TOP game kinh dị lôi cuốn nhất mùa Halloween

  • 1 Đánh giá

Trong nhiều năm qua, game sinh tồn kinh dị đã đạt được những bước tiến lớn, mang về một lượng fan trung thành. Hiệu ứng âm thanh theo môi trường xung quanh công nghệ cao, đồ họa 4K bóng bẩy và những yếu tố kinh hoàng đã đưa đến một số trải nghiệm vô cùng đáng sợ nhưng cũng hấp dẫn các game thủ thích cảm giác hồi hộp.

Điều khiến game kinh dị sinh tồn tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhất chắc chắn là đặt người chơi vào vị trí của nhân vật. Người chơi sẽ có những trải nghiệm không thể có ngoài đời thật, thậm chí nó còn như một cơn ác mộng kinh hoàng, khiến người ta sợ hãi nhưng cũng khó có thể dừng lại.

Những tựa game kinh dị sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các trải nghiệm ám ảnh bậc nhất, vượt xa cả những bộ phim đáng sợ vào mùa Halloween.

Limbo

Là một game platformer giải đố 2D với một nhân vật chính thầm lặng, việc kể một câu chuyện hấp dẫn sẽ rất khó trong Limbo. Bất chấp thách thức đó, nhà phát triển Playdead đã giải quyết và làm một trò chơi tuyệt vời. Limbo có vẻ là một trò chơi hoàn hảo cho trẻ em vào dịp Halloween, nhưng thực tế là nó đáng sợ hơn rất nhiều so với tưởng tượng.

Chiến đấu để sinh tồn trong một thế giới thù địch đầy quái vật, Limbo là một trải nghiệm ngắn nhưng thú vị. Người chơi sẽ vào vai một cậu bé phải lao vào địa ngục ma quái, đầy rẫy nguy hiểm chực chờ để tìm lại chị gái của mình.

Dying Light 2: Stay Human

Phần game Dying Light đầu tiên vẫn được coi là một trong những trò chơi điện tử dịp Halloween hay nhất, và phần tiếp theo thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Với điều khiển chặt chẽ hơn, đồ họa tốt hơn và kẻ thù chết chóc hơn, trò chơi góc nhìn thứ nhất này nâng cao trải nghiệm kinh dị của phần 1 theo nhiều cách khác nhau.

Người chơi trong Dying Light 2 thậm chí có thể tham gia cùng với bạn bè, càng củng cố thêm vị trí của nó trong danh mục game hoàn hảo cho Halloween. Vào ban đêm, khi các mối đe dọa gia tăng và khả năng hiển thị giảm xuống, người chơi sẽ rất vui khi có bạn bè hỗ trợ mình.

Điều tuyệt vời của Dying Light 2: Stay Human là trong khi nhân vật không ngừng phát triển mạnh mẽ hơn, thì mối đe dọa từ lũ zombie cũng vậy. Mỗi đêm trong trò chơi là một thử thách khủng khiếp, khiến đây trở thành một trong những trò chơi Halloween hay nhất trên PC và console.

Amnesia: The Dark Descent

Mặc dù không phải là một game mới, nhưng việc chơi Amnesia: The Dark Descent một lần nữa không bao giờ là nhàm chán. Trò chơi đẩy sự kinh hoàng, căng thẳng lên mức cao nhất khi khiến người chơi cảm thấy không có sức mạnh chống lại kẻ thù. Thay vào đó, mọi người sẽ chỉ dành thời gian chạy, ẩn nấp và cầu nguyện con quái vật để yên cho mình.

Điều thực sự ấn tượng về The Dark Descent là nó hiểu tâm lý con người đến mức nào. Trí tưởng tượng của con người đáng sợ hơn nhiều so với bất kỳ con quái vật có thể nhìn thấy nào. Biết được điều này, trò chơi để nhân vật chịu một hình thức sát thương bằng cách lắng nghe con thú đang lùng sục khắp nơi. Nấp vào một góc, nhìn ra chỗ khác và nghe thấy tiếng săn lùng khủng khiếp của đối thủ có thể là điều quá sức đối với một số người chơi.

Five Nights at Freddy’s

Five Nights at Freddy's trở thành một trong những series game kinh dị có tầm ảnh hưởng nhất. Bị mắc kẹt trong một nhà hàng pizza, người chơi phải sống sót sau ca làm việc của mình mà không để xảy ra sự cố chết người. Trong số các trò chơi điện tử Halloween với đồ họa đơn giản hơn, FNAF vẫn rất đáng sợ.

Sự kinh hoàng của trò chơi này đến từ các nhân vật hoạt hình đáng sợ, cùng những thứ tương tự khiến nhiều người trong chúng ta sợ hãi khi còn là trẻ con. Quan sát mọi thứ qua camera, khóa cửa và né tránh mọi hiểm nguy đang rình rập trong cửa hàng khi chơi Five Nights at Freddy’s chắc chắn là trải nghiệm kinh hoàng và thú vị trong dịp Halloween.

Cập nhật: 31/10/2022
  • 311 lượt xem