Cách sửa lỗi iOS 16 không thể tải ứng dụng trên App Store

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, sau khi cập nhật phiên bản iOS 16 thì điện thoại iPhone của mình có thêm nhiều tính năng cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì iOS 16 cũng khiến cho điện thoại của mình gặp phải một số lỗi không mong muốn, một trong những lỗi mà nhiều người gặp phải thì cần kể đến đó là lỗi không thể tải ứng dụng, game trong kho ứng dụng App Store. Khi iPhone gặp phải lỗi này làm cho chúng ta cực kỳ khó chịu, nhưng lại không biết phải làm thế nào để khắc phục và có thể tải các ứng dụng trên App Store như bình thường?

iOS 16 là một phiên bản hệ điều hành mới được Apple cập nhật chính thức cho các dòng điện thoại iPhone trong thời gian vừa qua. Nhưng sau khi cập nhật lên iOS 16, thì bỗng dưng chúng ta không thể cài đặt các ứng dụng, game về máy từ App Store được. Để giúp cho mọi người có thể khắc phục được lỗi này khi gặp phải, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết cách sửa lỗi iOS 16 không thể tải ứng dụng trên App Store, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Kiểm tra và kết nối lại Internet

Việc không thể cài đặt được ứng dụng, game trên App Store, có thể là do điện thoại của mình kết nối Wi-Fi không ổn định, để sửa được lỗi này thì các bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iPhone lên. Sau đó, nhấn vào mục Wi-Fi.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng chữ “i” ở phía bên phải tên mạng wifi mà mình đang kết nối.

Bước 3: Tiếp theo, hãy ấn vào nút Quên mạng này.

Bước 4: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị khung cửa sổ “Quên mạng Wi-Fi?”, nhấn vào nút Quên.

Bước 5: Khi đã quên và ngắn kết nối với mạng Wi-Fi, thì chúng ta sẽ kết nối lại mạng.

Kết nối lại mạng Wi-Fi

Xóa bỏ ứng dụng App Store chạy ngầm

Để thực hiện việc xóa ứng dụng chạy ngầm thì chúng ta sẽ vuốt màn hình lên trái và sang phải > Rồi vuốt màn hình lên để tắt ứng dụng App Store đang chạy ngầm là được.

Xóa ứng dụng App Store chạy ngầm

Khởi động lại điện thoại iPhone

Có thể do trong quá trình sử dụng iPhone đang bị xung đột về hệ thống, khiến cho nhiều ứng dụng không thể chạy mượt mà được. Chính vì vậy, khi không thể cài đặt ứng dụng trên App Store được, thì bạn hãy thử tắt nguồn điện thoại một lúc, sau đó mở lại nguồn iPhone lên.

Khởi động lại điện thoại iPhone

Đăng xuất Apple ID

Nếu bạn đã sử dụng hết các cách ở phía trên nhưng vẫn không được, thì hãy thử đăng xuất Apple ID của mình, bằng cách thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Cũng tại ứng dụng Cài đặt của iPhone khi này, nhấn vào tài khoản Apple ID của mình.

Bước 2: Ở phần thông tin Apple ID, di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào nút Đăng xuất.

Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản Apple ID, sau đó chạm vào nút Tắt ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 4: Cuối cùng, đăng nhập lại tài khoản Apple ID của mình trên điện thoại iPhone.

Trên đây là các cách để sửa lỗi iOS 16 không thể tải ứng dụng, game trên App Store, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng khắc phục được lỗi này, sau đó có thể sử dụng App Store để download ứng dụng như bình thường trên iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 20/09/2022
  • 446 lượt xem
Xem thêm: iOS 16 App Store