Minecraft: Những mẹo cần biết khi đào và khám phá hang động

  • 1 Đánh giá

Khám phá hang động trong Minecraft có thể gây kinh hãi cho những người mới tham gia trò chơi vì sự tối tăm, chật chội và đầy rẫy kẻ thù. Trước khi tiến hành khám phá hang động, người chơi luôn phải chuẩn bị cho quá trình này thật kỹ càng.

Giống như thực hiện một chuyến đi dài, người chơi có nguy cơ bị lạc hoặc bị giết bởi mob và mất bất cứ tài nguyên nào tìm thấy trên đường đi. Nhân vật cũng dễ dàng hết nguồn cung cấp hoặc bị kẻ thù tấn công nếu không cẩn thận.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần ghi nhớ khi khám phá các hang động trong Minecraft để tránh các rủi ro không đáng có.

Minecraft: Những mẹo cần biết khi khám phá hang động

Không bao giờ đào thẳng xuống

Đây là quy tắc chung cho bất kỳ hoạt động nào trong Minecraft vì đào thẳng xuống thường là con đường ngắn nhất gây ra thảm họa, thậm chí nó còn là mối đe dọa lớn hơn nhiều trong Caves and Cliffs.

Người chơi đào thẳng xuống thường sẽ bị dung nham nhấn chìm. Bên cạnh đó, các hang động có kích thước và chiều cao khổng lồ, vậy nên sẽ khiến nhân vật rơi xuống. Luôn luôn đào chéo sang, giống xây cầu thang để tránh những thiệt hại này thay vì đào thẳng xuống.

Để lại một chút vụn bánh mì

Người chơi sẽ rất dễ bị lạc trong các hang động rộng lớn, nhân vật có thể đi mãi vào một hố sâu bất tận dưới lòng đất. Những người chơi ngay lập tức bước vào một hang động mà không chuẩn bị kế hoạch thoát hiểm, sẽ nhanh chóng thấy mình bị lạc trong vô vọng và buộc phải đào lên cho đến khi tìm thấy lối ra.

Do đó, cách tốt nhất là dùng vụn bánh mì hoặc bất kỳ thứ gì khác để đánh dấu, giúp trở lại bề mặt sau khi hoàn thành công việc. Ngay cả những khối đất cũng có thể là một cách tuyệt vời để đánh dấu con đường quay trở lại khi người chơi tiến sâu hơn vào lòng đất.

Tạo căn cứ khi trải qua một chặng đường dài

Bởi vì các hang động hiện nay rất lớn nên việc xây dựng một căn cứ nhỏ là điều cần thiết. Việc có một điểm hồi sinh, kho chứa và những thứ cần thiết có thể tạo nên sự khác biệt giữa sự sống và cái chết khi người chơi ở sâu trong hệ thống hang động mới này.

Có rất nhiều kẻ thù rình rập trong hang động, vật liệu và quặng để thu thập, vậy nên xây dựng một căn cứ để ẩn náu và cất trữ vật phẩm sẽ hỗ trợ quá trình khám phá rất nhiều.

Hãy mang theo mọi thứ cần thiết để thiết lập một căn cứ nhỏ với giường, rương và lò nấu thức ăn có thể là một cách tuyệt vời để tiếp tục chuyến thám hiểm trong hang sâu.

Mang theo cá và tạo một cái hồ

Nhiều người chơi giữ cho kho thức ăn của mình chứa đầy cá, vì câu cá là một cách tuyệt vời để thu thập thức ăn và các vật liệu đặc biệt khác nhanh chóng và dễ dàng. Điều mà nhiều người chơi không biết là có thể tạo một hồ nhân tạo ở bất cứ đâu, mở ra khả năng câu cá ở hầu hết mọi khu vực. Điều này thậm chí có thể được thực hiện trong các hang động, giúp tiếp cận với thực phẩm, vật liệu và những thứ khác khi tham gia một cuộc phiêu lưu dài dưới lòng đất.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc câu cá sẽ chậm hơn một chút khi điểm câu cá không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Những game thủ chuyên nghiệp có thể đào thẳng lên từ vị của hồ để đưa ánh sáng mặt trời vào hang, giúp đẩy nhanh tiến độ câu có.

