Những cách kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

  • 1 Đánh giá

Tất cả các thiết bị Apple mới mua, bao gồm cả iPhone, đều được bảo hành 1 năm miễn phí, cung cấp các dịch vụ và sửa chữa phần cứng cho lỗi sản xuất. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn về tình trạng bảo hành của iPhone hoặc không nhớ chính xác thời điểm mua nó, thì việc yêu cầu những lợi ích này hoặc gia hạn với AppleCare+ có thể rất khó khăn.

Rất may, bất kể mọi người sở hữu đời iPhone nào, Apple đều cung cấp một số cách để theo dõi thời hạn bảo hành của iPhone. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tất cả các cách kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone, trong trường hợp cần yêu cầu sửa chữa hoặc gia hạn AppleCare+.

Kiểm tra bảo hành iPhone trong Cài đặt

Nếu đang sử dụng phiên bản iOS gần đây, cách dễ nhất để kiểm tra xem iPhone có được bảo hành hay không là thông qua Cài đặt với các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone và chọn Cài đặt chung. Tiếp tục chọn Giới thiệu ở đầu tiên trong danh sách.

Bước 2: Trong mục Giới thiệu, nhấn vào Gói bảo hành đã hết hạn và chi tiết bảo hành, phương án bảo dưỡng hiện có của iPhone sẽ xuất hiện.

Dùng ứng dụng Apple Support

Ứng dụng Apple My Support là một công cụ hữu ích cho phép xem lịch sử hỗ trợ của Apple, lên lịch sửa chữa, truy cập hỗ trợ kỹ thuật hoặc quản lý các khía cạnh khác liên quan đến tất cả các thiết bị được liên kết với ID Apple.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể sử dụng ứng dụng này để tìm thông tin về phạm vi bảo hành cho iPhone, iPad hoặc Mac của mình. Tuy nhiên, ứng dụng này chưa khả dụng tại Việt Nam, vậy nên phương pháp này chỉ hiệu quả với những quốc gia có Apple Store.

Bước 1: Mở Apple Support, chọn thiết bị muốn kiểm tra và nhấn vào Device Details.

Bước 2: Mọi người sẽ thấy ngày hết hạn bảo hành iPhone của mình được liệt kê trong tùy chọn Limited Warranty. Người dùng có thể nhấn vào đó để tìm hiểu thêm chi tiết về phạm vi bảo hành của iPhone.

Kiểm tra bảo hành bằng trang web Apple

Một cách khác để kiểm tra trạng thái bảo hành của iPhone là sử dụng trang web kiểm tra chính thức của Apple. Tất cả những gì cần làm là tìm số sê-ri của iPhone và dùng web Kiểm tra phạm vi bảo hành của thiết bị.

Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chạm vào Giới thiệu (tương tự như cách 1).

Bước 2: Khi các thông tin chi tiết về iPhone của mình, hãy nhấn và sao chép Số sê-ri.

Bước 3: Truy cập trang web Kiểm tra phạm vi bảo hành của Apple và dán số sê-ri iPhone vào phần Nhập số sê-ri của thiết bị. Sau đó, nhập captcha (mã bảo mật) xuất hiện trên màn hình và nhấp vào Gửi.

Sau đó, chi tiết về phạm vi bảo hành của thiết bị sẽ xuất hiện bên dưới. Mọi người có thể áp dụng cách này để kiểm tra thời hạn bảo hành của các thiết bị Apple khác.

Cập nhật: 17/02/2023
  • 15 lượt xem
Xem thêm: iPhone Apple