bạn, bao gồm:

  • Passed - Tốt.
  • Consider Fixing - Nên xem xét thay đổi.
  • Fix - Cần phải thay đổi và khắc phục.

/data/image/2016/06/06/Mobile-Website-Speed-Testing-Tool-tieu-chi.jpg
Các tiêu chí đánh giá giúp nhà phát triển cải thiện, khắc phục khi cần thiết

Mobile Speed

Gần 1 nửa số người dùng sẽ rời trang nếu tốc độ tải cao hơn 3 giây. Khi kết quả đánh giá không tốt, bạn có thể sử dụng 1 số lời khuyên như tối ưu hóa kích thước hình ảnh hay tránh chuyển hướng tới các trang landing page....

Mức độ thân thiện của website trên mobile
Đo lường mức độ thân thiện của trang web trên mobile

Desktop Speed

Theo Google, 9 trên 10 người sử dụng tính năng đa màn hình để thực hiện cùng lúc các hoạt động như đặt vé máy bay trực tuyến hay quản lý tài chính cá nhân. Tiêu chí này đánh giá tốc độ tải trang trên laptop và desktop, cũng mang đến các tiêu chí đánh giá và gợi ý.

Nhận thông báo chi tiết
Cung cấp email để nhận báo cáo chi tiết

Với tất cả các báo cáo trên, bạn có thể nhập địa chỉ email và nhận kết quả chi tiết. Trong thế giới mobile, nhà phát triển cần làm sao để tạo nên sản phẩm không chỉ tốt mà còn linh hoạt, có khả năng tương thích và hoạt động thân thiện trên nhiều thiết bị khác nhau. Bằng cách cho biết website thân thiện với di động hay không, Mobile Website Speed Testing Tool sẽ là ứng dụng hỗ trợ đắc lực trong công việc này.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 115
  • Lượt tải: 26
  • Ngày:
Liên kết tải về

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm