Những chiến thuật cần biết khi chơi Triangle Strategy

  • 1 Đánh giá

Triangle Strategy là trò chơi mới nhất của Square Enix sử dụng phong cách nghệ thuật HD-2D độc quyền của hãng, kết hợp nhuần nhuyễn các hình vẽ 2D với kỹ thuật dựng hình 3D hiện đại. Nó đang tiếp bước Octopath Traveler, bằng cách tái tạo một số thành công của trò chơi khác trong game nhập vai chiến thuật mới này.

Triangle Strategy có phong cách nghệ thuật độc đáo
Triangle Strategy là game chiến thuật có phong cách nghệ thuật độc đáo

Nhưng khác với cách trình bày đồ họa tương tự, Triangle Strategy thực sự có nhiều điểm chung với các tựa game cũ hơn như Final Fantasy Tactics. Do đó, bất kỳ ai quen thuộc với phong cách trò chơi đó sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi chọn Triangle Strategy, mặc dù nó mang đến những cải tiến riêng và chất lượng tốt hơn cho công thức game kinh điển.

Nhưng đối với những người chưa bao giờ chơi một game nhập vai chiến thuật trước đây, hãy áp dụng ngay những mẹo và chiến thuật chơi Triangle Strategy dưới đây để bắt kịp tốc độ với những game thủ dày dạn kinh nghiệm.

Những chiến thuật cần biết khi chơi Triangle Strategy

Tập luyện trong các trận đánh giả

Hệ thống chiến đấu trong Triangle Strategy có thể khá đơn giản đối với bất kỳ ai đã chơi thể loại game chiến thuật chiến thuật. Tuy nhiên, nó vẫn có thể được coi là khó khăn đối với những người mới. Việc biết tất cả các ô vuông màu và số nổi đó có ý nghĩa gì chỉ có thể đến sau khi dành thời gian để làm quen và tập luyện với những yếu tố đó.

Người chơi có cơ hội để làm điều đó mà không cần tiếp cận sức nóng của một trận chiến thực tế. Khi đến Chapter 3, mọi người sẽ mở khóa tùy chọn tham gia vào các trận chiến giả trong quán rượu tại khu cắm trại của đội.

Ở đó, mọi người có thể luyện tập với các thành viên khác nhau trong nhóm khi làm việc để tinh chỉnh các chiến lược của mình thông qua các tình huống chiến đấu khác nhau. Đây cũng là một nơi tốt để thu thập XP vì vẫn mang đến điểm kinh nghiệm như trong các trận chiến bình thường.

Phát huy thế mạnh của các thành viên trong nhóm

Trong Triangle Strategy, người chơi có thể tham gia một đội gồm tối đa 12 nhân vật từ một nhóm hơn 20 thành viên tiềm năng. Điều này mở ra tất cả các khả năng vì mỗi nhân vật có các kỹ năng và chỉ số độc đáo khác nhau.

Trong đội chắc chắn sẽ cần một người dùng phép thuật như Narve vì anh ta có thể sử dụng nhiều yếu tố để khai thác các hiệu ứng môi trường khác nhau. Ngoài ra, những nhân vật hỗ trợ như Benedict cũng rất quan trọng, cung cấp cho các thành viên của nhóm những sức mạnh hữu ích để tạo ra hiệu ứng và đòn combo tàn khốc hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là mỗi nhân vật đều có những điểm mạnh cụ thể. Đôi khi, biết cách sử dụng nhân vật nào trong một tình huống nhất định có thể giúp kiểm soát những cuộc chạm trán với kẻ thù khó nhằn nhất.

Hiểu rõ kẻ thù của mình

Tương tự như nhân vật, tất cả các kẻ thù gặp phải trong Triangle Strategy cũng có những kỹ năng và chỉ số riêng. Vì vậy, người chơi nên dành chút thời gian trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc đối đầu nào với đối thủ để kiểm tra thông tin chi tiết về kẻ mà mình sẽ chống lại.

Thật may việc thu thập thông tin về khả năng của họ khá dễ dàng, chỉ bằng cách xem số liệu thống kê. Người chơi có thể di chuột qua chúng và nhấn Y để hiển thị thông tin chi về điểm mạnh, điểm yếu và khả năng chống chịu của chúng, điều này sẽ giúp quyết định sử dụng đòn tấn công nào để chống lại chúng.

Cập nhật: 17/03/2022
  • 306 lượt xem