Dying Light 2 Stay Human: Những mẹo tăng cấp nhanh game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Dying Light 2 Stay Human là một game thế giới mở rộng lớn với vô số hoạt động, nhiệm vụ và thử thách khi người chơi khám phá thành phố Old Villedor chết chóc. Tương tự như phần 1, người chơi Dying Light 2 sẽ phải tích lũy điểm kinh nghiệm bằng cách chạy, nhảy, leo trèo khắp nơi và chiến đấu với bất cứ thứ gì. Điều cũng mở khóa thêm nhiều kỹ năng của nhân vật Aiden Caldwell.

Các pha hành động parkour là một trong những điểm thu hút của Dying Light 2 Stay Human
Các pha hành động parkour là một trong những điểm thu hút của Dying Light 2 Stay Human

Có rất nhiều cách để tích lũy điểm kinh nghiệm và tăng cấp mà không cần tập trung vào câu chuyện chính của trò chơi. Các cấp độ bổ sung sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong game sau này. Mọi người có thể tối đa hóa tốc độ tăng cấp của mình khi điều chỉnh phương pháp tiếp cận Dying Light 2 với một số mẹo sau đây.

Những mẹo tăng cấp nhanh trong Dying Light 2

Leo lên mọi thứ trong tầm nhìn

Người chơi cần leo lên bất cứ thứ gì xung quanh, kể cả một cái cối xay gió
Người chơi cần leo lên bất cứ thứ gì xung quanh, kể cả một cái cối xay gió

Khi đã lạc lối trong thế giới mở, một cách để có được trải nghiệm parkour dễ dàng là leo lên mọi thứ xung quanh mình. Từ chiếc cột gắn vào bên hông của ngôi nhà đổ nát, đến cấu trúc dây bấp bênh nối hai tòa tháp.

Bất cứ thứ gì có thể leo trèo lên được đều là một cách nhanh chóng để lên cấp, vì chỉ cần làm mọi hoạt động đều mang lại điểm kinh nghiệm quý giá.

Tìm kiếm và hoàn thành các nhiệm vụ phụ

Các nhiệm vụ phụ mở ra sau khi thực hiện hai hoặc nhiều nhiệm vụ chính đầu tiên. Chúng là một cách tuyệt vời để tích lũy các cấp độ bổ sung. Một số nhiệm vụ phụ còn thưởng hàng nghìn điểm combat và parkour, nghĩa là chỉ cần 2-3 nhiệm vụ phụ đã nhận được 1-2 điểm nâng cấp.

Hoàn thành nhiệm vụ phụ là một cách thu thập điểm kinh nghiệm mà không tốn nhiều công sức
Hoàn thành nhiệm vụ phụ là một cách thu thập điểm kinh nghiệm mà không tốn nhiều công sức

Trong khi một số nhiệm vụ phụ mang đến kinh nghiệm trong cả hai cây kỹ năng, hầu hết chúng có xu hướng thiên về 1 trong 2 hơn. Vì vậy, nếu để ý đến một kỹ năng cụ thể nào đó nhưng khó thu thập điểm kinh nghiệm trong các pha combat hoặc parkour, chỉ cần thực hiện một nhiệm vụ phụ. Mọi người sẽ nhanh chóng nhận được điểm nâng cấp.

Ngay cả khi không cả khi không có ý có ý định thực hiện ngay lập tức, mọi người vẫn cần thu thập nhiệm vụ phụ bất cứ khi nào thấy chúng. Đây là nguồn XP không tốn nhiều công sức mà người chơi chỉ có thể giải quyết trong quá trình chơi bình thường.

Chạy nhanh vào ban đêm

Mọi thứ trong Dying Light 2 Stay Human bắt đầu trở nên đáng sợ vào ban đêm, các thây ma tràn ngập đường phố và hành động hung hãn như đang ở địa ngục.

