Những cách tốt nhất để lọc nội dung không muốn xem trên TikTok

  • 1 Đánh giá

Bạn đang thấy rất nhiều nội dung không liên quan trên TikTok và muốn loại bỏ chúng. Dưới đây là cách xóa nội dung không muốn xem trên TikTok.

Lọc nội dung trên TikTok

Chặn tài khoản không muốn xem

Nếu đang tìm cách tránh một tài khoản trên TikTok, bạn có thể chặn nó hoàn toàn. Hành động này sẽ chặn nội dung từ tài khoản đó trên bảng tin của bạn.

Để chặn một tài khoản TikTok, tới trang tài khoản, click mũi tên ở góc phải phía trên cùng và chọn Block từ hàng bên dưới.

Chọn không quan tâm trên bài viết liên quan

Để tránh nhiều kiểu nội dung khác nhau, bạn có thể chọn “Not interested” trên ảnh hoặc video. Cách thực hiện như sau: nhấn & giữ video hoặc ảnh, rồi click vào hình trái tim vỡ báo Not Interested. Điều này sẽ báo cho thuật toán của TikTok biết không hiện kiểu nội dung đó khi bạn lướt bảng tin.

Lọc bình luận spam và có tính thù địch

Đôi khi phần bình luận trên TikTok có thể gây xung đột và tranh cãi. Nếu muốn ẩn những bình luận gây thù địch hay spam từ bot trên nội dung bạn đăng, TikTok có cài đặt cho nó. Tới profile, click icon 3 dòng kẻ ở bên phải phía trên cùng, chọn Settings and privacy > Privacy > Comments, rồi click để bật nút Filter spam and offensive comments.

Nếu kích hoạt cài đặt này, bạn sẽ có lựa chọn phê duyệt bất kỳ bình luận mà TikTok đánh giá là gây thù địch hay spam.

Lọc từ khóa theo bình luận

TikTok cũng có cài đặt lọc từ khóa cụ thể từ các bình luận bên dưới nội dung của bạn. Ví dụ, nếu đã chán xem một chủ đề nào đó, bạn có thể hạn chế những bình luận này.

Để dùng tính năng này, tới phần hồ sơ tài khoản của bạn, click icon 3 thanh ngang ở bên phải phía trên cùng, chọn Settings and privacy > Privacy > Comments, rồi click nút bật Filter keywords. Sau đó, bạn có thể click thanh báo Add keywords, rồi chọn bất kỳ từ muốn tự động ẩn ở phần bình luận.

Sau khi kích hoạt cài đặt này, bạn có thể tự tay phê duyệt bất kỳ bình luận dùng từ khóa đã lọc.

Lọc từ khóa video

Nếu muốn tránh nội dung chứa từ khóa cụ thể trong khi cuộn, TikTok có tính năng cho phép bạn làm việc này. Để lọc từ khóa theo video, tới phần hồ sơ tài khoản, click icon 3 thanh ngang ở góc phải phía trên cùng, chọn Settings and privacy > Content preferences > Filter video keywords, rồi click Add keyword.

Trên màn hình này, bạn có thể chọn từng từ muốn lọc trên nội dung. Ví dụ, lọc từ gaming trên bảng tin bằng cách nhập từ đó vào trong hộp văn bản. Tại đây, bạn có thể chọn lọc nội dung từ For You page, Following, Friends hoặc STEM page. Nếu bạn bè của bạn đăng nội dung chơi game nhưng bạn không muốn thấy nội dung chơi của người khác, chỉ cần ẩn từ khóa gaming trên trang For You.

Cập nhật: 24/05/2024
  • 11 lượt xem
Xem thêm: TikTok