Những mẹo chơi Amnesia: The Bunker tân thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Amnesia: The Bunker là một trò chơi kinh dị góc nhìn thứ nhất lấy bối cảnh trong một boongke thời Thế chiến thứ nhất. Một con quái vật do AI điều khiển không ngừng rình rập người chơi. Sự sống còn phụ thuộc vào việc tìm kiếm công cụ, chế tạo vật phẩm và giữ cho đèn luôn sáng.

Trò chơi kinh dị này mang đến các tương tác dựa trên xúc giác và vật lý với môi trường xung quanh, tạo nên không khí căng thẳng tột độ cho game thủ. Và để có một khởi đầu dễ thở hơn, hãy đọc tiếp bài viết để biết những mẹo quan trọng cần biết khi chơi Amnesia: The Bunker.

Nắm bắt môi trường xung quanh

Bẫy rất phổ biến trong Amnesia: The Bunker, và càng ngày càng xuất hiện nhiều khi di chuyển sâu vào các khu vực bí mật. Một chủ đề phổ biến mà trò chơi có xu hướng thiết lập là Tripwire gắn vào cửa.

Game thủ có thể biết phòng nào có khả năng phát nổ bằng cách kiểm tra dấu X được sơn đánh dấu ở hai bên khung cửa. Nếu vấp phải nó thì hãy ném thứ gì đó vào cửa từ một khoảng cách an toàn, hoặc đẩy nhẹ cửa để mở và quay đầu ngay lập tức đến nơi an toàn.

Lưu ý rằng việc kích hoạt chuông báo động hoặc giăng bẫy, sẽ thu hút sự chú ý không mong muốn, vì vậy hãy nhớ chuẩn bị sẵn một viên đạn khi con quái vật đến điều tra sự xáo trộn. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng một miếng thịt để dẫn nó đi nơi khác.

Ngoài vô số bẫy được rải khắp boongke, còn có một số phòng ẩn và đường hầm tối đen. Tuy nhiên, nếu không có nhiên liệu trong máy phát điện để giữ cho những khu vực này được chiếu sáng tốt, thì thực tế là không thể đi sâu hơn vào mê cung.

May mắn thay, sẽ có một save point và bản đồ giúp lấp đầy những khu vực bị bỏ trống đó. Trước khi đi sâu hơn vào Soldier’s Quarter, Prison hoặc Arsenal, hãy luôn nhớ làm quen với các cánh cửa và căn phòng.

Dự trữ nhiên liệu ngay lập tức

Một trong những mục tiêu chính khi chơi The Bunker là nạp đầy nhiên liệu cho máy phát điện bất cứ khi nào mất điện. Nhược điểm duy nhất của điều này là không gian chứa đồ không đủ rộng rãi, khiến game thủ phải quyết định có dự trữ hộp nhiên liệu, đạn hay băng cứu thương hay không.

Game thủ cũng cần tiết kiệm chỗ cho các công cụ của mình, thứ sẽ cần để tiếp cận các khu vực nhất định của boongke. Mặt trái của điều này là có một số nâng cấp túi bổ sung để sử dụng, một trong các phòng giam của nhà tù và một trong khối văn phòng.

Không lãng phí đạn dược

Người chơi không thực sự có thể giết chết con quái vật lang thang giữa các phòng. Thực tế là game thủ trút cả một khoang đạn lên kẻ địch thì cũng chưa chắc hạ gục được nó.

Do đó, điều tốt nhất người chơi có thể làm với các công cụ của mình là tạm thời vô hiệu hóa con quái vật, từ đó có thêm thời gian để chạy trốn và tìm một nơi nào đó để ẩn nấp. May mắn thay, một viên đạn duy nhất có thể khiến con quái vật ngừng hoạt động, vì vậy về cơ bản, người chơi không cần tiêu tốn quá nhiều đạn dược.

Cập nhật: 08/06/2023
  • 38 lượt xem