Sau đó là các Bolter, Demolisher, Howler với những tiếng hú rít cảnh báo những thây ma khác gần đó, báo hiểu cho một cuộc rượt đuổi.

Ban đêm trong Dying Light 2 vô cùng đáng sợ nên người chơi cần chạy thật nhanh hoặc bám vào các mái nhà
Ban đêm trong Dying Light 2 vô cùng đáng sợ nên người chơi cần chạy thật nhanh hoặc bám vào các mái nhà

Người chơi nên chạy thật nhanh, vì sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn nếu đến nhà an toàn được chiếu sáng bằng tia cực tím mà không xảy ra vấn đề gì.

Nhưng nếu thực hiện điều đó quá căng thẳng và khó khăn, hãy bám vào mái nhà và nhảy. Bằng cách thực hiện các hành động parkour giống như đã làm vào ban ngày, game thủ sẽ nhận được thêm sự trợ giúp về điểm kinh nghiệm. Như trong trò chơi đầu tiên, chạy vào ban đêm giúp tăng gấp đôi lượng kinh nghiệm kiếm được, điều này làm cho bóng tối trở nên hoàn hảo để lên cấp.

Ưu tiên chiến đấu vào ban đêm

Thực sự chỉ có một cách để đạt được điểm kinh nghiệm đó chính là chiến đấu. Bất kỳ cuộc chiến nào cũng là một điều tốt vì tất cả đều mang lại nhiều trải nghiệm hơn.

Nhưng để thu thập được nhiều điểm kinh nghiệm hơn cho những nỗ lực của mình, game thủ nên tập trung chiến đấu khi màn đêm buông xuống.

Chiến đấu trong bóng tối dù nguy hiểm hơn nhưng sẽ tăng gấp đôi XP người chơi nhận được. Vì vậy nếu va chạm với thứ gì đó vào ban đêm, đặc biệt là gần một ngôi nhà an toàn, nơi có đèn UV bảo vệ, thì hãy tham chiến ngay lập tức. Tích trữ vũ khí và để những thây ma ngu ngốc đến gần, tiêu diệt chúng và thu thập hàng tá điểm kinh nghiệm quý giá.

Vượt qua các nhiệm vụ

Khi khám phá thành phố Villedor, người chơi sẽ gặp phải những thử thách có giới hạn thời gian. Ví dụ, một người yêu cầu nhân vật giao bánh mì cho những người xung quanh thành phố trong vòng 3 phút hoặc ít hơn.

Mặc dù những thử thách này có vẻ ngớ ngẩn và không cần thiết cho việc sinh tồn nhưng chúng rất dễ để hoàn thành và thưởng cho người chơi vô số điểm kinh nghiệm để lên cấp nhanh chóng.

Hơn nữa, tìm ra các nhiệm vụ này cũng rất dễ dàng. Cho dù xem bản đồ hay ống nhòm, chỉ cần nhìn thấy biểu tượng có hình dạng như nắm đấm (chiến đấu) hoặc bàn chân (parkour) từ menu kỹ năng và đặt điểm tham chiếu.

Kích hoạt sớm các cối xay gió

Những chiếc cối xay gió nằm rải rác xung quanh thành phố đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn cho nhân vật, đồng thời cũng là nơi cất giữ các vật phẩm và mua đồ từ các NPC.

Cối xay gió đóng vai trò như là một căn cứ rất thuận tiện để thực hiện các nhiệm vụ phụ và thử thách gần đó, tạo ra nhiều XP hơn.

Kích hoạt cối xay gió yêu cầu một chút về sức chịu đựng. Tìm kiếm cối xay gió bằng ống nhòm trước khi đến gần, nếu có biểu tượng màu đỏ, người chơi cần tăng cường sức chịu đựng của mình trước khi thử. Nếu nó là màu trắng, hãy chạy ra và thêm nó vào căn cứ chống thây ma đang phát triển của mình.

Cập nhật: 18/03/2022
  • 492 lượt xem
Xem thêm: Dying Light