Để làm một chiếc hồ nhân tạo, tất cả những gì mọi người cần thực hiện là đổ đầy nước vào một cái lỗ. Kích thước được đề xuất là hình vuông 5x5 khối, có chiều sâu là 2 khối.

Dùng đuốc thắp sáng đường đi

Không bao giờ khám phá hang động mà không có bó đuốc trên tay. Những người chơi quên mang chúng sẽ không có phương pháp nào để nhìn thấy trong bóng tối, đồng thời ngăn chặn sự sinh sôi của mob ngoài việc đốt đuốc. Đặt ngọn đuốc xung quanh các điểm khai thác được chỉ định có thể làm giữ an toàn cho nhân vật.

Mob sinh sản trong bóng tối, vì vậy khi nhân vật ở trong hang, chúng sẽ sinh sản khá thường xuyên, do đó hãy sử dụng ánh sáng để ngăn chúng tới gần. Kể từ Minecraft 1.18, mob chỉ sinh ra trong các khối hoàn toàn trong bóng tối.

Đuốc cũng là công cụ định hướng tuyệt vời. Người chơi có thể đặt ngọn đuốc xuống để có thể đi vào và ra khỏi hang một cách an toàn mà không bị lạc.

Quan sát các đường vân của quặng

Một trong những bổ sung mới tốt nhất trong bản cập nhật Minecraft 1.18 là vân quặng. Những khối đồng và sắt khổng lồ rất hiếm nhưng cực kỳ bổ ích cho bất kỳ người chơi nào có thể xác định được chúng. Các vân quặng khá lớn và giống với các hang động spaghetti hơn là các mỏ quặng điển hình.

Thay vì được làm bằng Đá hoặc Deepslate, chúng được tạo thành từ Granite hoặc Tuff, mỗi loại quặng tương ứng với các loại khối này. Một hang động được cấu tạo từ phần lớn đá Granite sẽ có vân đồng, trong khi một hang động tạo thành từ Tuff là vân sắt.

Chế tạo một số công cụ

Rõ ràng, một cái cuốc là cần thiết để khai thác bất cứ thứ gì trong hang động. Sắt, ngọc lục bảo, vàng, kim cương,... đều yêu cầu một số loại công cụ để thu thập đúng cách. Nếu không, mọi người sẽ chỉ đơn giản là phá hủy bất cứ thứ gì mình đang cố khai thác.

Các loại vũ khí như kiếm và cung tên cũng cần thiết để người chơi tự vệ trước đám mob. Nhân vật nên đi vào một hang động với ít nhất 2 bộ kiếm và cuốc để có thể ở trong mỏ lâu hơn mà không bị mắc kẹt. Nếu không tình huống tồi tệ sẽ xảy ra do sự xuống cấp của công cụ.

Mang theo áo giáp và lá chắn

Trừ khi muốn bị bắn chết bởi Skeleton hoặc bị phát nổ bởi Creeper, trang bị vũ khí là một điều bắt buộc. Nhân vật có áo giáp bằng da, sắt, kim cương và Netherite sẽ được bảo vệ tốt hơn so với việc không trang bị áo giáp.

Chế tạo một chiếc khiên cũng là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó có thể được sử dụng để ngăn chặn thiệt hại từ các mob. Áo giáp chỉ đơn giản là giảm lượng sát thương mà người chơi phải chịu, trong khi một tấm khiên sẽ chặn hoàn toàn. Tuy nhiên, mang theo khiên phải trả giá bằng tốc độ di chuyển.

Cập nhật: 15/04/2022
  • 429 lượt xem