Những điều cần biết để sinh tồn trong Alan Wake 2

  • 1 Đánh giá

Alan Wake 2 đã chính thức xuất hiện, sau hơn một thập kỷ kể từ phần đầu tiên của trò chơi tâm lý kinh dị và đầy bí ẩn. Trò chơi là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời, cân bằng một cách tinh tế giữa câu chuyện mạnh mẽ, các nhân vật và yếu tố kinh dị sinh tồn. Nhưng để đạt được nhịp độ câu chuyện hấp dẫn và chi tiết nhất, trước tiên người chơi cần phải vượt qua các thử thách chiến đấu, khám phá Mind Place có thể khiến tân thủ choáng ngợp.

Để bước vào thế giới của Alan Wake 2 một cách thuận lợi nhất của mình, có rất nhiều cách để bắt đầu hành trình, Cho dù là người mới bắt đầu hay đang tìm kiếm lời khuyên về cách tiếp tục cuộc hành trình của mình, hãy đọc tiếp để biết những mẹo hay nhất giúp sống sót trong bóng tối của Alan Wake 2.

Những điều cần biết để sinh tồn trong Alan Wake 2

Nhặt mọi viên đạn, băng cứu thương và pin

Alan Wake 2 là một trò chơi khó và cung cấp rất ít đạn, băng và pin. Nhưng ở nhiều địa điểm khác nhau, người chơi sẽ tự nhiên bắt gặp những hộp đá, hộp đựng dụng cụ y tế, rương dụng cụ và tủ hồ sơ chứa đầy những vật dụng hữu ích. Hãy thường xuyên tìm kiếm những thứ này và đảm bảo luôn có đủ đạn và pin trước khi chạm trán.

Một lưu ý khác là game thủ chỉ có một lượng hành trang hạn chế khi bắt đầu trò chơi, vì vậy hãy ưu tiên nhặt những vật phẩm hữu ích như băng cứu thương và gói hồi sức. Mũi tên, pháo sáng và lựu đạn có thể hữu ích trong các cuộc chạm trán, nhưng nếu được lựa chọn, hãy lấy những vật phẩm y tế đó trước. Chúng chiếm nhiều không gian nhưng về lâu dài sẽ hữu ích hơn. Khi diện tích kho đồ tăng lên, hãy cân nhắc mua vũ khí dự phòng và các loại đạn dược khác.

Khi bế tắc, hãy ghé Mind Place

Có nhiều khoảnh khắc khác nhau trong Alan Wake 2 khiến người chơi cảm thấy vô cùng bế tắc và không thể tiếp tục, bởi vì mọi người đang dựa vào một đoạn hội thoại cụ thể của nhân vật, một mục tiêu cần hoàn thành hoặc một bí ẩn cần giải đáp. Nếu đã khám phá mọi khu vực xung quanh mình và không biết cách tiếp tục hành trình của mình, điều tốt nhất nên làm là ghé thăm Mind Place.

Ở đây, với tư cách là Saga, game thủ sẽ có thể nắm bắt được các chủ đề cốt truyện tường thuật, xây dựng bức tranh về câu chuyện của mình và hiểu chính xác những gì mình cần làm. Nếu đã đặt tất cả manh mối có sẵn lên bảng mà vẫn gặp khó khăn, hãy thử hai điều sau: đầu tiên, tìm kiếm trong thế giới thực để tìm thêm manh mối để treo lên tường. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy xem bảng Profiling trong Mind Place. Thông thường, người chơi sẽ có thể tạo các kết nối mới ở đây và điều này dẫn đến nhịp điệu câu chuyện tiếp theo.

Đáp án câu đố thường có thể được tìm thấy gần đó

Xuyên suốt Alan Wake 2, game thủ sẽ gặp phải một loạt câu đố, trong đó phổ biến nhất là các thử thách kết hợp hộp đựng đồ hoặc hộp khóa. Mặc dù những thứ này không thực sự cần thiết nhưng chúng rất thú vị và trong một số trường hợp, việc kết hợp phù hợp có thể mở khóa vũ khí mới hoặc các vật dụng hữu ích.

Nếu đang mắc kẹt trong một câu đó, hãy tìm kiếm manh mối ở các khu vực lân cận. Thông thường, người chơi sẽ tìm thấy những gợi ý giải đố thông qua Mind Place. Lời giải thường không nằm quá xa các câu đố, vì vậy đừng đi lang thang quá xa nếu muốn giải một câu đố cụ thể. Nếu thực sự gặp khó khăn, phỏng đoán cũng có thể giúp ích nhưng tất nhiên đó là phương sách cuối cùng.

Cập nhật: 30/10/2023
  • 34 lượt xem
Xem thêm: Alan Wake