Những mẹo cần biết khi dùng Dynamic Island

  • 1 Đánh giá

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về Dynamic Island mới của iPhone 14 Pro và iPhone 14Pro Max, kể từ khi nó được giới thiệu cách đây vài tuần. Tính năng này đã gây được tiếng vang lớn đến mức ngay cả người dùng Android cũng đang cố gắng nhái lại nó trên thiết bị của mình. Người dùng Android có thể tham khảo Hướng dẫn cài Dynamic Island trên điện thoại Android.

Đối với người dùng iOS, Dynamic Island là cách Apple tận dụng không gian chết, nơi chứa camera trước và cảm biến Face ID trên màn hình của iPhone 14 Pro. Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng thực tế là nó linh hoạt một cách đáng ngạc nhiên. Nếu đang sở hữu iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max, hãy đọc tiếp bài viết này để biết mẹo dùng Dynamic Island một cách tiện dụng nhất.

Sạc pin

Apple sử dụng Dynamic Island để chứa các cửa sổ pop-up phù hợp. Khi cắm iPhone 14 Pro, nó sẽ cho người dùng biết điện thoại đang sạc và lượng pin còn lại trên thiết bị.

Face ID

Bất cứ khi nào sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa iPhone 14 Pro, hãy tìm đến Dynamic Island để xác nhận. Dynamic Island còn mở rộng hơn nữa khi sử dụng Face ID để mua hàng trong ứng dụng, như ảnh dưới đây.

Cuộc gọi đến

Dynamic Island sử dụng Call Kit của iOS, vì vậy người dùng sẽ thấy thông báo cuộc gọi xuất hiện, cho dù ai đó đang gọi vào số điện thoại, hay thông qua bên thứ ba như Instagram, WhatsApp,... Nếu nhấn vào nó hai lần, mọi người có thể mở rộng nó để xem thời gian thực hiện cuộc gọi hoặc ngắt máy.

Kết nối AirPods

Nếu sử dụng các phụ kiện như AirPods, chúng sẽ bật lên trên cùng để cho biết đã kết nối thành công.

Phát lại phương tiện

Dynamic Island của Apple khai thác API Hiện đang phát của iOS. Do đó, các nhà phát triển không phải viết mã mới để ứng dụng của họ hoạt động với tính năng này. Các ứng dụng đa phương tiện như Spotify sẽ tự động thu nhỏ các điều khiển phát lại cho Dynamic Island.

Tính năng này hoạt động với các ứng dụng podcast và radio. Nó thậm chí còn hoạt động với Apple Fitness. Nếu cần quay lại ứng dụng để bỏ qua hoặc tạm dừng, hãy nhấn để mở rộng.

Ghi màn hình

Khi đang quay màn hình trong iOS, người dùng có thể mở rộng mô-đun trong Dynamic Island để dừng quá trình. Tính năng ghi màn hình sử dụng hoạt động trực tiếp của iOS, vì vậy, nó vẫn hoạt động trong bảng thông báo ở trên cùng.

Dẫn đường

Google Maps cũng sẽ thu nhỏ đến Dynamic Island, mặc dù nó sẽ không hiển thị chỉ đường.

Hit the Island

Nhà phát triển ứng dụng đã mang đến một cách mới để tận dụng Dynamic Island với trò chơi Hit the Island. Người chơi Hit the Island sẽ đánh quả bóng được cung cấp vào Dynamic Island và với mỗi lần đánh, điểm số sẽ tăng lên. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn chơi game Hit the Island trên Dynamic Island để biết thêm chi tiết.

Dynamic Island Zoo

Dynamic Island Zoo là một ứng dụng cho phép người dùng nuôi thú cưng ảo trên Dynamic Island. Chọn giữa một con chó, một con mèo, hoặc thậm chí một axolotl, mang đến giao diện vô cùng dễ thương cho điện thoại.

Cập nhật: 29/09/2022
  • 201 lượt xem