Những cách tiết kiệm dữ liệu di động khi dùng Zalo

  • 1 Đánh giá

Cũng như bất kỳ ứng dụng nào, khi dùng Zalo chắc chắn sẽ tiêu tốn dữ liệu di động. Điều này không ảnh hưởng khi dùng WiFi, tuy nhiên nếu truy cập Zalo bằng dữ liệu di động thì có thể gây tiêu tốn nhiều dung lượng không cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo giúp tiết kiệm dữ liệu di động, dung lượng 4G khi dùng ứng dụng Zalo, bao gồm tắt một số cài đặt và tính năng không cần thiết.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Tắt tự động phát video trong cuộc trò chuyện

Khi nhận hoặc gửi video trong cuộc trò chuyện Zalo, tự động phát video ngay cả khi chưa chạm vào file có thể tiêu tốn khá nhiều dữ liệu di động. Vì vậy để dừng việc phát video không mong muốn, mọi người có thể tắt tính năng này bằng cách truy cập tab Cá nhân > nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên phải.

Sau đó chọn Tin nhắn > tiếp tục nhấn vào Tự động phát video. Cuối cùng, chọn Chỉ phát khi dùng Wi-Fi để Zalo không tự phát video khi dùng 4G, hoặc Không tự động phát để tắt tính năng này hoàn toàn.

Tắt tự động phát tin nhắn thoại

Cũng giống với video, tính năng tự động phát áp dụng với cả tin nhắn thoại. Mặc dù điều giúp nghe cuộc hội thoại âm thanh nhanh hơn nhưng nó cũng tiêu tốn dữ liệu di động không cần thiết. Ngoài ra khi ở nơi công cộng, việc vô tình phát tin nhắn thoại qua loa ngoài có thể gây bất tiện và khó chịu, do đó mọi người có thể tắt tính này với các bước như sau:

Mở tab Cá nhân trong Zalo > nhấn vào bánh răng cài đặt > chọn Tin nhắn > tắt công tắc tại Tự động phát tin nhắn thoại.

Tắt tự động phát video trên nhật ký

Nhật ký trên Zalo hoạt động như một mạng xã hội, nơi người dùng chia sẻ video, hình ảnh,... Khi lướt nhật ký, những video này tự động chạy cũng sẽ gây tốn data, vì vậy để tiết kiệm, mọi người có thể tắt bằng cách truy cập cài đặt > chọn Nhật ký > nhấn vào Tự động phát video > chọn Chỉ phát khi dùng Wi-Fi hoặc Không tự động phát.

Tắt tự động phát nhạc trên nhật ký

Không chỉ cho phép đăng video, Nhật ký của Zalo còn có tính năng chia sẻ trạng thái kèm nhạc. Những đoạn nhạc, bài hát này cũng sự tự động phát nếu tính năng được kích hoạt, gây tiêu tốn dung lượng data. Để tắt tự động phát nhạc, người dùng cần mở cài đặt > chọn Nhật ký > nhấn vào Tự động phát nhạc > chọn Chỉ phát khi dùng Wi-Fi hoặc Không tự động phát.

Tắt tự khởi chạy ứng dụng

Trên các thiết bị Android, người dùng có thể tắt tự động khởi chạy ứng dụng để tránh tiêu tốn pin, dữ liệu di động và RAM, gây giảm hiệu suất. Để tắt tự khởi chạy, mở Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > chọn ứng dụng Zalo > tắt công tắc chuyển đổi ở Tự khởi chạy trong mục Quyền.

Cập nhật: 17/04/2023
  • 95 lượt xem
Xem thêm: Zalo